อยากลาออก แต่ที่ทำงานไม่ให้ลาออก เพราะ……

ครับสวัสดีครับ ผมเป็นบุคคลนึงที่ทำงานราชการ แต่เป็นพนักงานจ้าง สัญญาณ 3-4 ปี แต่ผมอยากลาออกครับ เพราะได้งานใหม่ที่ดีกว่า ผมยื่นใบลาออก ให้หัวหน้าส่วน ปลัด องค์กรเซ็นหมดแล้ว แต่พอมาถึง นายก ไม่อนุมัติให้ผม เหตุผมเพราะผม ไม่ยอมบอกล่วงหน้า แต่!!!!! ผมเขียนล่วงหน้า 1 เดือน ทำถูกต้องทุกอย่าง แต่กับคนอื่นๆ ไม่มีเขียนล่วงหน้า ไม่มาคุยอะไรเลย เขียนออก ได้ออกเลย ทั้งๆที่คนอื่นๆ ไม่ได่ทำถูกต้องอะไรเลย กลับได้ออก ผมเองเค้าไปคุยถึง 3 ครั้ง บอกเหตุผล ได้งานที่ดี กำลังมีอนาคต พัฒนาตำแหน่ง กับไม่ให้ไป คนอื่นๆไม่มีเหตุผลอะไร ให้ไปหมด 10-20 คน ให่ออกมาหมด ยกเว้นผม
เลยอยากจะสอบถามพี่ๆครับว่า.....  (ย้ำนะครับ ผมทำงานในหน่วยงานราชการ)
1.สัญญาณทุกคนเหลือเท่ากันหมดเท่าผมด้วย แต่ทำไมทุกคนออกได้เลย ไม่ต้องร่วงหน้า 30 วันด้วย (ตามระเบียบ ต้อง 30 วัน) แต่ผมทำล่วงหน้าทำถูกทุกอย่างเข้าไปคุยด้วยซ้ำ ไม่ให่ออก เพราะไม่คุย ไม่บอกล่วงหน้า
2.ผมได้งานใหม่ ในเดือน พฤศจิกายน ถ้าผมจะหายไปเลย 15 วัน เท่ากับผม ผิดระเบียบ โดนไล่ออก แล้วจะมีผลอะไรกับ ที่ใหม่มั้ยครับ (งานราชการเหมือนกัน)
3. ถ้าผมหายไปเลย 15 วันผมจะโดนไล่ออก (แต่ผมมีหลักฐานการลาออก ทุกคนเซ็นหมด ยกเว้น นายก) ผมจะประวัติเสียมั้ยครับ ผมเป็นแค่พนักงานจ้าง แล้วถ้าจะสอบผมขึ้นมา ผมมีหลักฐานการลาออกนี่ ผมจะผิดมั้ยครับ

คือผมกลัวว่าถ้าผม ลาออกไม่ได้ที่ใหม่เค้าก็จะไม่รับผมทำงาน และ ถ้าผมหายไปเลย 15 วัน ผมอาจมีปัญหากับที่ใหม่
แต่ตัวผมเองทำทุกอย่างแล้ว คุยก็แล้วยื่นใบลาออกก็แล้ว ก็ไม่ให้ผมก็เป็นเด็กคนนึ่งที่ อยากจะมีอนาคต ได้พัฒนาตนเอง  ได้มีโอกาศเข้ามา แต่ผมกับต้องมาเจอ อะไรแบบนี้ เหมือนโดนตัดอนาคต ครับถ้าจะให่อยู่ต่อ ผมก็ไม่มีใจแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่