ต่อประกันสุภาพของวิริยะไม่ได้ เพราะเป็นโควิด ต้องยื่นเรื่องใหม่หมด ทำยังไงดี

เราเพิ่งมีจดหมายมาส่งเรื่องต่อประกันปีหน้า เพราะประกันเราจะหมดช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่เราจะเปลี่ยนแผนเพิ่มลดOPD ซึ่งแผนกต่ออายุโทรไปไม่มีคนรับสาย บางวันเรารอเกินครึ่งชม เรากดให้โทรกลับแต่ไม่โทร เราตามเรื่องมาหลายวันจนวันนี้ทางประกันโทรกลับ

พอเราคุยสาย เขาบอกว่ามีสองทางเลือก แต่เราดูยังไงก็ไม่ต่างกัน
1. สมัครใหม่หมด แล้วประกันจะรอ30วันจากวันสมัครอีกรอบ (waiting period) ต้องแสดงเอกสารโควิดแล้วรอว่าทางบริษัทจะอนุมัติ อาจมีการปฏิเสธ (สมัครใหม่ + ใบรับรอง + จ่าบเปล่า 30วัน)
2. ต้องไปขอหลักฐานการตรวจโควิดจากหมอ แล้วรอประกันจะอนุมัติว่าจะให้เปลี่ยนหรือเปล่า หากได้จะไม่โดนเรื่อง Waiting Period (ต่ออายุ+ใบรับรองเรื่องโควิด)

เราเห็นว่าเรื่องเยอะ โทรติดยาก (โทรไปแล้วไม่โทรกลับ โทรไปจี้ 3-4วันถึงโทรกลับ) เลยคิดว่าจะไป ihealthy ของกรุงไทย พอจะมีใครมีประสพการณ์เรื่องสมัครในปีนี้ไหมครับ เราทำธุระกรรมของกรุงไทยแล้วเขาเสนอ แล้วทางไทยพาณิชย์ก็เสนอFWD

ปล. เราโทรไปถาม AIA แต่ทางAiAจะยัดเยียดบังคับให้ทำเลยไม่ให้ดูเอกสารเพราะเป็น Special Offer (เราไม่มีประกันชีวิต) ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าจะหมดภายในสองวัน (ต้นเดือนเนี่ยนะ) นางขอเลขบัญชี ขอเบอร์บัตรประชาชน เราบอกว่าขอดูเอกสารเงื่อนไข แต่ฝ่ายคนขายของAiaไม่ยอม เลยบล๊อกสายไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่