Flash Express ระบบ COD บางทีก็คุ้มครองโ๗รมากกว่าผู้บริโภค

สั่งของจากในเพจมา  วันนี้ช่วงเที่ยงพนักงานแฟลชก็โทรมาว่าจะมีของเข้าไปส่ง พร้อมเก็บเงินยอด 400 บาท
เราก็เช็คแล้วว่าโอเคยอดตรงกับสินค้าที่สั่งไว้

เซ็นรับพัสดุปกติ  ก็ยุ่งกับงานยังไม่ได้เปิดพัสดุ
มาเปิดอีกทีตอนห้าโมงเย็น  โอ้โห  โดนดีเข้าแล้ว
ร้านส่งของมาไม่ตรงกับที่สั่ง  วึ่งปกติก็โทรติดต่อร้านและขอเปลี่ยนสินค้า
แต่คราวนี้  เจอร้านบล็อกเรียบร้อยและเบอร์ที่หน้าซองก็ติดต่อไม่ได้

ก็เลยยกหูโทรหาแฟลชสาขาปลายทาง  น้องก็แนะนำดีว่าพี่ๆคะโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ดีกว่าค่ะ
เพราะปิดงานไปแล้วเผื่อเค้าให้ระงับเงินไม่ให้ร้านค้า

ไอ้เราก็โทรเลยค่ะ  แต่........................................................
คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้  ถ้าต้องการเงินคืนต้องไปแจ้งความภายใน 18.00 น.
ซึ่งไม่สามารถทำได้ค่ะ ส.น.ไม่ได้อยู่ข้างบ้าน   คอลเซ็นเตอร์ก็พูดอย่างไวเลยว่า  ส่งของไปตั้งแต่เที่ยงนะคะ
ถ้าไม่แจ้งความ เรื่องระงับเงินอะไรนี่ก็ทำให้ไม่ได้

ใช่ค่ะ  ไม่โทษแฟลช  คือไม่ว่างที่จะแกะพัสดุตอนนั้น
แค่งงใจว่า ปกติส่งของ  ถ้าส่งที่ช้อปคุณขอบัตรประชาชนไปทำรายการ
และหากเรียกรับพัสดุจากแอพ  คุณต้องมีข้อมูลผู้ส่งมากกว่าเราแน่นอน
แต่สุดท้ายคุณมองว่า ไม่เกี่ยวกับคุณ คุณมีหน้าที่เป็นขนส่งเท่านั้น

งั้นไม่ต้องใช้มันหรอกค่ะไอ้บัตรประชาชน หรือต้องเข้าระบบมีข้อมูลส่วนตัวอะไร
เพราะสุดท้ายเวลาโจรได้เงินไป  ลูกค้าตาดำๆรับกรรมวนไป เพราะไม่มีข้อมูลอะไรเลย
ขนส่งตัวกลางก็ ไม่รู้ไม่ชี้ท่าเดียว
คุณอวยโจรแบบนี้สบายเลยค่ะ  เพราะผู้เสียหายก็ไม่มีข้อมูลมากพอที่จะไปเอาผิดโจรได้

ทุกวันนี้ขนส่งไม่ค่อยสนใจภาพลักษณ์อะไรของบริษัท เพราะมองว่าผู้บริโภคยังไงก็ใช้บริการอยู่ดีเท่านั้นหรือคะ
จะได้รู้ไว้ว่าควรตัดบริการขนส่งใดไปจากชีวิตบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่