ค่า hcg เพิ่มขึ้น หลังจากผ่าตัดท้องนอกมดลูก

กระทู้คำถาม
นี่เป็นกระทู้แรกของเรา สอบถามคุณหมอ และมีผู้มีประสบการณ์แบบเรา หรือเคยเจอเคสแบบเรา 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
- เราผ่าตัดท้องนอกมดลูกค่า hcg 11000 หลังผ่าตัดเสร็จ 1 อาทิตย์ ค่า hcg 1800 ก็มีเลือดนิดหน่อยไม่มาก พอซึมๆ เขาก็บอกเดี๋ยวก็ลดลงเรื่อยๆ ไม่นัดอีกแล้ว (เราก็สงสัยทำไมไม่ให้ค่าเหลือ 0 ก่อนค่อยเลิกนัด ถ้ามันขึ้นละ)
- พอหลังอีก 1 อาทิตย์ เรามีอาการลิ่มเลือดออกจากช่องคลอดเยอะมาก แบบพุ่งออกมาเลย เราเลยรีบมา รพ หมอก็ตรวจ อัลตร้าซาวน์ทั้งทางหน้าท้อง และช่องคลอดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ เพียงแค่ว่ามดลูกบีบตัวผิดปกติ แต่ก็หาสาเหตุไม่ได้เพราะอะไร หมอคิดว่าเรายกของหนัก เลือดเลยพุ่งออกมา และอาจเป็น ปจด แต่ไม่ปกติ พอเลือดหยุดไหลแบบเป็นลิ่ม เลยให้กลับบ้าน
- พอกลับบ้านมาได้ 3 วัน เลือดก็ออกอีกเป็นเหมือนเดิม ที่นี่หมอก็ซาวน์ทางหน้าทอง และช่องคลอดเหมือนเดิม ปกติไม่มีอะไร พร้อมตรวจเลือดดูค่า hcg 48 ชม.ผลออกมาครั้งที่ 1=6000 ครั้งที่ 2=9000 เราสงสัยมากทำไมขึ้น ที่นี้หมอบอกว่าเคสแบบเราหมอไม่เคยเจอ อัลตร้าซาวน์ไปแล้วก็ไม่เจออะไร หาสิ่งผิดปกติไม่ได้ เราก็เครียดมากกก เขาก็เลยให้เราขูดมดลูกอีกครั้ง แล้วตรวจเลือดอีกว่าค่า hcg ลดไหม

***ปล.ตอนผ่าตัดหมอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามีการฝั่งตัวที่ไหน เจอจุดเล็กๆ ณ ตอนนั้นก็ไม่มีอาการปวดท้อง เลืออออก แต่หมอก็อยากให้ผ่าตัด แต่ของเราไม่ได้ตัดปีกมดลูกทั้งสองข้าง เขาบอกจี้ออกมา แล้วเอาส่วนที่จี้ออกมาไปตรวจ เขาบอกว่าใช่ เราผ่าตัดแบบส่องกล้อง (จ่ายเงินเอง ประกันสังคมไม่ออกให้) เป็นไปได้ไหมที่หมอเขาแก้ไขไม่ตรงจุด อาจมีการฝั่งตัวอีก แต่เขาหาไม่เจอ เราขอย้าย รพ  แต่หมอไม่ให้ย้าย ทั้งที่บอกว่าจะเสียเงินเอง ขอแค่ประวัติการรักษา ณ ตอนนี้แอดมิทจะ 1 อาทิตย์แล้ว ให้เรารอดูอาการเรื่อยๆ ทำไมเขาไม่ให้เราไปรักษาที่อื่น ทั้งที่เขาก็หาสาเหตุไม่ได้ ตลอดอยู่ รพ ร้องไห้ทุกวันไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร เสียใจ เครียดมากค่ะ 🥹🥹🥹🥹
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่