🏀 Markkanen มีความสุขที่ Jazz

Jazz เป็นทีมเเรกที่ชนะ 10 เกมส์ในฤดูกาลนี้เเละอยู่อันดับ 1 ของสายตะวันตกทั้งๆ ที่ทุกฝ่ายคาดว่าพวกเขาคง tank เพื่อเเย่งตัวเทพ Victor เเต่ไปๆ มาๆ ผู้เล่นเกรด B เเละ C รวมถึงโค้ชหน้าใหม่อย่าง Will Hardy กลับทําผลงานได้ดีระดับหักปากกาเซียน

Lauri Markkanen มีสถิติระดับ career-high ที่ 22.7 PPG, 8.8 RBs เเละลงได้ทุกนัดโดยที่ไม่เจ็บออดเเอดเหมือนเมื่อก่อน นอกจากนี้มีผลงานเด่นจากการเล่นให้ทีมชาติฟินเเลนด์ในรายการ EuroBasket เมื่อเดือนกันยาที่ผ่านมาที่ 28 PPG

Markkanen ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Athletics ว่า:

“ผู้เล่น Jazz ไม่ชอบเลยนะที่ถูกคนสบประมาทว่าจะทําทุกอย่างเพื่อให้ได้ Victor มา มันทําให้พวกเราพยายามกันมากขึ้นเพื่อพิสูจน์ให้คนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด

ผมยอมรับว่าตอนถูก Cavaliers เทรดมาอยู่ที่นี่รู้สึกเสียใจเเละช็อคเเต่ต่อมาก็ทําใจได้เเละปรับตัวให้เข้ากับสภาพเเวดล้อมใหม่ การที่ยูท่าห์จะได้เป็นเจ้าภาพเกมส์ All-Star ต้นปีหน้าเเละกําลังขาดสตาร์ชูโรง ผมยินดีรับหน้าที่นี้เเทนเเต่เราเพิ่งเเข่งผ่านมาเเค่ 13 เกมส์เลยถือว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าผมจะมีชื่อติด All-Star หรือไม่

อีกคนที่ผมอยากขอบคุณคือ Mike Conley ที่เป็นผู้นําที่ยอดเยี่ยมเเละเป็นกัปตันที่หัวเรือ เขาทําหน้าที่ปิดทองหลังพระเยอะมากเเละมีไอคิวการเล่นสูง เขารู้ว่าเมื่อไหร่ควรผ่านบอลหรือไม่ควรผ่าน พอผ่านให้เพื่อนได้ก็อยู่ในตําเเหน่งที่ดีเเละทําเเต้มได้เลย”

Markkanen ในวัย 25 ปีเป็น forward ที่มาจาก pick #7 ถูกเลือกโดย Bulls เขาเคยมีชื่อติด All-Rookie 1st team รวมถึงได้รางวัลผู้เล่นเเห่งปีของฟินเเลนด์ติดกัน 4 สมัย เมื่อก่อนเขามีจุดอ่อนในเรื่องเกมส์รับเเต่ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่