มีพี่ทำตัวงี่เง่าขี้น้อยใจเป็นเด็ก เราควรทำไงดีคะ

คือเรามีพี่เเท้ๆคนหนึ่งเป็นผู้ชายอายุห่างจากเรา10ปี ตอนนี้เขาอายุประมาณ25 ส่วนเรา15 เรื่องของเรื่องคือ เราอะเป็นพวกที่หวงของใช้ส่วนตัวมาก มีช่วงหนึ่งเเปรงสีฟันเราเปลี่ยนที่วาง เรารู้เลยว่าพี่ใช้เลยไปคุยกับเขาตรงๆ เขาก็ค้านว่าไม่ได้ใช้ของเรา คือเขาเป็นพวกชอบใช้เเปรงไปเรื่อยเจออันไหนหยิบอันนั่นอะ  ไม่รู้ใช้ของคนอื่นไปด้วยรึเปล่า ตอนเราให้เขาชี้ว่าเขาใช้อันไหนเขาก็บอกว่าเเปรงอันสีส้ม ของคือมันมี2ส้มไง เราเป็นสีส้มเข้ม ส่วนของเขาเป็นสีส้มอ่อน เเล้วตอนที่เขาชี้ดันชี้ว่าสีส้มเข้มของเราเป็นของเขา ตอนนั่นเราหงุดหงิดมากที่เขามาใช้ของเราเเละด้วยความเป็นเด็ก เราเลยทำท่าทีประชดไปว่า
"งั้นเอาไปใช้ทั้งสองอันเลย"
เเล้วเราก็ไปเอาเเปรงอันใหม่สีใหม่มาใช้ เพราะท่าทีประชดของเรารึเปล่าเขาเลยโกรธเรามากเดินมาทุบหลังเราหนึ่งที เเล้วก็พูดประมาณว่า
"เเค่เเปรงสีฟันจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ทำไม"
เเล้วจะให้ทำไงอะเขาใช้ของเราไปเเล้ว หรือเราควรใช้ของเขากลับมันใช่เรื่องไหม?  คือเหมือนเขาจะปักใจเชื่อไปเเล้วว่าเเปรงสีส้มเข้มของเราเป็นของเขาอะ เเต่เราจำได้เเม่นนะว่านั่นอะของเรา เชื่อไหมไอเรื่องเเปรงสีฟันที่เหมือนเเค่เป็นเรื่องเล็ก ยิ้มกลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะตอนนี้ผ่านมา3เดือนจะ4เดือนเเล้ว เราไม่ได้คุยกันอีกเลย มองหน้ากันเเทบไม่ติด เจอหน้ากันเขาก็จะเเซะเราต่อหน้าคนอื่นประมาณ เเบบเวลาเรามีปัญหาเขาก็จะเเซะเราว่าชอบประชดเอาเเต่ใจ เราตัวผอมไม่ค่อยจะกินอะไร ก็จะพูดประมาณว่า ให้มันผอมตายไปได้ก็ดี เเล้วยิ่งครอบครัวเรามักจะมีคนจำพวกเเบบ เห็นคนอื่นล้มเเล้วชอบซ้ำอยู่อะ เวลาเรามีข้อบกพร่องก็จะร่วมประสมโลงเเซะเหน็บเราไปกับเขาอีก  คือตอนนี้ไม่ใช้เเค่เรื่องงานที่โรงเรียนเเล้วที่เราเครียด เรายังต้องมานั่งเครียดปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะเเปรงสีฟันอีก 
เพราะความคิดที่ว่าต่างคนต่างถูกก็ไม่มีใครคิดจะเป็นฝ่ายง้อคืนดี สุดท้ายคงจะเป็นเเค่เราเเหละที่ต้องเป็นฝ่ายยอมคนอื่นเสมอเเม้จะไม่ผิดก็เถอะนะ
พี่ๆที่หลุดเข้ามาก็มาบอกหนูหน่อยนะคะ ว่าหนูควรจะเป็นฝ่ายไปขอโทษเขากับเรื่องนี้รึเปล่า  เเล้วถ้าเข้าไปขอโทษหนูควรพูดยังไงกับเขาดีคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่