Air Asia หรือ ธนาคารกรุงเทพ โกหก ??

กระทู้คำถาม
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2556
เราได้จองเที่ยวบิน AK1950 ของสายการบิน Air Asia บินวันที่ 17 มีนาคม 2557 จากมาเลเซียมากรุงเทพ

วันที่ 4 มีนาคม 2557
มีเมล์แจ้งจากสายการบิน Air Asia มาว่าเที่ยวบินนี้ยกเลิก ให้เราเลือกว่าจะเปลี่ยนเที่ยวบิน รับเป็นเครดิตคืน หรือรับเป็นเงินคืนทั้งหมด
โดยเราได้เลือกเป็นรับเงินคืนทั้งหมด

วันที่ 24 มีนาคม 2557
มีเมล์จาก Air Asia มาแจ้งเราว่า "ได้อนุมัติคำร้องขอคืนเงินของท่านและได้ส่งเรื่องทำคืนไปยังธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" และ สถานะใน My refund status ก็ขึ้นเป็น Approved. Submitted to Bank
โดยจะใช้เวลาในการคืนเงินประมาณ 14 วันทำการ

วันที่ 18 เมษายน 2557
เรารอจนถึงวันที่ 18 เมษา แต่ก็ยังไม่มีเงินเข้าบัญชี จึงติดต่อไปที่ธนาคารกรุงเทพ คอลเซนเตอร์รับเรื่องไว้

วันที่ 22 เมษายน 2557
มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงเทพติดต่อมาหาเรา เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็คยอดเงินเงินแล้วไม่มีเงินเข้ามา และไม่มีเรื่องส่งเข้ามาด้วย
และเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ทำการติดต่อ Air Asia ให้แล้ว Air Asia แจ้งมาว่าถ้าลูกค้าต้องการยกเลิกไฟล์ ให้ติดต่อ Call Center เองโดยตรง
เราเลยอธิบายให้พนักงานธนาคารฟัง ว่าเราไม่ได้ต้องการยกเลิกไฟล์ Air Asia เป็นคนยกเลิกเอง และแจ้งมาว่าส่งเงินคืนมาให้ธนาคารแล้ว
เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยเช็คยอดเงินให้เราอีกครั้งก็ปรากฏว่าไม่มียอดเงินเข้ามา และเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ได้ติดต่อกับไปที่ Air Asia อีกครั้ง แต่ Air Asia ก็บอกว่าให้ลูกค้าติดต่อไปที่ Call Center เอง

เราโทรไป Call Center Air Asia ถือสายรออีกเกือบชั่วโมง (เกือบชั่วโมงจริงๆนะค่ะ ไม่เคยต้องรอ Call Center ที่ไหนนานขนาดนี้มาก่อน)
เราแจ้งเรื่องไปทั้งหมดไป พนักงานงาน Air Asia ยืนยันว่า เรื่องถูกส่งไปที่ธนาคารแล้ว เงินควรเข้าตั้งแต่วันที่ 4 เมษา เราก็ยืนยันคำเดิมว่าเราเช็คทาง iBanking ก็แล้ว ทาง ATM แล้วก็ไม่มี พนักงานธนาคารเองก็ยืนยันว่าไม่มี พนักงาน Air Asia ก็เอาแต่พูดว่าเงินคืนไปแล้วค่ะ ต้องไปเช็คหน้าเค้าเตอร์นะค่ะ บางครั้ง iBanking กับ ATM ก็ไม่ขึ้น และถ้าเงินยังไม่เข้าก็ต้องไปตามกับธนาคาร เพราะคืนไปแล้ว
ตอนเย็นเราเลยไปขอ Statement จากธนาคาร สรุปว่าก็ไม่มีเงินเข้ามา



บอกตามตรงว่าตอนนี้ปวดหัวมาก สรุปเงินเราอยู่ที่ใครค่ะ ?? และใครพูดความจริง
ธนาคารก็ยืนยันว่าไม่มีเรื่องเข้ามา แต่ Air Asia ก็บอกว่าส่งเรื่องไปแล้วและเงินควรเข้าตั้งแต่ 4 เมษา

ปล.ตอนโทรไป Call center ทั้ง สองที่ถามเลขบัญชีเราซ้ำทั้งสองที่ และก็ตรงทั้งสองที่ เราเลยคิดว่าปัญหาการให้เลขบัญชีผิดตัดไปได้เลย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Air Asia ธนาคารกรุงเทพ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่