สำหรับใครที่ใช้บัตร อิออน แบบเก่ามานาน ที่เป็น YourCASH บัตรกดเงินสด ใช้รูดผ่อนสินค้าตามหน้าร้าน
ปัจจุบันทางอิออนได้ยกเลิกการใช้งานบัตรแข็งไปแล้ว และให้ใช้งานผ่านแอพ Aeon Thai mobile เท่านั้น
ลักษณะก็คือ โอนเงินสินเชื่อจาก YourCASH ➡ เข้าบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ของเราโดยตรง
แต่เราเห็นประกาศในหน้าเว็บ อิออน
https://www.aeon.co.th/aeon/news-events/news-digital-yourcash

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเป็นบัตรพลาสติก โดยมีค่าธรรมเนียมออกบัตรใหม่ 107 บาท +vat
.........................................................................
อีกประกาศนึง
https://www.aeon.co.th/aeon/news-events/news-dyc-migration-g3

กรณีลูกค้าไม่สะดวกใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE ท่านสมาชิกสามารถติดต่อเกี่ยวกับขั้นตอน
การเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนการใช้งานผลิตภัณฑ์เดิม
.....................................................................................
จากประกาศ 2 อันที่เห็น
เราได้ติดต่อไป callcenter aeon แจ้งว่าเราไม่สะดวกใช้งานผ่านแอพ AEON THAI MOBILE ต้องการขอบัตรแข็งเหมือนเดิม
หรือเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์บัตรอื่นๆมาทดแทนก็ได้ หาบัตร YourCASH ยุติบริการไปแล้ว
จนท.แจ้งกลับมาว่า YourCASH ออกเป็นบัตรแข็งไม่ได้แล้ว และหากเป็นผลิตภัณฑ์บัตรอื่นๆ ลูกค้าต้องยื่นเอกสารสมัครใหม่เท่านั้น
นี่...คือการแก้ไขปัญหาหรอ ลูกค้ากว่าจะสมัครผ่านใช้งานมาเกือบ 10 ปี อยู่ดีๆมายกเลิกบริการบัตรบังคับให้ใช้งานแบบดิจิตอล
พอมีประกาศจากทาง อิออน แจ้งว่า ออกบัตรได้ หรือเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์อื่นได้ทดแทนได้ จนท.กลับไล่ให้ไปยื่นเอกสารสมัครใหม่ ถามหน่อยทุกวันนี้สมัครบัตรเครดิตใหม่มันผ่านง่ายขนาดนั้นเลยหรอ
ธนาคารอื่นถ้าเค้ายกเลิกผลิตภัณฑ์ไปเดิม เค้าจะส่งบัตรประเภทใหม่มาทดแทนให้ทันที แล้วโอนวงเงินเข้าบัตรใหม่ให้
จนท.เค้าแนะนำให้สมัครเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังมีบัตรแข็งอยู่ เช่นบัตร บัตรสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ
เราเลยบอกว่าจากประกาศถ้าลูกค้าต้องการใช้บัตรแข็งคุณควรออกผลิตภัณฑ์อื่นมาแทนให้เลย ไม่ใช่ ไล่ให้ลูกค้าไปสมัครใหม่
แล้วจะมีประกาศออกมาทำมัย ว่าออกบัตรได้ หรือ เปลี่ยนรูปแบบบริการผลิตภัณฑ์การเงินอื่นๆเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนได้
คำว่าเปลี่ยน กับ คำว่าสมัครใหม่ คนละความหมายนะครับ
ซึ่งตอนที่ทาง AEON ไม่ได้ให้บริการตามที่ประกาศไว้บนหน้าเว็บเลย
AEON YourCASH ออกบัตรไม่ได้ตามที่ประกาศหน้าเว็บ (พนักงานให้ไปสมัครใหม่)
ปัจจุบันทางอิออนได้ยกเลิกการใช้งานบัตรแข็งไปแล้ว และให้ใช้งานผ่านแอพ Aeon Thai mobile เท่านั้น
ลักษณะก็คือ โอนเงินสินเชื่อจาก YourCASH ➡ เข้าบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ของเราโดยตรง
แต่เราเห็นประกาศในหน้าเว็บ อิออน
https://www.aeon.co.th/aeon/news-events/news-digital-yourcash
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเป็นบัตรพลาสติก โดยมีค่าธรรมเนียมออกบัตรใหม่ 107 บาท +vat
.........................................................................
อีกประกาศนึง
https://www.aeon.co.th/aeon/news-events/news-dyc-migration-g3
กรณีลูกค้าไม่สะดวกใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE ท่านสมาชิกสามารถติดต่อเกี่ยวกับขั้นตอน
การเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนการใช้งานผลิตภัณฑ์เดิม
.....................................................................................
จากประกาศ 2 อันที่เห็น
เราได้ติดต่อไป callcenter aeon แจ้งว่าเราไม่สะดวกใช้งานผ่านแอพ AEON THAI MOBILE ต้องการขอบัตรแข็งเหมือนเดิม
หรือเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์บัตรอื่นๆมาทดแทนก็ได้ หาบัตร YourCASH ยุติบริการไปแล้ว
จนท.แจ้งกลับมาว่า YourCASH ออกเป็นบัตรแข็งไม่ได้แล้ว และหากเป็นผลิตภัณฑ์บัตรอื่นๆ ลูกค้าต้องยื่นเอกสารสมัครใหม่เท่านั้น
นี่...คือการแก้ไขปัญหาหรอ ลูกค้ากว่าจะสมัครผ่านใช้งานมาเกือบ 10 ปี อยู่ดีๆมายกเลิกบริการบัตรบังคับให้ใช้งานแบบดิจิตอล
พอมีประกาศจากทาง อิออน แจ้งว่า ออกบัตรได้ หรือเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์อื่นได้ทดแทนได้ จนท.กลับไล่ให้ไปยื่นเอกสารสมัครใหม่ ถามหน่อยทุกวันนี้สมัครบัตรเครดิตใหม่มันผ่านง่ายขนาดนั้นเลยหรอ
ธนาคารอื่นถ้าเค้ายกเลิกผลิตภัณฑ์ไปเดิม เค้าจะส่งบัตรประเภทใหม่มาทดแทนให้ทันที แล้วโอนวงเงินเข้าบัตรใหม่ให้
จนท.เค้าแนะนำให้สมัครเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังมีบัตรแข็งอยู่ เช่นบัตร บัตรสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ
เราเลยบอกว่าจากประกาศถ้าลูกค้าต้องการใช้บัตรแข็งคุณควรออกผลิตภัณฑ์อื่นมาแทนให้เลย ไม่ใช่ ไล่ให้ลูกค้าไปสมัครใหม่
แล้วจะมีประกาศออกมาทำมัย ว่าออกบัตรได้ หรือ เปลี่ยนรูปแบบบริการผลิตภัณฑ์การเงินอื่นๆเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนได้
คำว่าเปลี่ยน กับ คำว่าสมัครใหม่ คนละความหมายนะครับ
ซึ่งตอนที่ทาง AEON ไม่ได้ให้บริการตามที่ประกาศไว้บนหน้าเว็บเลย