ก่อนจะมาตั้งกระทู้นี้ ผมต้องเจอปัญหาแบบนี้เกือบทุกวันจนเซ็งครับ ผมสั่งของมาขายทุกวัน ผมจึงรับของจากทุกขนส่งเลยรู้ว่าขนส่งไหนมีปัญหาบ่อยๆก็จะเลี่ยง แต่บางร้านก็เลือกขนส่งไม่ได้
สำหรับขนส่ง Kerry เขตบางแคต้องบอกว่าตามจนเหนื่อยจริงๆครับ
ครั้งที่ 1 ผมสั่งขนมปังมาและในระบบแจ้งว่านำส่งวันพฤหัส ผมก็เลยทำไส้ขนมรอแบบจัดเต็มไว้เลย รอจนตกเย็นในระบบก็แจ้งขึ้นมาว่าติดต่อผู้รับไม่ได้ ทั้งที่ผมก็รอรับสายอยู่ทั้งวัน สรุปไส้ขนมเสียจนเกิดความเสียหายหนักเป็นทอดๆ
ปัญหาคือ
1.จะแจ้งในระบบเพื่ออะไร? ถ้าไม่มาส่งจริง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอให้เสียเวลาอฝและเสียหาย
2.ถ้าส่งไม่ทันก็โทรมาแจ้งลูกค้าหน่อยก็ได้ ไม่ใช่แจ้งโทษในระบบว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้
(อันนี้ไม่ได้โทษแค่พนักงานขนส่งนะครับ อยากรู้ว่าในระบบมันมีให้พนักงานติ้กไหมว่าส่งไม่ทัน) แต่ผมก็สงสัยว่าพนักงานเขาส่งของจนถึง 2 ทุ่ม แต่ขึ้นแจ้งในระบบว่าติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 บางครั้งก็ 4 โมงเย็น 6 โมงเย็น มันเช้าไปไหมที่จะอ้างว่าส่งไม่ทัน
***เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่ค่อยมีการสั่งของออนไลน์มากเท่าไหร่ เหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับไปรษณีย์ไทยนี้แหล่ะ ซึ่งผมก็ต้องไปรับของเองบ่อยมาก~ จนผมไปเจอคนที่ส่งของให้ผม ซึ่งตอนนั้นเขาก็อยู่ที่ไปรษณีย์ มีพี่คนนึงพูดขึ้นมาว่า เอ้ะ! คนนี้ไม่เคยส่งของพลาดนะ เป็นไปได้ไงที่จะไม่มีการโทรหรือส่งของ (ผมนี้คิดในใจ หราา~ ผมนี้เห็นเป็นงี้ทุกรอบ ที่ไม่โทร ไม่ส่ง แต่ผมก็เข้าใจว่าไปรษณีย์ไทยตอนนั้นส่งของเยอะจริง การที่เขาเลือกที่จะไม่ส่งของทั้งหมดก็ถือว่าเป็นวิธีที่ฉลาด)***
สรุปคือ ขนส่งให้งานพนักงานเยอะไป พนักงานจึงเกิดการต่อต้านด้วยวิธีนี้ขึ้นมา ผมจึงอยากบอกว่า ถ้าแก้ไขได้ก็อยากให้แก้ไขนะครับ
ผมสั่งของจากแฟลช 3 วันจากเชียงใหม่ถึงมือ เทียบกับ Kerry ของถึงสาขาปลายทางแล้วแต่ก็ยังต้องรอของอีก 3 วันเพราะติดต่อลูกค้าไม่ได้ (แต่ความจริงคือไม่ได้ติดต่อและไม่ได้มาส่งจริงและจะเอาของมาเพื่อ? พนักไม่ซ้ำกันเลยแต่ละวันแต่เป็นเหมือนกันเกือบหมด
ครั้งที่ 2 ผมโทรไปแจ้งตั้งแต่วันอาทิตย์ให้มาส่งวันอังคาร พอวันอังคารก็ไม่ยอมมาส่งอีก ซึ่งรอบนี้ผมโทรสอบถามตั้งแต่ 10 โมงเช้าว่าวันนี้มาส่งแน่ไหมเบอร์ 1217 พนักงานก็บอกว่าได้ค่ะ จะเร่งผสานงานให้ ผมก็บอกว่าโอเคร ขอบคุณครับ สรุป 4 โมงขึ้นติดต่อไม่ได้ ผมก็เลยโทรไปสอบถามอีกแล้วก็แจ้งว่าพนักงานไม่ได้ติดต่อเข้ามาจริง เป็นการติ้กหลอก 1217 ก็บอกค่ะๆจะแจ้งพนักงานที่ส่งให้นะคะ จน 1 ทุ่ม 50 โทรไปอีกว่าสรุปมาส่งไหม 1217 ก็บอกว่าจะให้พนักที่นำของมาส่งรีบติดต่อกลับไปคะ สรุปก็ไม่มีการติดต่อไม่มีการส่งใดๆทั้งสิ้น แล้วจะแจ้งในระบบหรือเอาของติดรถมาเพื่อ?
ปัญหารอบนี้คือ
1.1217 ก็ช่วยอะไรไม่ได้ (มีการขอโทษและรีบนำของมาส่งตอน 8 โมงเช้าอีกวันผ่าน นินจาแวน ซึ่งเอาของที่ผมสั่งของหลายๆวันมารวมส่งทีเดียว เป็นแบบเก็บเงินปลายทางทั้งหมด) ผมก็เลยรับเฉพาะแค่ออเดอร์เก่าๆแล้วให้มาส่งใหม่และก็วนอยู่แบบนี้เพราะไม่มาส่งตามที่แจ้งในระบบก็เลยไม่รู้จะจัดตารางการรับของยังไง
2.ไม่อยากจะโทรจี้ แต่ก็ต้องโทรถามว่ามาส่งแน่ไหม ซึ่งคอลก็รับปากแต่ก็ไม่มาส่งอยู่ดี
2.1 ของข้างในก็เป็นอาหารที่เน่าเสียง่ายก็เลยต้องคอยโทรเช็ควันที่แน่นอน
3.มีการกรีดกล่องดูข้างในว่าใช่ขนมปังจริงไหมตามที่แจ้งแต่สภาพของข้างในยังโอเครสมบูรณ์
***จึงอยากให้ Kerry ช่วยแจ้งในระบบว่าส่งไม่ทัน โทรไปคอลก็ควรบอกความจริงว่าจะส่งอีกทีวันไหนกันแน่ จะได้วางแผนถูก เจอแบบนี้เสียหายหนักมากจริงๆและการพูดความจริงน่าจะดีกว่าหลอกลูกค้าไปวันๆ จะได้ไม่หงุดหงิดและเสียหายหนักขนาดนี้***
เสริมนิดนึงครับ ครั้งที่ 1 แจ้งเตือนนำส่งวันพฤหัส แต่มาส่งจริงวันอาทิตย์ แต่ขึ้นนำส่งวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ขึ้นทุกวัน ผมก็โทรถามเช้ากลางวันเย็นทุกวัน เบอร์ก็รอรับตลอด แต่ก็ขึ้นติดต่อไม่ได้ทุกครั้ง ยังไงก็ช่วยแก้ปัญหานี้ให้หน่อยนะครับ เหนื่อยจะตามแล้วจริงๆ
Kerry ไม่โทรหาลูกค้าและแจ้งในระบบว่าติดต่อไม่ได้
สำหรับขนส่ง Kerry เขตบางแคต้องบอกว่าตามจนเหนื่อยจริงๆครับ
ครั้งที่ 1 ผมสั่งขนมปังมาและในระบบแจ้งว่านำส่งวันพฤหัส ผมก็เลยทำไส้ขนมรอแบบจัดเต็มไว้เลย รอจนตกเย็นในระบบก็แจ้งขึ้นมาว่าติดต่อผู้รับไม่ได้ ทั้งที่ผมก็รอรับสายอยู่ทั้งวัน สรุปไส้ขนมเสียจนเกิดความเสียหายหนักเป็นทอดๆ
ปัญหาคือ
1.จะแจ้งในระบบเพื่ออะไร? ถ้าไม่มาส่งจริง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอให้เสียเวลาอฝและเสียหาย
2.ถ้าส่งไม่ทันก็โทรมาแจ้งลูกค้าหน่อยก็ได้ ไม่ใช่แจ้งโทษในระบบว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้
(อันนี้ไม่ได้โทษแค่พนักงานขนส่งนะครับ อยากรู้ว่าในระบบมันมีให้พนักงานติ้กไหมว่าส่งไม่ทัน) แต่ผมก็สงสัยว่าพนักงานเขาส่งของจนถึง 2 ทุ่ม แต่ขึ้นแจ้งในระบบว่าติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 บางครั้งก็ 4 โมงเย็น 6 โมงเย็น มันเช้าไปไหมที่จะอ้างว่าส่งไม่ทัน
***เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่ค่อยมีการสั่งของออนไลน์มากเท่าไหร่ เหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับไปรษณีย์ไทยนี้แหล่ะ ซึ่งผมก็ต้องไปรับของเองบ่อยมาก~ จนผมไปเจอคนที่ส่งของให้ผม ซึ่งตอนนั้นเขาก็อยู่ที่ไปรษณีย์ มีพี่คนนึงพูดขึ้นมาว่า เอ้ะ! คนนี้ไม่เคยส่งของพลาดนะ เป็นไปได้ไงที่จะไม่มีการโทรหรือส่งของ (ผมนี้คิดในใจ หราา~ ผมนี้เห็นเป็นงี้ทุกรอบ ที่ไม่โทร ไม่ส่ง แต่ผมก็เข้าใจว่าไปรษณีย์ไทยตอนนั้นส่งของเยอะจริง การที่เขาเลือกที่จะไม่ส่งของทั้งหมดก็ถือว่าเป็นวิธีที่ฉลาด)***
สรุปคือ ขนส่งให้งานพนักงานเยอะไป พนักงานจึงเกิดการต่อต้านด้วยวิธีนี้ขึ้นมา ผมจึงอยากบอกว่า ถ้าแก้ไขได้ก็อยากให้แก้ไขนะครับ
ผมสั่งของจากแฟลช 3 วันจากเชียงใหม่ถึงมือ เทียบกับ Kerry ของถึงสาขาปลายทางแล้วแต่ก็ยังต้องรอของอีก 3 วันเพราะติดต่อลูกค้าไม่ได้ (แต่ความจริงคือไม่ได้ติดต่อและไม่ได้มาส่งจริงและจะเอาของมาเพื่อ? พนักไม่ซ้ำกันเลยแต่ละวันแต่เป็นเหมือนกันเกือบหมด
ครั้งที่ 2 ผมโทรไปแจ้งตั้งแต่วันอาทิตย์ให้มาส่งวันอังคาร พอวันอังคารก็ไม่ยอมมาส่งอีก ซึ่งรอบนี้ผมโทรสอบถามตั้งแต่ 10 โมงเช้าว่าวันนี้มาส่งแน่ไหมเบอร์ 1217 พนักงานก็บอกว่าได้ค่ะ จะเร่งผสานงานให้ ผมก็บอกว่าโอเคร ขอบคุณครับ สรุป 4 โมงขึ้นติดต่อไม่ได้ ผมก็เลยโทรไปสอบถามอีกแล้วก็แจ้งว่าพนักงานไม่ได้ติดต่อเข้ามาจริง เป็นการติ้กหลอก 1217 ก็บอกค่ะๆจะแจ้งพนักงานที่ส่งให้นะคะ จน 1 ทุ่ม 50 โทรไปอีกว่าสรุปมาส่งไหม 1217 ก็บอกว่าจะให้พนักที่นำของมาส่งรีบติดต่อกลับไปคะ สรุปก็ไม่มีการติดต่อไม่มีการส่งใดๆทั้งสิ้น แล้วจะแจ้งในระบบหรือเอาของติดรถมาเพื่อ?
ปัญหารอบนี้คือ
1.1217 ก็ช่วยอะไรไม่ได้ (มีการขอโทษและรีบนำของมาส่งตอน 8 โมงเช้าอีกวันผ่าน นินจาแวน ซึ่งเอาของที่ผมสั่งของหลายๆวันมารวมส่งทีเดียว เป็นแบบเก็บเงินปลายทางทั้งหมด) ผมก็เลยรับเฉพาะแค่ออเดอร์เก่าๆแล้วให้มาส่งใหม่และก็วนอยู่แบบนี้เพราะไม่มาส่งตามที่แจ้งในระบบก็เลยไม่รู้จะจัดตารางการรับของยังไง
2.ไม่อยากจะโทรจี้ แต่ก็ต้องโทรถามว่ามาส่งแน่ไหม ซึ่งคอลก็รับปากแต่ก็ไม่มาส่งอยู่ดี
2.1 ของข้างในก็เป็นอาหารที่เน่าเสียง่ายก็เลยต้องคอยโทรเช็ควันที่แน่นอน
3.มีการกรีดกล่องดูข้างในว่าใช่ขนมปังจริงไหมตามที่แจ้งแต่สภาพของข้างในยังโอเครสมบูรณ์
***จึงอยากให้ Kerry ช่วยแจ้งในระบบว่าส่งไม่ทัน โทรไปคอลก็ควรบอกความจริงว่าจะส่งอีกทีวันไหนกันแน่ จะได้วางแผนถูก เจอแบบนี้เสียหายหนักมากจริงๆและการพูดความจริงน่าจะดีกว่าหลอกลูกค้าไปวันๆ จะได้ไม่หงุดหงิดและเสียหายหนักขนาดนี้***
เสริมนิดนึงครับ ครั้งที่ 1 แจ้งเตือนนำส่งวันพฤหัส แต่มาส่งจริงวันอาทิตย์ แต่ขึ้นนำส่งวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ขึ้นทุกวัน ผมก็โทรถามเช้ากลางวันเย็นทุกวัน เบอร์ก็รอรับตลอด แต่ก็ขึ้นติดต่อไม่ได้ทุกครั้ง ยังไงก็ช่วยแก้ปัญหานี้ให้หน่อยนะครับ เหนื่อยจะตามแล้วจริงๆ