รับมืออย่างไรกับการรับสายคนทวงถามหนี้ทั้งๆที่ไม่เกี่ยวกับเรา

สวัสดีค่ะ คือเราทำงานด้านประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานหนึ่งค่ะ หน้าที่ส่วนหนึ่งคือการรรับสายโทรศัพท์ของหน่วยงาน ก็จะมีหน่วยงานภายนอกที่โทรเข้ามาและบุคคลต่างๆที่โทรเข้ามาสอบถามติดต่องาน  การประสานให้ข้อมูลทุกอย่างเรายินดีให้บรริการหมดเลยค่ะ แต่มีอยู่เรื่องนึงที่เราไม่ไหวจริงๆคือมักจะมีบริษัทเกี่ยวกับบัตรโทรเข้ามาทวงถามหนี้ เพราะติดต่อคนที่กู้ไม่ได้ เขาคงไม่มีหนทางติดต่อก็เลยโทรเข้าเบอร์หน่วยงาน   คือบางทีเวลาเรารับสายเหมือนมาทวงหนี้เราน่ะค่ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนกู้นะคะ คนที่กู้กลับปิดเครื่องไม่รู้สึกรู้สาอะไร แต่กลับเป็นเราที่ต้องมาคอยรับสายวันละเป็นสิบๆสายกับเรื่องโทรทวงถามหนี้  ตอนนี้รู้สึกจิตตกมากเลยค่ะ บางทีก็หงุดหงิด แต่ก็เข้าใจพนักงานที่โทรทวงถามแหละค่ะว่าเขาก็ปฏิบัติหน้าที่เราก็ปฏิบัติหน้าที่ แต่บางทีก็คยันคะยองั้นงี้เกินไป  ควรตอบเวลาเขาทวงถามหนี้อย่างไรดีค่ะเพื่อรักษามารยาท ให้รู้สึกดีทั้งสองฝ่าย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ต้องทำอะไร

ให้รับสายตามปกติ หากมีเบอร์โต๊ะก็ให้โอนสายไปให้เขา
แต่ถ้าไม่มีเบอร์โต๊ะ ก็แจ้งว่า "บริษัทไม่อนุญาตให้แจ้งเบอร์ส่วนตัวพนักงาน รบกวนแจ้งเรื่องว่า จะบันทึก(memo)และแจ้งพนักงานอีกครั้ง"

เสวนาเท่าที่จำเป็น ทำตัวให้เป็นมืออาชีพ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่