รีวิวการ์ตูนทำอาหารแบบแผงลอย นารุโตะยะ ร้านบะหมี่แผงลอยมาแล้วครับ

รีวิวการ์ตูนทำอาหารแบบแผงลอย นารุโตะยะ ร้านบะหมี่แผงลอยมาแล้วครับ

ชื่อเรื่อง คู่หูบะหมี่รถลากนารุโตะยะ




แนวเรื่อง ทำอาหารแผงลอย ไม่แฟนตาซี แค่มีตัวละครประหลาดเยอะหน่อย

ผู้เขียน 馬場民雄 tamio baba

ผลงานผู้เขียน เซียนบะหมี่สีรุ้ง คู่หูบะหมี่รถลาก นารูโตะยะ (รู้จักแค่นี้ละ)

ที่มาและผลงานอื่นๆ

https://www.cmoa.jp/author/11617/

จำนวนเล่ม 7 เล่มจบ มีแปลไทย

สถานะ จบไม่มีภาคต่อ

พล็อตเรื่อง

เรื่องราวของคู่หูเด็กและผู้ใหญ่ นารุมิ ผู้ใหญ่วัยฉกรรจ์ที่ชีวิตไม่เป็นโล้เป็นพาย ได้พบเจอกับรถเข็นแผงลอยร้างแห่งนึงจับฝุ่นอยู่ เขาเลยคิดจะทำบะหมี่ขายหาเลี้ยงชีพ แต่ดันทำอาหารไม่เป็นเนี้ยสิ จึงได้เจอกับโตยะ เด็กประถมที่มีพรสวรรค์ในด้านการทำอาหารแบบสุดๆ เขากำลังต้องการเงินอยู่พอดี ทั้งคู่จึงจับมือร่วมกันทำร้านแผงลอยขายบะหมี่ ปรากฏว่าขายดีเกินคาด จนคิดจะเข้าร่วมการแข่งขันแผงลอยทั่วประเทศ เพื่อชิงเงินรางวัล 10 ล้านเยน




เนื้อเรื่อง

ช่วงต้น เปิดแผงลอย

เนื้อเรื่องตามพล็อตเรื่องเลยครับ คือ ช่วงแรกเป็นการแนะนำตัวละคร ปมดราม่าบางๆ นารุมิโกงตังโตยะ นารูมิน้อยใจที่ตัวเองทำอาหารไม่เป็น ปล่อยให้โตยะทำคนเดียว เป็นดราม่าของคู่หูทั่วๆไป ก่อนจะลงรอยกัน

หลังจากลงรอยกันแล้ว ก็เริ่มทำบะหมี่จริงจัง ระหว่างนี้ก็พัฒนาเส้น พัฒนาน้ำซุป เครื่อง ไปเรื่อยๆ

ช่วงกลาง งานแข่งแผงลอย

แผงลอยนารุโตะยะ ได้เข้าร่วมงานแข่งขันแผงลอย เพื่อชิงเงินรางวัล โดยการแข่ง จะให้แข่งไปตามจังหวัดหรือเขตต่างๆไปเรื่อยๆ แต่ละเขตจะมีด่านภารกิจให้ทำ เพื่อให้ได้ไพ่มา โดยมีทั้งหมด 53 ด่าน ไพ่ 53 ใบ ใครได้ไพ่เยอะสุดก็จะชนะไป


แต่ละด่าน จะมีภารกิจไม่เหมือนกัน เช่น แข่งทำอาหารต่างกันไป ทำอาหารจนกว่ากรรมการจะพอใจ หรือ แข่งกันเองเพื่อชิงไพ่ ก็ได้เหมือนกัน

เนื่องจากเป็นการแข่งขันแผงลอย อาหารก็จะมีความหลากหลายกันไป ไม่ได้มีแค่บะหมี่อย่างเดียว มีตั้งแต่โอเด้ง ยากิโซบะ ไส้กรอก ขนมปัง ข้าวหน้าต่างๆ แตกต่างกันไปในแต่ละร้าน

แต่ละเขตจะมีอาหารขึ้นชื่อของตัวเอง การปรับแต่งอาหารที่ตัวเองทำให้เข้ากับวัตถุดิบ ก็เป็นสิ่งนึงที่จะช่วยให้ชนะผ่านด่านไปได้

ช่วงกลางจะเน้นไปที่การแข่งขัน ตามเขตต่างๆ พบทั้งพวกพ้องและคู่แข่งมากมาย

ช่วงท้าย ครัวเทนเซ(ครัวดาวนภา) พ่อครัวหรือตัวประหลาด

ความประหลาดเริ่มมาเยือนการ์ตูนทำอาหารแล้วครับ จากช่วงต้น ช่วงกลาง ทำอาหาร ดราม่าทั่วไป อวดของดี สินค้าโอท็อปประจำถิ่น การ์ตูนอ่านง่ายทั่วๆไป

การมาถึงครัวเทนเซ ครัวเทนเซ คือ กลุ่มพ่อครัวที่รวบรวมคนเก่งขั้นเทพของแต่ละแขนงไว้ มีความสามารถเฉพาะตัวขั้นสุดยอด เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

ตัวละครของครัวเทนเซ จะเริ่มประหลาดๆ มีนินจาซามูไร หรือ แม่ครัวขี่ปลาวาฬ ครัวเทนเซใช้การลักพาตัว การขโมย ต่อสู้ ทำทุกอย่างเพื่อที่จะชนะ

พวกพระเอก จะเอาชนะครัวเทนเซได้ยังไงต้องตามไปอ่านครับ

ตอนจบ จบดี มีสรุปตัวละคร ไม่ตัดจบครับ

รีวิว

เป็นการ์ตูนของดี ท้องถิ่นโอท็อป คือสนุกนะครับ ช่วงแรกอืดๆไปหน่อย แต่พอเข้าร่วมการแข่งขันแผงลอยแล้วเริ่มสนุก ปัญหาคือการ์ตูนแบบนี้ คนญี่ปุ่นหรือคนท้องถิ่น อ่านน่าจะสนุกกว่า เพราะมีอวดของดีประจำถิ่น อวดทิวทัศน์ อะไรแบบนี้ ทำให้รู้สึกว่า สนุกดี สมเป็นการ์ตูน ร้านแผงลอยที่เน้นการเดินทางขายไปเรื่อยๆ

แต่เราคนไทย ไม่รู้จักพื้นที่ วัตถุดิบท้องถิ่นอะไร เท่าไร ทำให้ไม่ค่อยอิน

ข้อดีของเรื่องนี้คือ  อาหารในเรื่องหลากหลาย ซูชิ โอเด้ง ยากิโซบะ แนวอาหาร street food แท้ๆ  มีของดีประจำถิ่น ให้ปรับรสชาติ มีข้อมูลอาหารท้องถิ่น ค่อนข้างละเอียดบอกด้วย ใครชอบกิน ชอบเที่ยวญี่ปุ่นเรื่องนี้ถือว่าน่าสนใจ

ข้อเสียคือ ครัวเทนเซ หลายตัวประหลาด ถือเป็นสีสันแบบประหลาดๆ ของเรื่อง พ่อครัวมือปู พ่อครัวแมงป่อง พ่อครัวซามูไร จับตัวเด็กเป็นตัวประกัน ล่ามโซ่ทรมารคนที่ต่อต้าน คือ ไม่ชอบอ่ะ รู้สึกว่าการ์ตูนไม่จำเป็นต้องใส่เรื่องแบบนี้เข้ามา มันทำให้ประหลาดๆไป แค่ทำอาหารไปเรื่อยๆ หาตัวคู่แข่ง หรือ คนทำอาหารปกติที่เก่งๆ ต่างออกไปจะดีกว่า

คะแนน 7/10 อ่านได้แบบเรื่อยๆ street food น่าสนใจดี

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่