สอบถามคนที่กดเครื่องจ่ายบัตรเครดิตมีเหตุผลอะไรต้องปัดเศษสตางค์ขึ้นหรอคะ

เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เราจะเข้าไปจ่ายค่าประกันชีวิตกับสำนักงานตัวแทนแห่งหนึ่ง
ยอดของเราคือ  x,x40.50  บาท  เราก็ยื่นเอกสารที่ส่งออกจากบริษัทใหญ่  ว่าต้องจ่าย  x,x40.50  บาท  

แต่พอเราจะจ่าย คนรูดบัตรก็บอกว่า  เค้าจะต้องรูดแบบปัดเศษขึ้นเป็นเต็ม  1  บาท  สรุปคือต้องจ่าย  x,x41  บาท  เราก็งงว่าทำไมต้องปัด   ก็ถามเค้ากลับไปว่าเครื่องรูดบัตรคุณสามารถกดเป็นเศษสตางค์ได้เลยไม่ใช่หรอ ?   มันสามารถกดเป็นเศษสตางค์ได้เลย  แต่เค้าก็ไม่ตอบยืนยันแต่ว่ากฎของทีนี้คือเศษสตางค์จะต้องปัดขึ้น  

จริงๆ เราไม่มายด์เลยนะเรื่องเงิน  แต่เราไม่ชอบวิธีการคิดเงินแบบนี้  เราต้องการจะจ่ายตามจริงที่บริษัทแจ้ง  แถมนี่มันเครื่องรูดบัตรตามความเข้าใจของเราคือมันสามารถกดเป็นเศษสตางค์ได้ไม่ใช่หรอคะ   แต่ถ้าจ่ายเป็นเงินสดแล้วอ้างว่าไม่มีเงินทอนอันนี้ยังพอว่า  แถมนี่ม้นเครื่องจ่ายบัตรเครดิตคือมันสามารถกดเป็นตัวเลขมาได้เลย  

คือถ้าจะชาร์จก็ชาร์จมาแต่ขอให้แจ้งล่วงหน้าให้เรารับรู้ก่อนจะจ่าย   แต่วิธีการปัดเศษสตางค์แบบนี้เราไม่ OK เลยค่ะ  เราเจอมาเยอะตามหน่วยงานห้างร้านต่างๆ แต่นี่ยังมาเจอกับการจ่ายประกันกับเครื่องรูดบัตรอีกหรอ  หรือใครจะว่าเรางกเราก็ไม่ว่านะคะ  แต่มุมของเราเอาจริงๆ เราไม่ชอบวิธีการคิดเงินแบบปัดเศษขึ้นค่ะ    เราแค่อยากจะรักษาสิทธิ์ที่เราต้องจ่ายจริงตามบิลเท่านั้นค่ะ   หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ  หรือในมุมคนกดเครื่องมันกดเศษสตางค์ไม่ได้จริงๆ เราพร้อมจะรับฟังค่ะ  

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่