[CR] โอซาก้าทริป! ล่องเรือทองคำ รอบปราสาทโอซาก้า ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี 2022 พร้อมช้อปปิ้งย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์


ช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งตอนนี้บรรยากาศโดยรอบได้เปลี่ยนเป็นสีแดง สีเหลืองสวยงาม ในวันที่อากาศดีท้องฟ้าแจ่มใสแบบนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆ ปราสาทโอซาก้าในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันเลย 

ซึ่งบริเวณสวนปราสาทโอซาก้า เรียงรายไปด้วยต้นโออิโจ หรือต้นแปะก๊วยใหญ่ อายุกว่า 300 ปี พบกับเส้นทางดอกแปะก๊วยความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ฝั่งสวนสาธารณะตะวันออกบริเวณรอบนอก
นอกจากนี้ยังมีต้นเคยากิ หรือต้นโมมิจิ(เมเปิ้ลญี่ปุ่น) ที่เปลี่ยนสีสวยงามอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป
เมื่อเข้าช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแล้วก็มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ หรือคนในท้องถิ่นมาเที่ยวชมบรรยากาศในช่วงนี้กันเป็นจำนวนมาก

ปราสาทโอซาก้ามีพื้นที่ที่กว้างมากๆ ทำให้มีบริการอำนวยความสะดวกในการเที่ยวชมบรรยากาศภายในบริเวณปราสาทโอซาก้าอยู่หลายทาง อย่างเช่น รถบัสเที่ยวรอบเส้นทางปราสาทโอซาก้า และอีกหนึ่งการเที่ยวชมที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมบรรยากาศด้วยกันใยวันนี้นั่นก็คือ “เรือโกซาบุเนะ(Gozabune)” เรือทองคำล่องเรือรอบคูน้ำที่ล้อมรอบหอคอยปราสาทโอซาก้า 
โดย เรือโกซาบุเนะ(Gozabune) หรือเรือทองคำ มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากแผนที่ปราสาทโอซาก้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ถูกพบในจิตรกรรมฝาผนังของพิพิธภัณฑ์ปราสาท Eggenberg ประเทศออสเตรีย ปีค.ศ.2016 ถือเป็นเรือหรูของไดเมียวในสมัยนั้น หรือบุคคลที่มีตำแหน่งสูง เพื่อใช้เป็นเรือรองรับแขก หรือชมบรรยากาศลมเย็นในช่วงฤดูร้อน
https://suito-osaka.j-server.com/LUCSO/ns/tl.cgi/https://www.suito-osaka.jp/?SLANG=ja&TLANG=en&XMODE=0&XCHARSET=utf-8&XJSID=0

เริ่มออกเดินทางกันเลย โดยเราจะเริ่มทริปที่สถานีโอซาก้าโจโคเอ็น ของรถไฟ JR (JR Osakajokoen Station)

เมื่อเดินทางมาถึงสถานีโอซาก้าโจโคเอ็นแล้วลงจากสถานีก็จะเป็นเส้นทางเรียบพื้นที่ โจเทอร์เรซ (JO-TERRACE) ที่มีทั้งคาเฟ่ หรือร้านอาหารเรียงรายมากมาย เดินตรงไปตามทางเรื่อยๆ เลย

ภายใน โจเทอร์เรซ (JO-TERRACE) มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านราเม็ง หรือร้านของฝาก อยู่มากมาย แวะมาทานอาหาร หรือซื้อของฝากกันที่นี่ได้เลย

1.และเมื่อเดินผ่านบริเวณโจเทอร์เรซไปแล้ว ก็จะเจอกำแพงหินของ โอซาก้า-โจ ฮอลล์ (OSAKA-JO HALL) อยู่ตรงหน้า ให้เดินไปทางซ้ายมือก่อนถึงกำแพงหินเลย
2.เมื่อเดินผ่านกำแพงหินมาแล้วก็เดินไปตามทางเดินทางด้านขวามือ
3.จากนั้นเดินตรงไปเรื่อยๆ ผ่านเส้นทางต้นแปะก๊วย
4.เดินไปตามเส้นทางต้นแปะก๊วยเรื่อยๆ ก็จะพบกับทางเดินที่ตรงไปสู่หอคอยปราสาทอยู่ทางด้านขวามือ และเดินไปตามทางเรื่อยๆ
*การเดินทางเรียงจากรูปบนซ้าย > บนขวา > ล่างซ้าย > ล่างขวา

ระหว่างทางก็มีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชม

นอกจากนี้ภายในบริเวณรอบๆ ปราสาทโอซาก้ายังมีร้านยาไต หรือร้านแผงลอยจำหน่ายอาหารทานเล่นอยู่อีกด้วย ส่วนใหญ่จะมีช่วงเสาร์อาทิตย์ที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ ค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าที่นี่มีตลอดรึเปล่านะคะ

และนี่ก็คือ รถบัสเที่ยวรอบเส้นทางปราสาทโอซาก้า ค่ะ เป็นลักษณะรถรางแบบโบราณ น่ารักมากๆ

เดินเรียบคูน้ำไปเรื่อยๆ ก็จะเจอจุดจำหน่ายตั๋ว “OSAKA-JO GOZABUNE Boat” หรือ “เรือโกซะบุเนะ” 
ตั๋วราคาผู้ใหญ่ 1,500 เยน เด็ก (ประถม/มัธยมต้น) 750 เยน และผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 1,000 เยน
ใช้เวลาในการล่องเรือ 20 นาที รอบเรือช่วงวันธรรม ทุก 30 นาที ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ทุก 15 นาที  เพราะฉะนั้นไม่ต้องรอนานมากในแต่ละรอบเลย

เมื่อซื้อตั๋วแล้วก็ไปรอที่ท่าเรือหน้าจุดจำหน่ายตั๋วเลย ภายในเรือจะมีที่นั่งแบ่งเป็นคู่ๆ ทั้ง 2 ฝั่งหันหน้าไปทางเดียวกัน

บนเรือมีไกด์นำทางที่อธิบายเป็นภาษาอังกฤษด้วย เรือเปิดโล่งเห็นวิวด้านนอกชัดแจ๋ว

ถ้าเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะได้เห็นวิวต้นไม้ใบหญ้าเปลี่ยนสีสะท้อนผิวน้ำสวยมากๆ

และเมื่อล่องเรือไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นมุมไฮไลท์ของเรือเที่ยวนี้ก็คือตัวหอคอยปราสาทโอซาก้าจากผิวน้ำรอบคูน้ำเลย

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ระหว่างนั่งเรือ ก็คือ "หิน" ซึ่งหินนี้ก็คือหินที่สร้างกำแพงที่เป็นฐานรอบๆ หอคอยปราสาทโอซาก้านั่นเอง
และถ้าสังเหตุดูที่หินดีๆ จะเห็นสัญลักษณ์ต่างๆ อยู่บนหิน ซึ่งสัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์ที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการก่อสร้างปราสาท เนื่องจากไดเมียวจะให้แต่ละแคว้นขนหินมาจากแต่ละที่ และจะได้รับหน้าที่การก่อสร้างตามจุดต่างๆ โดยสัญลักษณ์เหล่านั้นก็คือสัญลักษณ์ของแต่ละแคว้นนั่นเอง 
สัญลักษณ์เหล่านี้สามารถมองเห็นได้จากบนเรือด้วยเช่นกัน เมื่อลงจากเรือแล้วก็ยังมีหินอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในสวนสาธารณะให้ได้ชมอีกด้วย ยังไงลองไปหากันดูนะคะ

จะมีป้ายที่อธิบายสัญลักษณ์ต่างๆ ที่อยู่บนหินด้วย ไม่ได้มีแค่แบบเดียว แต่มีหลายแบบมากๆ

ลงจากเรือแล้วก็ไปดูหอคอยปราสาทโอซาก้าใกล้ๆ

เสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่นที่ชอบมากๆ ก็คือ การได้สัมผัสสถานที่ท่องเที่ยว ไปพร้อมๆ กับการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงนี้ ที่ได้จะชมหอคอยปราสาทโอซาก้าไปพร้อมๆ กับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้ ดีมากๆ เลย

บรรยากาศยามเย็น พร้อมปราสาทโอซาก้าที่ฉายไฟยามค่ำคืน ก็สวยไม่แพ้กัน ต้องเห็นด้วยตาตัวเองจริงๆ ค่ะ

หลังจากเที่ยวชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีกับหอคอยปราสาทโอซาก้ายามเย็นแล้ว ก็แวะไปช้อปปิ้งกันในเมืองโอซาก้าซักหน่อยที่ย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์ ตั้งอยู่ใกล้แลนด์มาร์กดังๆ อื่นๆ มากมายอย่างเช่น ย่านโดทงโบริป้ายกูลิโกะ หรือย่านชินไซบาชิ นัมบะ นอกจากนี้ยังใกล้ตลาดคุโรมง และสถานีนันไคนัมบะ อีกด้วย

การเดินทางสำหรับสำหรับ “ย่านนิปปอนบาชิเด็นเด็นทาวน์” สถานีที่อยู่กึ่งกลางย่านนี้เลยก็คือ “สถานีเอบิสุโจ” ของรถไฟใต้ดิน Osaka Metro สาย Sakaisuji Line 

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ช้อปแหล่งช้อปปิ้งเปิดใหม่ในกลางย่านนี้นั่นก็คือ “โจชิน สาขานิปปอนบาชิ” กับตึกสูง 7 ชั้น อัดแน่นไปด้วยสินค้ามากมาย แหล่งจำหน่าย ของเล่น ของสะสม เครื่องเล่นเกม แผ่นเกม วิดีโอ แผ่นเสียง นาฬิกาแบรนด์เนม เครื่องใช้ไฟฟ้าตั้งแต่เล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่

ชั้นที่ 1 จำหน่ายของเล่น ของสะสม กล่องสุ่ม สินค้าที่เกี่ยวกับเกม ทั้งเครื่องเล่นเกม แผ่นเกม และโซนนาฬิกา MEGA WATCH นาฬิกาแบรนด์เนม หรูหรา ไปจนถึงนาฬิการาคาย่อมเยา อย่างเช่น G-SHOCK, CASHIO, SEIKO,CITIZEN หรือ ROLEX เป็นต้น
ชั้น 2 จำหน่ายแผ่น CD / DVD / Blu-ray / VINYL
ชั้น ที่ 3 และ 4 เป็นโซน "J&P"
สำหรับชั้นที่ 5 และ 6 คือ "โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า Joshin"
และส่วนชั้นที่ 7 เป็นโซนพื้นที่จัดอีเว้นท์ หลังจากนี้จะมีอีเว้นท์อะไรสนุกๆ และน่าสนใจมาให้ได้เข้าร่วมกันต้องรอติดตามต่อไป 

ไปดูแต่ละชั้นกันเลยว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

สำหรับโซนเครื่องเล่นเกมก็มีทั้ง เครื่องเล่นเกม NINTENDO SWITCH และ NINTENDO SWITCH LIGHT แผ่นเกม NINTENDO SWITCH หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ

นอกจากนี้ก็มีเครื่องเล่นเกม PlayStation ทั้ง PS4 และ PS5 นอกจากนี้ยังมีแผ่นเกม หรืออุปกรณ์เสริม
หรือเครื่องเล่นเกมชนิดอื่นๆ อยู่อีกด้วย

สำหรับโซนแผ่นเกมก็มีเกมให้เลือกเยอะมากกกก ทั้งใหม่และเก่า สำหรับสินค้าใหม่ก็อัพเดตสินค้ากันตลอด มีให้จองแผ่นเกมที่กำลังจะออกใหม่ล่วหน้าได้อีกด้วย

ตัวอย่างแผ่นเกมออกใหม่ และมีแผนวางจำหน่ายเร็วๆ นี้กันเลย
- SONIC Sonic Frontiers วางจำหน่ายเมื่อวันที่ PS4 & PS5 & Nintendo Switch
ราคารวมภาษี 5,580 เยน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,442 บาท)
- CRISIS CORE –FINAL FANTASY VII– REUNION PS4 & PS5 & Nintendo Switch วางจำหน่ายวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2565
- THEATRHYTHM: FINAL BAR LINE PS4・Nintendo Switch วางจำหน่ายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

โซรนมาริโอ้นอกจากจะมีแผ่นเกมแล้ว ก็มีสินค้าอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตาคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่ปรากฏตัวอยู่ในเกม หรือฟิกเกอร์, รถมินิคาร์ หรือบอร์ดเกม ฯลฯ 

“โซนกล่องสุ่ม” จาก RE-MENT กล่องสุ่มนานาชนิด พร้อมตู้โชว์สินค้าตัวอย่างในช่วงนั้นๆ

กล่องสุ่มของเล่นของญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอยู่ในประเภทสินค้าราคาย่อมเยา ตั้งแต่หลักไปเกิน 1,000 เยนไปจนถึง พันเยนต้นๆ มีทั้งกล่องสุ่มคาแรคเตอร์การ์ตูนจากเรื่องต่างๆ หรือกล่องสุ่มจำลองอุปกรณ์จิ๋ว อย่างเช่น เค้กจิ๋ว ขนมญี่ปุ่นจิ๋ว หรือห้องจำลองจิ๋ว เหมาะซื้อไปเป็นของฝากอีกด้วย เพราะทั้งน่ารัก น้ำหนักเบา และราคาไม่แพง

หรือโซน Sylvanian Families ก็มีให้เลือกเยอะมากๆๆๆๆ

ที่นี่มีโซนซานริโอ้ด้วย รวมคาแรคเตอร์เรื่องต่างๆ ในซานริโอ้เอาไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นคิดตี้ มายเมโรดี้ คุโรมิ ชินนาม่อนโรล แบ้ดแบ้ด สินค้ามีหลายแบบเลย ทั้งตุ๊กตา หมอน เครื่องเขียน กระจก หรือ กระเป๋า

บอกได้เลยว่าชั้น 1 ของที่นี่คือแต่ละโซนไม่ควรพลาดมากกกก อีกหนึ่งโซนกับ โซนนาฬิกา “MEGA WATCH” นาฬิกาแบรนด์ดังต่างๆ ทั้งของผู้หญิง หรือผู้ชาย มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่สินค้าไฮเอน ไปจึงถึงสินค้าราคาย่อมเยา G-SHOCK CASIO, SEIKO, CITIZEN หรือ ROLEX ฯลฯ

มีต่อนะคะ
ชื่อสินค้า:   JOSHIN SUPER KIDS LAND - Nipponbashi DenDen Town
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่