ศพมนุษย์ จมใต้น้ำเกือบเดือนร่างไม่เน่าผิดหลักวิทยาศาสตร์ใหม

กระทู้คำถาม
ร่างน้องมาวิน จมใต้น้ำนาน 26 วัน ไม่เน่าเปื่อย ผิดปกติเหนือธรรมชาติหรือไม่

ภารกิจการค้นหาร่างน้องมาวิน วัย 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ตสกี จมน้ำสูญหายไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2565 เป็นไปด้วยความยากลำบากและมีอุปสรรคต่างๆ ทำให้ต้องยกเลิกภารกิจการค้นหาเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมเวลาทั้งสิ้น 16 วัน
แต่ทีมงานค้นหายังไม่ถอดใจ รวมถึงผู้เป็นแม่ของน้องมาวิน มีความหวังจะพบร่างลูกชาย จึงตัดสินใจจะค้นหาอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ย. ตั้งเป้าหมายจะใช้เวลาค้นหา 2 วัน จากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในหลายพื้นที่กว่า 200 ชีวิต ซึ่งร่วมวางแผนเตรียมอุปกรณ์ในการค้นหาร่างน้องมาวิน และนำมาเป็นประสบการณ์ในการค้นหาเคสต่อๆ ไป เนื่องจากร่างน้องมาวินถือเป็นร่างที่ 9 จมหายไปในเขื่อนศรีนครินทร์
แผนการค้นหาแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน โดยทีมโซนาร์ สแกนหาวัตถุใต้น้ำ, ทีมโดรนอากาศ ค้นหาทางอากาศ, ทีมโดรนใต้น้ำ ค้นหาในน้ำระดับความลึก 35-150 เมตร, ทีม scuba กู้ภัย ค้นหาใต้น้ำระดับความลึก 30 เมตร, ทีมเรือค้นหาตามผิวน้ำตามเกาะต่างๆ และหากพบร่าง ทางทีมนักดำน้ำเทคไดร์จะลงไปกู้ร่างทันที

แม้จะยากลำบากเพียงใด ในที่สุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ย. 2565 มีการยืนยันว่าพบร่างน้องมาวินแล้วในระดับน้ำความลึก 70 เมตร ในสภาพนอนหงาย ร่างไม่เน่าเปื่อย สร้างความดีใจให้กับผู้เป็นแม่ ซึ่งเดินทางไป จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. หวังว่าจะเจอร่างลูกชาย และได้เจอจริงๆ หลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เจอร่างลูกชาย

https://www.msn.com/th-th/news/national/เผยร่าง-น้องมาวิน-ไม่เน่าไม่เปื่อย-แม้จมเขื่อนกว่า-30-วัน-หามกู้ภัยส่งโรงพยาบาล/ar-AA14iZtu?li=BBr91nk
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ผิดนะ ศพแม่ของเฮียวงะอยู่ใต้ทะเลเป็นสิบปีกว่ายังสวยเหมือนเดิม ผมได้ความรู้ตั้งแต่เด็กๆ ว่าถ้าน้ำเย็นจัดๆ จะรักษาศพจากเรื่องนี้แหละ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่