หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายและการสนับสนุนนจากภาครัฐในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าตลอดจนการลงทุนในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าไทยเราถือว่าชัดเจนและเป็นรูปเป็นร่างจับต้องได้มากสุดหรือยังครับในอาเซี่ยน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อีซูซุ ส่งออกรถยนต์ ฐานผลิตประเทศไทย ครบ '3,000,000 คัน'
อีซูซุ ส่งออกรถยนต์ ฐานผลิตประเทศไทย ครบ '3,000,000 คัน' อีซูซุ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์มีเน้นกิจกรรมการส่งออกจากโรงงานในประเทศไทย ล่าสุด มีตลาดเป้าหมาย 120 ประเทศ และล่าสุดมียอดส่งออกสะสมรวม 3 ล้า
สมาชิกหมายเลข 2933266
ตอนนี้ในAeanมีแค่ไทยใช่มั้ยครับที่การลงทุนและผลิตหรือจำหน่ายด้านอีวีชัดเจนสุดแล้ว?
การลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าในAseanมีแค่ไทยเราใช่มั้ยครับที่ชัดเจนหรือโดดเด่นสุดแล้วทั้งการจำหน่ายในประเทศ การตั้งโรงงานผลิตรถเพื่อส่งออก. สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน และมีการลงทุน
สมาชิกหมายเลข 7031897
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างออกมาตรการสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นรถไฟฟ้าเพื่อลดปริม
สมาชิกหมายเลข 2933266
เกินคาด ปิดฉาก Motor Expo 2025 ยอดจองทะลุ 75,246 คัน
มอเตอร์เอ็กซ์โป 2025 จบงานขายรถกวาดยอดจองกว่า 75,246 คัน ทิ้งทวนมาตรการ EV สิ้นสุดสิ้นปีนี้ และมาตรการภาษีสรรพสามิตใหม่ ‘โตโยต้า’ ครองแชมป์ ยอดจอง 75,246 คัน ส่วน ‘ฮอนด้า’ ตีตื
ฤาษีภฤคุ ผู้สาปเทพ
อันนี้ดี.. ไม่เล่นตามกระแส มั่นใจ และ แน่วแน่ในทางของตัวเอง
เศรษฐกิจซบเซา สงครามราคาโหมกระพือ ตลาดรถมือสองยังตกอยู่ในห้วงคำถาม ท่ามกลางกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่ดูเหมือนจะร้อนแรง แต่กลับเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนมากมาย แล้ว BMW แบรนด์รถยนต์หรูระดับโลกจะรับมืออย่างไร
สมาชิกหมายเลข 2933266
คนไทยอาจจะต้องรอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่อไปเพราะเหตุนี้...
สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ แนะรัฐทำโรดแมปรถยนต์ไฟฟ้าชัดเจน ขอเวลาปรับตัว 3-5 ปี นางอัชณา ลิมป์ไพฑูรย์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เปิดเผยว่า อยากให้รัฐบาลประกาศโรดแมปที่ชัดเจนในการสนับสนุนรถยนต์
praphrut608
ไทยกับอินโดนีเซียประเทศไหนที่น่ามาลงทุนตั้งโรงงานหรือนำรถอีวีเข้ามาทำตลาดมากกว่ากันครับ
อย่างที่ทราบกันดีว่าไทยกับอินโดนีเซียต่างก็แย่งกันเป็นฮับด้านยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งทั้งไทยและอินโดต่างก็มีมาตรการสนับสนุนด้านอีวีทั้งภาษีนำเข้าเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลมาตรการส่วนลดต่างๆเหมือนกันคิดว่าทั้งไทยแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
จีนเดินหน้าเร่งเครื่องอุตสาหกรรม EV ด้วยรัฐหนุน-นวัตกรรมครบวงจร ขณะยุโรปยังติดหล่มตลาดแตกแยก–นโยบายไม่ประสาน
ยานยนต์ไฟฟ้า คืออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคส่วนนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเสาหลักของภาคการผลิตของยุโรป ภูมิทัศน์ในปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบของ “การแข่งขันที่ไม่สมดุล” บริษัทจีนได้
สมาชิกหมายเลข 8457357
มาแน่รถไฟฟ้า ในไทย เปิดแผนรถ EV ระยะสั้น-กลาง-ยาว ตั้งเป้าผลิตถึง 7.5 แสนคัน
ภาครัฐให้ความสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า และกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ความจำเป็น และประโยชน์จากการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในกา
GenPon_Redline
โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EA มาดีจริงๆ)
ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน ร่วมพิธีเปิดงาน “EA ANYWHERE FUTURE BEGINS โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า” จัดโดย บ
เกิดมาเพื่อเป็นเม่า
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน