หลังๆ พวกรถแบรนจีน เริ่มเห็นใช้เกียร์ติดรถเป็นยี่ห้อ L-twoo กันมากขึ้น ในรุ่นราคาถูก แม้แต่แบรนไทยอย่าง Kaze ตัวล่าสุดก็เริ่มใช้ชุดเกัยร์ของ L-twoo เป็นตัวติดรถแล้ว
เรียกว่าจากเมื่อก่อน Shimano แทบจะเป็นเสือนอนกินในตลาดนี้ แต่ตอนนี้กลับสูญเสียตลาดตรงนี้ไปให้เกียร์จีน จนเริ่มมีข่าวว่า จะออก 105 ที่เป็นเกียร์สาย เข้ามาเพื่อที่จะอุดตลาดตรงนี้ เพราะเหมือนการทำแต่เกียร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดช่องโหว่ตรงนี้ขึ้น ซึ่ง L-Twoo อาศัยจังหวะนี้สอดเข้ามาพอดี
ตัวเกียร์ L-Twoo นั้น ตัวเจ้าของ ก็มาจากทีม R&D ของ Sram เพราะฉะนั้นก็เรียกว่ามีความรู้ทางเรื่องนี้พอสมควร แต่ด้วทุนที่อาจจะค่อนข้างน้อย ทำให้ ค่อนข้างมีปัญหาเรื่อง คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำ รวมถึง น้ำหนักของ ชิ้นส่วนต่างๆ เรียกว่า ช่วงแรกๆ มีฝรั่งซื้อไปลอง ใช้แป็บเดียว ซิพเตอร์หักคามือมาแล้ว
แต่ก็เหมือนทาง บริษัทก็ยังคงพัฒนาต่อ จนตอนนี้ สามารถเข้าเป็นกลายเป็นเกียร์ติดรถจักรยานระดับ Entry Level ได้ ก็คิดว่า มาตรฐานน่าจะดีขึ้นมาในระดับนึง และเมื่อขายได้เยอะมากๆ จนแบรนติดตลาด ก็อาจจะลองทำชุดเกียร์ระดับที่ชนกับ ชิมาโน่จริงๆขึ้นมาก็ได้
ถ้าพูดตามตรงแล้ว ก็แอบเชียร์นิดๆนะ คือไม่ได้อยากใช้ของจีนหรอก แต่เริ่มรู้สึกเบื่อกับเทคโนโลยีจักรยานที่เปลี่ยนเร็วเหลือเกิน จากริมไปดิสท์เบรค และตอนนี้ เฟรมระดับท็อปยี่ห้อแพงๆ ก็เริ่มไม่รับเกียร์สายกันล่ะ คือถ้าเทคโนโลยีมันมาพร้อมราคาเท่าเดิม หรือถูกลงก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่นี่คือ มันแพงกว่าเดิม แถมมันเหมือนโดนบีบให้เลือกไม่ได้ด้วย
คิดว่าในอนาคต เกียร์จีนจะสามารถขึ้นมาตีตลาด เกียร์ชิมาโน่ได้มั้ยครับ
หลังๆ พวกรถแบรนจีน เริ่มเห็นใช้เกียร์ติดรถเป็นยี่ห้อ L-twoo กันมากขึ้น ในรุ่นราคาถูก แม้แต่แบรนไทยอย่าง Kaze ตัวล่าสุดก็เริ่มใช้ชุดเกัยร์ของ L-twoo เป็นตัวติดรถแล้ว
เรียกว่าจากเมื่อก่อน Shimano แทบจะเป็นเสือนอนกินในตลาดนี้ แต่ตอนนี้กลับสูญเสียตลาดตรงนี้ไปให้เกียร์จีน จนเริ่มมีข่าวว่า จะออก 105 ที่เป็นเกียร์สาย เข้ามาเพื่อที่จะอุดตลาดตรงนี้ เพราะเหมือนการทำแต่เกียร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดช่องโหว่ตรงนี้ขึ้น ซึ่ง L-Twoo อาศัยจังหวะนี้สอดเข้ามาพอดี
ตัวเกียร์ L-Twoo นั้น ตัวเจ้าของ ก็มาจากทีม R&D ของ Sram เพราะฉะนั้นก็เรียกว่ามีความรู้ทางเรื่องนี้พอสมควร แต่ด้วทุนที่อาจจะค่อนข้างน้อย ทำให้ ค่อนข้างมีปัญหาเรื่อง คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำ รวมถึง น้ำหนักของ ชิ้นส่วนต่างๆ เรียกว่า ช่วงแรกๆ มีฝรั่งซื้อไปลอง ใช้แป็บเดียว ซิพเตอร์หักคามือมาแล้ว
แต่ก็เหมือนทาง บริษัทก็ยังคงพัฒนาต่อ จนตอนนี้ สามารถเข้าเป็นกลายเป็นเกียร์ติดรถจักรยานระดับ Entry Level ได้ ก็คิดว่า มาตรฐานน่าจะดีขึ้นมาในระดับนึง และเมื่อขายได้เยอะมากๆ จนแบรนติดตลาด ก็อาจจะลองทำชุดเกียร์ระดับที่ชนกับ ชิมาโน่จริงๆขึ้นมาก็ได้
ถ้าพูดตามตรงแล้ว ก็แอบเชียร์นิดๆนะ คือไม่ได้อยากใช้ของจีนหรอก แต่เริ่มรู้สึกเบื่อกับเทคโนโลยีจักรยานที่เปลี่ยนเร็วเหลือเกิน จากริมไปดิสท์เบรค และตอนนี้ เฟรมระดับท็อปยี่ห้อแพงๆ ก็เริ่มไม่รับเกียร์สายกันล่ะ คือถ้าเทคโนโลยีมันมาพร้อมราคาเท่าเดิม หรือถูกลงก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่นี่คือ มันแพงกว่าเดิม แถมมันเหมือนโดนบีบให้เลือกไม่ได้ด้วย