คือเราเจอว่า บัตรเครดิต ธ กรุงเทพAirAsia ของเรา ถูกมิจฉาชีพแอบใช้2ครั้ง ดังนี้
1.ครั้งแรก พบว่าใบแจ้งหนี้บัตรมีการเรียกเก็บรายการGrab Food เราเลยให้ธนาคารกรุงเทพตรวจสอบ ปรากฏว่ามีการสั่งอาหารโดยมิจฉาชีพธนาคารฯจึงไม่มีการเรียกเก็บ( ตอนแรกเจ้าหน้าที่Grabบอกว่าเราต้องไปแจ้งความก่อน แต่ธนาคารบอกว่าไม่ต้องไปเค้าจัดการให้เองเลย อันนี้ขอชื่นชมธนาคารและฝากGrabปรับปรุงระบบงานด้วยนะคะ)
2.เราถามเจ้าหน้าที่ธนาคารต่อไปว่า แล้วก่อนหน้านี้เคยมีรายการเรียกเก็บGrab Food ผ่านบัตรAirAsiaมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าเคยมีอีกครั้งนึง( ซึ่งเราเผลอจ่ายไป ) ทั้งที่เราไม่เคยสั่งGrab Food ผ่านบัตรเครดิต AirAsiaเลย
กรณีแบบนี้เราจะดำเนินการเรียกเงินคืนจากธนาคารหรือGrabได้มั้ยคะ ส่วนตัวคิดว่าการที่เราเผลอจ่ายก็ไม่น่าทำให้ธนาคารพ้นผิด น่าจะเข้าลักษณะลาภมิควรได้มั้ยคะ ( เพื่อนทนายบอกมาแบบนี้) และถ้าจำเป็นเราก็จะขอใช้สิทธิฟ้องคดีผู้บริโภคให้เป็นบรรทัดฐานเพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค่ะ
จะเรียกเงินคืนจากธนาคารกรุงเทพกรณีเรียกเก็บเงินจากบัตรAir Asia ที่เราไม่ได้ใช้ ( กรณี Grab Food )ได้ยังไงคะ
1.ครั้งแรก พบว่าใบแจ้งหนี้บัตรมีการเรียกเก็บรายการGrab Food เราเลยให้ธนาคารกรุงเทพตรวจสอบ ปรากฏว่ามีการสั่งอาหารโดยมิจฉาชีพธนาคารฯจึงไม่มีการเรียกเก็บ( ตอนแรกเจ้าหน้าที่Grabบอกว่าเราต้องไปแจ้งความก่อน แต่ธนาคารบอกว่าไม่ต้องไปเค้าจัดการให้เองเลย อันนี้ขอชื่นชมธนาคารและฝากGrabปรับปรุงระบบงานด้วยนะคะ)
2.เราถามเจ้าหน้าที่ธนาคารต่อไปว่า แล้วก่อนหน้านี้เคยมีรายการเรียกเก็บGrab Food ผ่านบัตรAirAsiaมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าเคยมีอีกครั้งนึง( ซึ่งเราเผลอจ่ายไป ) ทั้งที่เราไม่เคยสั่งGrab Food ผ่านบัตรเครดิต AirAsiaเลย
กรณีแบบนี้เราจะดำเนินการเรียกเงินคืนจากธนาคารหรือGrabได้มั้ยคะ ส่วนตัวคิดว่าการที่เราเผลอจ่ายก็ไม่น่าทำให้ธนาคารพ้นผิด น่าจะเข้าลักษณะลาภมิควรได้มั้ยคะ ( เพื่อนทนายบอกมาแบบนี้) และถ้าจำเป็นเราก็จะขอใช้สิทธิฟ้องคดีผู้บริโภคให้เป็นบรรทัดฐานเพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค่ะ