JJNY : นิด้าโพล คนภาคตะวันออกหนุน“อุ๊งอิ๊ง”| ส.ส.ก้าวไกล ขยี้ปมเกณฑ์นร.| ลีน่า จังชี้ปมศปปส.| ช่างภาพวอยซ์ โต้ ตร.

นิด้าโพล คนภาคตะวันออก หนุน “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ
https://www.innnews.co.th/news/politics/news_451590/
 
 
นิด้าโพล คนภาคตะวันออก หนุน”อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ ชอบผลงานตระกูลชินวัตร “พิธา”รั้งที่สอง ส.ส.เลือกเพื่อไทย
 
“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในภาคตะวันออก รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,001 หน่วยตัวอย่างเรื่อง “คนที่ใช่ พรรคที่ชอบของคนภาคตะวันออก” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2565 เมื่อถามถึงบุคคลที่คนภาคตะวันออกจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 25.09 ระบุว่าเป็นน.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊งค์) ชินวัตร (พรรคเพื่อไทย) เพราะ ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ
 
ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยขณะที่บางส่วนระบุว่า ชื่นชอบผลงานของตระกูลชินวัตร อันดับ 2 ร้อยละ 16.64 ระบุว่าเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (พรรคก้าวไกล) เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ ชื่นชอบนโยบายของพรรคก้าวไกล ขณะที่บางส่วนระบุว่า ชื่นชอบอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกลอันดับ 3 ร้อยละ 13.64ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะ เป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต ต้องการให้บริหารประเทศอย่างต่อเนื่อง และมีประสบการณ์ด้านการบริหารอันดับ 4 ร้อยละ 13.09 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ อันดับ 5 ร้อยละ 8.50 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส (พรรคเสรีรวมไทย)เพราะ เป็นคนตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์สุจริต และชื่นชอบวิธีการทำงาน 
  
สำหรับพรรคการเมืองที่คนภาคตะวันออกมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต ในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 33.68 ระบุว่าเป็นพรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 19.29 ระบุว่าเป็น พรรคก้าวไกล
อันดับ 3 ร้อยละ 15.79 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 4 ร้อยละ 10.14 ระบุว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ อันดับ 5 ร้อยละ 6.95 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์
  
ด้านพรรคการเมืองที่คนภาคตะวันออกมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 33.68 ระบุว่าเป็นพรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 19.09 ระบุว่าเป็น พรรคก้าวไกล อันดับ 3 ร้อยละ16.24 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 4 ร้อยละ 10.00 ระบุว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ อันดับ 5 ร้อยละ 7.30 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์
  

 
ถูกบังคับมา! เสียงดังฟังชัด ส.ส.ก้าวไกล ขยี้ปมเกณฑ์นร.ตากแดดพับตุ๊กตาช้างทำสถิติโลก
https://www.dailynews.co.th/news/1701785/
 
เสียงดังฟังชัด บังคับมาคร้าาาา "เบญจมินทร์ ปันสน ส.ส.พรรคก้าวไกล" ขยี้ปม อบจ.สุรินทร์ ทำสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เกณฑ์นักเรียนตากแดดทำ 'กินเนสส์' พับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลก อัดคลิปถามโดนใจน้องนักเรียน

จากกรณีสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ โพสต์ภาพนักเรียนจำนวนมากนั่งอยู่กลางแดด ร่วมให้กำลังใจ กับการพับตุ๊กตาช้างที่มากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ ที่สนามแสดงช้าง เพื่อบันทึกสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ในขณะที่ผู้ใหญ่นั่งชมอยู่ในร่มบนอัฒจันทร์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเบญจมินทร์ ปันสน ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปขณะเด็กๆที่ปรากฏในงานดังกล่าวเดินเข้าที่ร่ม ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เบญจมินทร์ ปันสน – Benjamin Punson” อยู่ที่ สนามศรีณรงค์ (สนามแสดงช้าง) ระบุว่า 
 
บ่ายนี้ อบจ.สุรินทร์ จะสร้างสถิติโลกด้วยการพับช้าง เพื่อบันทึก Guinness World Records งาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2565” ผมลองถามว่า: มาโดยสมัครใจหรือโดนบังคับมา คำตอบ: เสียงดังฟังชัด! … อากาศร้อนมาก พี่เป็นกำลังใจให้ครับ

โดยคลิปที่ปรากฏมีความยาว 0.12 นาที เป็นคลิปเด็กๆที่มาร่วมงานถูกชายที่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนายเบญจมินทร์ ถามว่า “โดยสมัครใจ หรือบังคับมาครับ” โดยเด็กๆกลุ่มดังกล่าวตอบแบบประสานเสียงดังลั่นว่า “บังคับมา คร้าาาา”

ภายหลังโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงคอมเมนต์กันต่างๆนานา และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “เบญจมินทร์ ปันสน – Benjamin Punson”
 

 
ลีน่า จัง ชี้ ปมศปปส.จ่อยื่นปลดชัชชาติ บอก ‘ก็ลองปลดดูสิ’ ลั่น ‘มันเกินไป’ แค่ออกมาชุมนุมโดนยิงตาบอด
https://www.matichon.co.th/entertainment/news_3684299

สืบเนื่องกรณีกลุ่ม ‘ราษฎรหยุดเอเปค 2022’ เดินขบวนจากลานคนเมือง มุ่งหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดที่หัวมุมถนนดินสอ มีการยิงกระสุนยาง และเกิดการปะทะระหว่าง 2 ฝ่าย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หนึ่งในนั้นคือ ‘พายุ ดาวดิน’ ผู้ชุมนุมชายจากกลุ่มดาวดิน ถูกยิงด้วยกระสุนยางเข้าตาด้านขวา โดยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดดวงตาแจ้งว่า ลูกตาทั้งลูกแตก มีโอกาสกลับมาใช้งานได้ปกติต่ำกว่า 1% (อ่านข่าว ‘พายุ’ เล่าเหตุการณ์ ดาวดินเผย เครียด หมอให้ยาฆ่าเชื้อตาต่อเนื่อง ชี้ ‘โอกาสมองเห็นน้อยมาก’ )
  
ล่าสุด ลีน่า จังจรรจา เผยแพร่คลิป กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวในตอนหนึ่งว่า
 
“เด็กคนนี้ แค่ตามเพื่อนออกมาชุมนุม ถูกตำรวจยิงจนตาบอด มันเกินไปไง”
 
จากนั้น ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เตรียมยื่นหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยให้ปลดนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากกรณีที่ปล่อยให้มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎรหยุดเอเปค โดยมีการค้างคืนที่ลานคนเมือง (อ่านข่าว ศปปส. จะยื่น ‘ปลดชัชชาติ’ ปมปล่อยม็อบหยุดเอเปค – ผู้ว่าฯพร้อมให้ตรวจสอบ ‘ถ้าผิดก็ออกได้’)
 
ลีน่า จัง กล่าวว่า
 
“ก็ลองปลดดูสิ ถ้าปลดก็จะมีม็อบเป็นล้านคนออกมาประท้วง รัฐบาลก็จะอยู่ไม่ได้ ก็ลองปลดดู มันก็จะะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวไง คนที่เขาเลือกมาล้านกว่าคนเขาก็จะย่อมไม่พอใจ”
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่