ตอนนี้ดูเหมือนว่า อั๊วรถอังกิด จะน่าใช้ขึ้นหลังจากการมาของเพื่อนร่วมชาติครับ

ขอพูดโดยที่มองว่ารถจีนหลายรุ่นสวยแต่ไม่มีความคิดจะซื้อมาใช้ครับ. เพราะอย่างที่รู้ๆว่ารถจีนออพชั่นมักนำคุณภาพ. ยิ่งระยะหลังเอาปุ่มแอร์และทุกอย่างไปไว้ในจอทำมะเขืออะไรกัน จะไปปรับแอร์ต้องเข้าเมนูปุ่มนู่นนี่ พังมาคือรถพิการไปเลยครับ แถมจอยังเอ๋อๆรวนๆ โดยที่ผมไม่เคยซื้อรถอั๊วอังกิด มาใช้ แต่เห็นปัญหาสาระพัดที่เกิดกับรถค่ายนี้ แต่ รถค่ายนี้อย่างน้อยมันก็แก้ปัญหาได้กว่ารถญี่ปุ่นที่อยู่มานานบางยี่ห้อ.บางเคสก็ซื้อคืนหรือให้คันใหม่ แต่พอตอนนี้เพื่อนร่วมชาติเข้ามาขอแบ่งเชิ้นค้กบ้าง ทีแรกไปได้สวยกับยอดขายที่แซงหลายๆยี่ห้อ.   แต่พอดูในรีวิวก่อนวางขาย. จากหลายช่อง มักจะตำหนิช่วงล่าง บางรุ่นก็แข็งแต่ไม่เกาะ บางรุ่นนุ่ทย้วยแต่ไม่เกาะดูจูนช่วงล่างล้าหลังกว่ารถยี่ห้ออื่น. ระบบพวงมาลัยที่มันเน้นนั่งนุ่มแต่ไม่คม แถมเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ แต่พอวางขายจริงก็มีปัญหาทั้งอัตราสิ้นเปลืองสูงมากทั้งที่เป็นรถไฮบริด แถมเป็นไฮบริดแบบฟิกซ์เกียร์ด้วยจึงทำให้น่าจะเปลืองน้ำมันเพราะไม่มีเกียร์หลายอัตราทดช่วย. ต่อมาเห็นมีคนพูดถึงพวงมาลัยล็อคบ้าง. อย่างรถไฟฟ้าทาสแมวก็ความร้อนตอนขึ้นเขา (น่าจะไม่ได้ทดสอบ,  มอเตอร์เล็กไป, ระบบsoftware ,ไม่มีเกียร์หลายอัตราทดช่วย) แบตเตอรี่ที่เสื่อมเร็วมาก. บางคันก็จอดเสียกลางสี่แยกไฟแดงโดยมีเสียงอะไรกระทบกันเหมือนชิ้นส่วนอะไรกระทบกระแทรกกัน โดยการแก้ไขปัญหาก็เป็นแบบโบ้ยคนใช้ หรือแบบขอไปที  ไม่มีการแก้ไขปัญหาที่จริงจัง จริงใจ หรือซื้อคืนเปลี่ยนคันใหม่ให้เห็น มี่แต่อัดงบโฆษณาบน socialmedia จะขายรถแบบนี้ไปขายแต่ที่บ้านตัวเองเถอะเถอะอย่ามาขายประเทศอื่นให้ขายหน้าและให้ลูกค้าเดือดร้อนครับ แต่ทั้งนี้ผมมองว่ารถค่ายอั๊วอังกิด ก็ไม่กล้าซื้อเหมือนกัน. อัตราสิ้นเปลืองอัตราเร่งที่มันตามหลังชาวบ้านหลายรุ่นก็มีปัญหาให้พูดกันเยอะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่