อยากบอก Hr ว่า มีอะไรอยากให้บอกคนสมัครงานไปตรงๆ

สวัสดีค่ะ เราอยากจะมาแชร์ประสบการณืนึงให้ฟัง สดๆร้อนๆเลย คือ สมัครงานด้านไอทีตำแหน่งนึง ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเราจบไม่ตรงสายนะคะ แล้วเราก็ไปลงคอร์สเรียนเพื่อเพิ่มความรู้ เราสมัครไปเพราะเค้าบอกว่ารับคนไม่มีประสบการณ์ด้วย เราเลยสมัครไป เขาก็โทรมานัดวันสอบวันนั้นเลย เราตกใจ ดีใจมาก เราเตรียมตัวทั้งอ่าน ทั้งทวน ตั้งใจลองทำแบบฝึกหัด การสอบเป็นการสอบออนไลน์นะคะ เขาจะให้เราเปิดกล้องไปด้วย สอบไปด้วย ซึ่งเวลานัดก็คือ 13.30 น. ทำข้อสอบ 2 ชั่วโมง เราก็รอค่ะ พอถึงเวลาก็กดเข้าไปเลย แต่ไม่มีใครเลยค่ะ รอครึ่งชั่วโมงเลยส่งอีเมลล์ไปถาม Hr ก็ไม่ตอบ เราเลยโทรไป เขาบอกว่าเดี๋ยวเข้าไป แต่ก็เงียบจนใกล้จะหมดเวลาสอบแล้วค่ะ

คือเราไม่ได้โกรธนะที่ต้องรอนานๆ แต่อยากจะบอก Hr ว่า ถ้านัดแล้วอย่าผิดนัดเลยค่ะ เลทนิดหน่อยก็คงไม่เท่าไหร่ ในเมื่อนัดแล้ว ขนาดคุณยังโมโหถ้าคนที่คุณนัดผิดนัด หรือถ้าเกิดอะไรขึ้นก็บอกมาตรงๆค่ะ อยากยกเลิอกนัด เพราะคุณสมบัติไม่ผ่าน หรือเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็อยากให้บอกตรงๆ คนที่หางานแค่คุณติดต่อมามันก็มีความหวังแล้ว แต่การทำแบบนี้มันพังความหวังมากๆ ถ้าบอกตรงๆ ก็จะได้ไปต่อ อย่างการทำแบบนี้มันเสียเวลามากเลยนะคะ 

ปล.มันคือการสอบวัดความรู้ก่อนสัมภาษณ์นะคะ เราก็เลยอยากทำ อยากได้ทำ ผลว่าจะได้งานไหมเราก็ไม่หวังมากค่ะ แค่อยากให้บอกกันตรงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่