เราต้องทำอย่างไรเมื่ออยากปรับเปลี่ยนนิสัยให้กลายเป็นแฟนที่ดีขึ้น

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นที่เราอยากปรับเปลี่ยนก็เพราะนิสัยของเรามักจะเป็นต้นเหตุของการทะเลาะกัน จนกลัวว่าวันหนึ่งเขาจะเบื่อ จึงอยากจะปรับเปลี่ยนตัวเองค่ะ

ข้อเสีย
1.ห่วง หวง หึง จนเกินไป เช่น เวลาไปข้างนอกแล้วแฟนมองผู้หญิง พอถามเขาก็อ้างว่ามองเฉย ๆ แล้วเราก็ต่อบทสนทนาไปมาจนทะเลาะกัน

2.เวลาแฟนไปเที่ยวผับกับเพื่อนเราจะรู้สึกไม่สบายใจ จะทักหาแฟนบ่อย นั่งคิด นอนคิด กังวลใจ เพราะเคยมีครั้งหนึ่งเพื่อนของเค้าส่งไอจีผู้หญิงมาให้แฟน พอเราถามว่าส่งมาทำไม เขาก็บอกว่าก็ไม่รู้ว่าเพื่อนแฟนส่งมาทำไม เราเลยบอกไปตามที่เราสงสัยว่าไม่ใช่บอกเพื่อนว่าไปขอไอจีคนนั้นแล่วส่งมามห้หน่อย โดยที่ลืมไปว่าเรามีไอจี สุดท้ายก็จบด้วยการทะเลาะ

3.ถามจู้จี้จนเกินไป เช่น ถามเวลาเลิกร้านเหล้าแฟนมักจะบอกว่าเลิกเวลานี้ แต่เราก็เอ๊ะเคยไปเที่ยวตอนไม่มีใครมันจะปิดอีกเวลาหนึ่ง ก็เลยกำหนดเวลาว่าต้องกลับภายในเวลาเท่านี้นะ เวลาเท่านี้ต้องถึงห้องนะ พอเขาผิดเวลาก็โทรตามกลับ จนมารู้ทีหลังว่าถ้าเราไม่ตาม เขาก็จะไปต่ออีกร้าน จบด้วยการทะเลาะเช่นเคย

4.เรียกร้องความสำคัญจนเกินไป เช่น ในช่วงเช้าเราทั้งคู่จะออกไปเรียนก็ไม่มีเวลาอยู่แล้ว ตกเย็นเลิกมาเขาก็มานั่งเล่นเกมจนถึงเข้านอน ไม่ก็ออกไปเที่ยวกับเพื่อน จนเราแบบเธอมีเวลาให้ทุกอย่างเสมอยกเว้นเรา เขาก็บอกว่าต้องการเวลาขนาดไหน ยังไงก็เจอกัน กลับมาก็อยู่ด้วยกันตลอด แต่เวลาที่เราว่าคือการที่เขาไม่จับมือถือตอนอยู่กับเรา การที่เราดูหนัง ยิ้ม เล่น หัวเราะไปด้วยกัน ถึงขั้นโหลดเกมนั้น เกมนี้มาเล่นกับแฟนเพราะมันเป็นทางเดียวที่จะทำให้เราได้มีเวลาร่วมกัน

5.รักเขามากจนเกินไป โดยมักจะต้องมีคำว่ารักมารองรับเสมอ เช่น ที่เราเป็นอย่างนี้ทั้งที่แต่ก่อนไม่เป็นเพราะรักเขามากขึ้น แต่แฟนจะแสยะยิ้มละบอกว่ารักเหรอ

6.ไม่เข้าใจการมีสังคมของแฟน เพราะว่าเราไม่เคยได้รู้เลยว่าก่อนหน้านี้เขามีสังคมอย่างไร เนื่องจากตอนคุยกันก่อนคบ เขาจะไม่ไปเที่ยวไหนเลย จนเราคิดว่าเขาเป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยออกไปไหน แต่พอคบกันเขาเริ่มขอไปเที่ยวเราก็ให้ไป หลัง ๆ ไป 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เราว่ามันเยอะเกินไปเลยขอให้เขาไปสัปดาห์ละครั้งได้ไหม เขาบอกว่าไปแค่ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ อีก 4 วันที่เหลือก็อยู่ห้องตลอดนิ

7.แฟนบอกเราตอนทะเลาะกันว่า ถ้าเธอจะให้ทำแบบไหน ทำอะไร ทำอย่างไรให้ถูกใจ ก็บอกมา จะทำตามให้ ในตรงนี้ทำให้เราฉุกคิดว่าเขาทำเหมือนตัวเองเป็นหุ่นยนต์ที่รอเราป้อนคำสั่ง เราเลยถามเขา เขาก็บอกว่าที่ผ่านมาไม่ใช่ตรงไหน เขาทำอะไรก็ผิด

เราไม่รู้ตัวเลยว่าการที่เรามีนิสัยแบบนี้มันทำให้แฟนคิดเช่นนี้กับเรา เป็นคำที่เราฟังแล้วเจ็บอยู่ในใจตลอดมา จึงคิดที่อยากจะปรับเปลี่ยนตัวเอง เพราะไม่อยากเสียความรักครั้งนี้ไป จึงอยากขอให้ช่วยแนะนำทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่