เรื่องมีอยู่ว่าไปทานอาหารร้านยำแซ่บสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า(มีรูป)
ตอนคิดเงินค่าอาหารตามบิลราคา 285.69 บาท
แต่พนักงานให้จ่ายเงินปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาท
ซึ่งพนักงานก็ไม่ยอมทอนเงินให้
ทั้งที่ควรจะปัดเศษจากราคาตามบิลจำนวน 285.69 ไปเป็นจำนวน 285.75 บาท
แล้วทอนเงินให้ลูกค้า 25 สตางค์
แต่ก็ไม่ทอนให้ครับบอกว่าเป็นนโยบายปัดเศษขึ้นให้เต็มจำนวน
ก็เลยเอาใหม่ขอจ่ายเป็นชำระเงินโดยบัตรเครดิต
ก็โดนคิดเงินแบบปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาทอีก
ทั้งที่บัตรเครดิตสามารถชำระยอดเป็นจำนวนเศษสตางค์ได้แต่พนักงานก็ไม่ทำให้
พนักงานบอกว่าเครื่องคิดเงินไม่สามารถคิดเป็นเศษสตางค์ได้
สรุปที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้งก(จริงๆนะ)ต้องการเงินทอน
แต่เห็นว่าไม่ถูกต้องทั้งที่เงินทอนก็สามารถทอนได้ด้วยเหรียญ 25 สตางค์
ถ้านำเงินทอนที่ปัดเศษขึ้นx(คูญ)จำนวนลูกค้าxจำนวนสาขาxจำนวนวันตลอดทั้งปี
มันจะเป็นเงินจำนวนมหาศาลขนาดไหน
หยุดการทำธุรกิจขายอาหารแล้วปล้นเศษสตางค์ของลูกค้าด้วยครับ
โกงเงินทอนเล็กน้อยแบบนี้ไม่เจริญหรอกครับ
ทุกอย่างให้อภัยได้ถ้าหากทางร้านยำแซ่บได้ทำการปรับปรุงแก้ไข
ผมไม่ได้ต้องการใส่ร้ายร้านยำแซ่บนะครับทุกอย่างเป็นเรื่องจริง
ผมชื่อชัชชัย เบอร์ติดต่อ081-918-7881(แสดงตัวตนเพื่อความชัดเจนครับ)
************อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด********************
วันนี้วันที่04/12/2556 เวลา 18.00 น.
ได้รับการติดต่อกลับจากยำแซ่บโดยคุณอุ๊
ได้กล่าวขอโทษและบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากพนักงานใหม่เพิ่งมาทำงาน
จึงทำให้เกิดความผิดพลาดนี้เกิดขึ้น
ซึ่งนโยบายเรื่องการปัดเศษนี้ต่อไปถ้าจ่ายเป็นเงินสด
ก็จะใช้เป็นการปัดลงเช่น <0.49 สตางค์ จะปัดลงเป็น 0.00 สตางค์ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องจ่าย
แต่ถ้า >0.50 ก็จะปัดลงมาเป็น 0.50 จะไม่มีการปัดขึ้นไปเป็นจำนวนเต็มบาท
ส่วนถ้าเป็นการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตก็จะคิดไปตามจำนวนจริงเท่านั้นไม่มีการปัดขึ้น
ถ้าใครไปทานแล้วยังเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกให้แจ้งไปที่คุณอุ๊ 086-460-1710 แล้วส่งให้คุณกับพนักงานที่มีปัญหาได้ทันที
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆชาวพันทิพในกระทู้นี้ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นจึงเกิดเป็นพลังสะท้อนปัญหากลับไปที่ยำแซ่บ
และต้องขอบคุณบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาที่ช่วยประสานงานไปยังยำแซ่บ และขอขอบคุณยำแซ่บที่ช่วยชี้แจงและแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้น
ขอขอบคุณทุกท่านครับ
Mr.FIF
"ยำแซ่บ"ปัดเศษไม่ทอนเงินลูกค้าโกงระดับเทพ!
ตอนคิดเงินค่าอาหารตามบิลราคา 285.69 บาท
แต่พนักงานให้จ่ายเงินปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาท
ซึ่งพนักงานก็ไม่ยอมทอนเงินให้
ทั้งที่ควรจะปัดเศษจากราคาตามบิลจำนวน 285.69 ไปเป็นจำนวน 285.75 บาท
แล้วทอนเงินให้ลูกค้า 25 สตางค์
แต่ก็ไม่ทอนให้ครับบอกว่าเป็นนโยบายปัดเศษขึ้นให้เต็มจำนวน
ก็เลยเอาใหม่ขอจ่ายเป็นชำระเงินโดยบัตรเครดิต
ก็โดนคิดเงินแบบปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาทอีก
ทั้งที่บัตรเครดิตสามารถชำระยอดเป็นจำนวนเศษสตางค์ได้แต่พนักงานก็ไม่ทำให้
พนักงานบอกว่าเครื่องคิดเงินไม่สามารถคิดเป็นเศษสตางค์ได้
สรุปที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้งก(จริงๆนะ)ต้องการเงินทอน
แต่เห็นว่าไม่ถูกต้องทั้งที่เงินทอนก็สามารถทอนได้ด้วยเหรียญ 25 สตางค์
ถ้านำเงินทอนที่ปัดเศษขึ้นx(คูญ)จำนวนลูกค้าxจำนวนสาขาxจำนวนวันตลอดทั้งปี
มันจะเป็นเงินจำนวนมหาศาลขนาดไหน
หยุดการทำธุรกิจขายอาหารแล้วปล้นเศษสตางค์ของลูกค้าด้วยครับ
โกงเงินทอนเล็กน้อยแบบนี้ไม่เจริญหรอกครับ
ทุกอย่างให้อภัยได้ถ้าหากทางร้านยำแซ่บได้ทำการปรับปรุงแก้ไข
ผมไม่ได้ต้องการใส่ร้ายร้านยำแซ่บนะครับทุกอย่างเป็นเรื่องจริง
ผมชื่อชัชชัย เบอร์ติดต่อ081-918-7881(แสดงตัวตนเพื่อความชัดเจนครับ)
************อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด********************
วันนี้วันที่04/12/2556 เวลา 18.00 น.
ได้รับการติดต่อกลับจากยำแซ่บโดยคุณอุ๊
ได้กล่าวขอโทษและบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากพนักงานใหม่เพิ่งมาทำงาน
จึงทำให้เกิดความผิดพลาดนี้เกิดขึ้น
ซึ่งนโยบายเรื่องการปัดเศษนี้ต่อไปถ้าจ่ายเป็นเงินสด
ก็จะใช้เป็นการปัดลงเช่น <0.49 สตางค์ จะปัดลงเป็น 0.00 สตางค์ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องจ่าย
แต่ถ้า >0.50 ก็จะปัดลงมาเป็น 0.50 จะไม่มีการปัดขึ้นไปเป็นจำนวนเต็มบาท
ส่วนถ้าเป็นการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตก็จะคิดไปตามจำนวนจริงเท่านั้นไม่มีการปัดขึ้น
ถ้าใครไปทานแล้วยังเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกให้แจ้งไปที่คุณอุ๊ 086-460-1710 แล้วส่งให้คุณกับพนักงานที่มีปัญหาได้ทันที
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆชาวพันทิพในกระทู้นี้ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นจึงเกิดเป็นพลังสะท้อนปัญหากลับไปที่ยำแซ่บ
และต้องขอบคุณบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาที่ช่วยประสานงานไปยังยำแซ่บ และขอขอบคุณยำแซ่บที่ช่วยชี้แจงและแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้น
ขอขอบคุณทุกท่านครับ
Mr.FIF