เตือน!!! แบบนี้ก็ได้หรอ? Thisshop รางวัลจากกิจกรรมเข้าข่ายหลอกลวงหรือเปล่า?

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ ผมขอเข้าเรื่องเลยนะครับ...
ผมได้สมัครวงเงินจากแอพ Thisshop มาสักพักแล้วครับ(หลายเดือนแล้วครับ) ตอนแรกก็มีวงเงินปกติ แต่อยู่ๆก็ถูกระงับ ทั้งๆที่ยังไม่ทันได้ผ่อนสินค้าอะไรเลยสักชิ้น ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไร
 
แล้วช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนของปีนี้ (2565) มีกิจกรรมให้เข้าร่วม มีภารกิจต่างๆให้ทำ เช่น แชร์ให้เพื่อน, ซื้อของในแอพ หรือการดูสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อรับคะแนนครับ โดยระยะเวลาของกิจกรรมนานเป็นสิบๆวัน มีเงื่อนไขว่า ผู้ที่มีคะแนนสูงที่สุด 3 อันดับแรกจะได้รับรางวัลเป็นโค้ดส่วนลดไม่มีขั้นต่ำ ซึ่งเมื่อจบกิจกรรม ผมเป็นหนึ่งใน 3 ผู้เล่นที่ได้รางวัล
 
หลังกิจกรรมจบ (ผมจำวันที่ชัดเจนไม่ได้ แต่กิจกรรมจบก่อนวันที่ 26 กย 65) หน้ากิจกรรมก็ถูกลบไป แล้วไม่มีการแจ้งว่าจะให้รางวัลเมื่อไหร่ (จบกิจกรรม Thisshop ยังไม่ได้ให้โค้ดทันที) จนกระทั่งผมติดต่อ Thisshop ไปผ่านแอพ Thisshop เอง ผลลัพธ์อย่างที่หลายๆคนเจอคือติดต่อยากมาก ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับเลย สุดท้ายผมเข้าไปดูแจ้งเตือน พบว่าพึ่งมีคูปองเข้ามาเมื่อวันที่ 27 กย 65 และมีอายุแค่ 3 วัน! แต่เมื่อผมนำไปใช้กลับใช้งานไม่ได้! (ก็คือวันนี้ที่ผมลงกระทู้เป็นวันสุดท้ายที่คูปองจะหมดอายุครับ)
 
ผมจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมผมถึงใช้โค้ดไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าเงื่อนไขคูปองคือ "ต้องชำระแบบรายเดือน"... ในใจผมคือเอาแล้วไง55555 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีการบอกเงื่อนไขลักษณะนี้ แล้ววงเงินผมก็โดนระงับเป็นเดือนๆมาก่อนแล้วด้วย (กรณีที่วงเงินถูกระงับจะไม่สามารถชำระแบบรายเดือนได้) ผมจึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่ สรุปคือเขาบอกว่าข้อมูลผมไม่เป็นไปตามเงื่อนไขบริษัทจึงระงับวงเงิน (แต่งงๆนะ ตอนแรกสมัครผ่าน ได้วงเงินมา แต่ยังไม่ทันใช้ผ่อนของเลย อยู่ๆก็พึ่งมาให้เหตุผลว่าข้อมูลไม่ผ่าน ทั้งๆที่ตอนแรกสมัครผ่าน... แล้วเรื่องที่มีการรับแลกวงเงินอะไรนั่น ผมก็ไม่เคยยุ่งเลยด้วยซ้ำ) ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีการให้ความช่วยเหลือใดๆ ตอบกลับมาแค่ว่า "ขออภัยค่ะ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดนะคะ ไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ" ตอบซ้ำอยู่แบบนี้จนนึกว่าคุยอยู่กับบอท5555 
 
ดังนั้นผมจึงไม่สามารถใช้คูปองนี้ได้ ทั้งๆที่กิจกรรมมีการให้ซื้อของต่างๆเพื่อแลกเป็นคะแนน ซึ่งผมก็ต้องซื้อแบบนี้วันละ 2 ออเดอร์เป็นสิบๆวัน สุดท้ายได้รางวัลมากลับใช้ไม่ได้ ผมจึงตั้งข้อสังเกตให้ผู้อ่านทุกท่านได้คิดตามดังนี้ครับ
 
1. ทำไมถึงไม่ระบุเงื่อนไขให้ชัดเจนตั้งแต่แรกไปเลย เหมือนตั้งใจให้คนที่วงเงินถูกระงับหรือไม่มีวงเงิน ไม่สามารถใช้โค้ดได้ยังไงยังงั้น เพราะถ้าคนที่ได้รางวัลยังไม่ได้สมัครวงเงิน ไปสมัครตอนที่ได้โค้ดมาก็ยืนยันตัวตนไม่ทันอยู่ดี เพราะโค้ดมีอายุแค่ 3 วัน
2. ทำไมรางวัลจากการทำกิจกรรมถึงมีการกำหนดเงื่อนไขในลักษณะนี้? ซึ่งถ้าได้โค้ดมา ถ้าคุณจะจำกัดให้ซื้อของเฉพาะร้านของ official Thisshop เอง คุณก็แค่ตั้งสินค้าเฉพาะของร้านคุณที่สามารถใช้โค้ดจากกิจกรรมนี้ได้ แต่นี่กำหนดว่าต้องชำระแบบรายเดือน มันดูไม่สมเหตุสมผล เหมือนจงใจให้คนที่ชนะกิจกรรมไปไม่สามารถใช้งานโค้ดส่วนลดได้
3. ทำไมเจ้าหน้าที่ Thisshop ถึงเอาแต่ปัดความรับผิดชอบว่าแก้ไขไม่ได้ เป็นข้อกำหนด (ที่พึ่งจะกำหนดขึ้นมาสดๆร้อนๆ ฮ่าๆ) ถ้าเป็น platform อื่น อย่างน้อยก็จะมีการติดต่อประสานงานหรือตรวจสอบและช่วยแก้ไขหาทางออกให้บ้าง แต่ทาง Thisshop ไม่เลยครับ อย่าว่าแต่เรื่องที่ไม่คิดจะช่วยดำเนินการแก้ไข แค่การตอบกลับลูกค้ายังทำไม่ได้เลยครับ
 
สุดท้ายนี้จึงอยากเตือนผู้อ่านทุกท่าน ให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมของ Thisshop นะครับ อาจจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกแบบที่ผมได้พบเจอประสบการณ์ยอดแย่จากแอพซื้อของออนไลน์อย่าง Thisshop ครับ
 
จนถึงบรรทัดนี้ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับที่อ่านจนจบ ใครมีความคิดเห็นอย่างไร สามารถพูดคุยในคอมเม้นต์ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่