รีวิวการ์ตูนราเมง เซียนบะหมี่สีรุ้ง

รีวิวการ์ตูนราเมง เซียนบะหมี่สีรุ้ง

ชื่อเรื่อง เซียนบะหมี่สีรุ้ง




ประเภท ทำอาหาร รีแอคชั่นอร่อยน้ำตาไหล ไม่แฟนตาซีนะ

ชื่อผู้เขียน 馬場民雄 tamio baba

ผลงานผู้เขียน เซียนบะหมี่สีรุ้ง คู่หูบะหมี่รถลาก นารูโตะยะ (รู้จักแค่นี้ละ)

ที่มาและผลงานอื่นๆ

https://www.cmoa.jp/author/11617/

จำนวนเล่ม 18 เล่มจบ

สถานะ จบไม่มีภาคต่อ

พล็อตเรื่อง
ไทโย หนุ่มน้อย ม ปลาย ที่อยู่ในญี่ปุ่นแต่กลับไม่เคยกินราเมงในชีวิต หลังจากได้ลองกินครั้งแรก ทำให้เขาเห็นสายรุ้ง จนประทับใจ อยากมุ่งหน้า เข้าสู่เส้นทางสายบะหมี่

ตัวละคร

ซาคากิ ไทโย พระเอกของเรื่อง มีพรสวรรค์ในการทำอาหาร เป็นคนเอาจริงเอาจัง ตกหลุมรักให้กับการทำบะหมี่

นางเอก สาวน้อยนักชิม ผู้คอยอยู่เคียงข้างพระเอกเสมอ มีโมเม้นท์ความรักนิดๆระหว่างทั้งสอง ยาวไปจนจบเรื่อง

ตัวละครอื่นๆจะมีหลากหลาย ประธานโรงเรียน มีหน้าที่อธิบายบะหมี่ ในแบบต่างๆ เล่าประวัติบะหมี่เพื่อนนักเลง คนทำเส้น หรือคู่แข่งพระเอก ที่เน้นทำบะหมี่ในรูปแบบที่ต่างกันไป

เนื้อเรื่อง
ช่วงแรก จะเน้นไปที่ให้พระเอกเริ่มทำบะหมี่ จับบะหมี่ รู้จักบะหมี่ หลายๆแบบ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ถั่วเหลือง บะหมี่กระดูกหมู บะหมี่เกลือ จากนั้นพระเอกเริ่มทำอาหารเป็นแล้วไปแข่งในรูปแบบต่างๆ แข่งออกทีวี แข่งกับเพื่อน ไปจนถึงการแข่งขันการทำบะหมี่ระดับ ม ปลาย แห่งประเทศ ทำให้พระเอกได้ไปแข่งกับบะหมี่ในท้องที่ต่างๆ

ช่วงกลาง เริ่มเข้าสู่ความเวอร์นิดๆจนถึงเวอร์กลางๆ พระเอกได้เข้าร่วมการแข่งกับ 7 ราชาบะหมี่แบบต่างๆ ราชาการทำเส้น ร้องรำทำเส้นไป เต้นไป ราชาบะหมี่มังสวิรัติ ทำบะหมี่แบบไม่ใช้เนื้อสัตว์ หรือราชาบะหมี่กระดูกหมูเป็นต้น

ช่วงท้าย แข่งกันครั้งสุดท้ายการร่วมมือระหว่างคู่แข่งกับพระเอก เพื่อสู้กับอาจารย์เพื่อพิสูจน์ว่า ใครเป็นเซียนบะหมี่ที่แท้จริง

รีวิว
การ์ตูนสำหรับคนกินมาม่า จริงๆนะ เรื่องนี้ทำให้ผมกินมาม่าอร่อย จะมีตอนนึงเล่าถึงประวัติสงครามโลกและบะหมี่สำเร็จรูป บรรยายซะ อร่อยล้ำ ไม่น่าเชื่อว่าถุงละ 7 บาท ทำให้กินมาม่าอร่อยขึ้นเยอะ

โดยรวมเป็นการ์ตูนเรียบๆง่ายๆ เน้นทำอาหาร ดึงอารมณ์คนดูแบบเวอร์ๆนิดนึง เนื้อเรื่องไม่ได้ซับซ้อนอะไร แข่งไปเรื่อยๆ ได้ความรู้เกี่ยวกับบะหมี่หลายอย่าง รวมทั้งวิธีการทำบริหารจัดการด้วย ทำอาหารยังไงให้เหมาะกับร่างกายอีกฝ่าย ทำอาหารยังไงให้คนกินเยอะ กินจืดได้ กินแต่ผักได้ สนุกดีครับ มือสองก็ไม่แพง เห็นราคารวมส่งส่วนใหญ่ไม่เกิน400บาท สนุกดีครับ

ตอนจบ จบดีไม่มีอะไร

คะแนนโดยรวม 7/10 อ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้ สายบะหมี่ต้องมี กินมาม่าทีอร่อยขึ้นเยอะ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่