[CR] คลีนิกทำฟันสะอาดตาแต่ไม่สะอาดใจ

แชร์ประสบการณ์ทำฟันมา 2 ปี กับคลีนิกนี้
     ใครมาทำฟันหรือปรึกษาเรื่องฟัน  ระวังหมอที่นี่ดัดฟันให้คนไข้เหยินออกมา และไม่หาทางรับผิดชอบ  ทั้งๆที่ตอนแรกบอกจะจัดฟันสวยอย่างดี ใครไปจัดฟันก็คาดหวังจะฟันสวยกันทั้งนั้นแหล่ะ การรักษาไม่ใช่แบบธรรมดาทั่วไป แต่เป็นหลัก 7 หมื่น เรื่องมีอยู่ว่า
พนักงานจัดหาหมอฟันมาไร้คุณภาพมาก ไม่รับผิดชอบ วันแรกพูดอย่างดีที่นี่มีหมอมืออาชีพ พอจัดฟันไปเรื่อยๆ ผ่อนจ่ายครบกำหนด ก็จะเริ่มปล่อยทิ้งตัดหางปล่อยวัด ในช่วงที่ผ่อนครบกำหนด หมอจะพูดในเชิงฟันเริ่มเข้าที่ สวยแล้วทุกอย่างจะปกติแล้ว อีกไม่นานก็ถอดเหล็กออกได้ แต่จากที่สังเกตตัวเองรู้สึกว่าฟันตัวเองไม่โอเค เราเลยให้เขาปรับเลื่อนฟันไปเรื่อยๆ จะปิดจุดช่องว่างระหว่างปากจนสำเร็จ โดยที่หมอก็ได้ทำตามคำแนะนำเราบอก (หมอประเมินฟันคนไข้ไม่ชำนาญ คนไข้บอกแล้ว หมอยังจะพูดว่า ฟันปกติ ทั้งๆที่คนไข้พูดไปแล้วว่ามันมีช่องว่างให้ช่วยดูหน่อยคะยั้นคะยอจนให้หมอทำได้อ่ะ คิดดู) พอผ่านไปนานๆ หมอจะเริ่มพูดขึ้นเสียง พูดว่าทำได้แค่นี้ เริ่มเบื่อหน่าย เหมือนเราเรื่องมาก โดยถ้าใครไม่ยอมหรือทำตามๆหมอไปจะโดนเหมือนแบบคนโง่ก็ว่าได้ อย่าเสียโง่ให้หมอและคลีนิก ถ้าคนไม่รู้เรื่องและยอมๆให้หมอที่รักษารีบปิดเคสคุณให้เสร็จเร็วๆ จะได้หาคนใหม่มา เพราะรักษาไปก็ไม่ได้เงินแหล่ะดูออก เสียเวลา

     ถ้าถอดเหล็กออกแล้วคุณมาเรียกร้องทีหลัง ถามไรไป คลีนิกกับหมอจะพูดแต่น้ำไม่มีเนื้อ ปล่อยให้เราโวยวายไปไม่มีการรับผิดชอบ หรือหาแนวทาง ถ้าอยากได้คุณก็ไปฟ้องร้องเอา ประมาณนี้

จุดพีค
     เวลาผ่านเรื่อยๆ หมอเริ่มคะยั้นคอยอ เริ่มเบื่อหน่าย แล้วพูดให้ถอดเหล็กออก เราก็เริ่มเบื่อเหมือนกัน อีกใจนึงก็เชื่อว่าฟันเราโอเคแล้ว พอถอดเหล็กออก สรุปว่า เราเอาลิ้นแตะๆฟันด้านหน้ายื่นออกมาจ้า ยิ่งยิ้มเห็นฟันยิ่งชัดเจนว่าฟันด้านหน้ามันเบะออกยื่นไปข้างหน้า ทั้งๆที่ตอนแรกฟันตรงปกติดี รีเทนเนอร์ที่พิมพ์มาให้ใส่ฟันก็ไม่ตรง เป็นรูปแบบฟันยื่นออกมาจจริงๆ ตอนใส่เหล็กดัดฟันเราก็ไม่เห็นหรอกนะว่าฟันตัวเองเป็นยังไง มีแค่หมอเท่านั้นแหล่ะที่เห็น อันนี้ในใจก็โอเค เดี๋ยวไปหาทางจัดการเองก็ได้ หลังจากนั้นพอทำรีเทนเนอร์แล้วใส่ ฟันเรายื่นออกมาจริงๆ ปากเห็นฟันตลอด เหมือนคนเอ๋ออ้าปากตลอดเวลา แล้วเราก็เรียกหมอเรียกพนักงานมาดู ทุกคนบอกว่า ปกติ ในใจเราแบบเ-ี้ยไรวะเนี่ย เห็นขนาดนี้ยังเรียกปกติอีกหรอ จนต้องพูดโวยไปหนึ่งแมทช์ คำขอโทษก็ไม่มี จนพนักเปลี่ยนทำรีเทนเนอร์ให้ใหม่ ถึงใส่แล้วจะพอปิดปากได้สนิท แต่ก็แน่นๆไม่ค่อยสบายเพราะหมอทำฟันยื่น
ถ้าจะทำฟันควรศึกษาให้ดีๆเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เริ่มต้นตั้งแต่ตอนใส่เหล็ก ถ้าถอดเหล็กออกคือจบ ! คลีนิกกับหมอจะบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบทันทีและโยนไปโยนมาทันที ต้องให้เราหาทางฟ้องร้องเอง ตอนทำฟันให้ดูฟันตัวเองดีๆว่าเรียงโอเคไหม ไม่แน่ใจให้พิมพ์ปาก หรือเอ็กซเรย์ออกมาดูเลยว่าฟันมันตรงเรียงสวยงามไหม อย่าพลาดให้หมอทำฟันยื่นเรียงไม่สวยแล้วไม่รับผิดชอบ ทั้งหมอทั้งคลีนิก

     ถ้าเล่าทั้งหมดมีรายละเอียดยิบย่อยมากมาย ที่เป็นปัญหาแล้วหมอประเมินจัดการไม่ได้ ต้องให้เราคอยบอกคอยพูดอยู่ตลอด แล้วมาทำท่าไม่พอใจ คนมาทำฟันก็เพื่อต้องการจะให้ฟันสวย ฟันตรงเรียงสวยงาม หมอดันเือกทำให้ฟันยื่นออกมาด้านหน้าแล้วยังไม่รับผิดชอบ คลีนิกก็มีส่วนในการจัดหาหมอมาก็โยนเรื่องกันไปกันมา ไม่มีน่าเชื่อถือเลย ที่ทำฟันนี้เลือกในแบบแพงเกือบหลักแสนนะ ไม่ใช่จัดฟันทั่วไป อย่าหลงเชื่อคำพูดพนักงานง่ายๆ ถ้าตัดสินใจทำที่ไหนแล้วระหว่างใส่เหล็กตรวจเช็คดีๆว่าฟันสวย จัดเรียงดีไหม แล้วค่อยตัดสินใจถอด ถ้าหมอคะยั้นคะยอให้ถอดก็ต่อล้อต่อเถียงหน่อย อย่ายอมฟังง่ายๆ แต่ก็ระวังไว้ด้วยว่า ปากเราอยู่ในมือของหมอ ถ้าหมอมันโมโหเรามันจะทำเรายังไงก็ได้ แต่ก็ไม่ใช่หมอทุกคน แต่ก็ให้ระวังไว้ หรือแจ้งคลีนิกย้ายเคส ย้ายหมอคนอื่นให้ทำเลย ถ้ามีปากเสียงกับหมอที่ทำให้อยู่ เพื่อความปลอดภัยของเรา
ชื่อสินค้า:   smile gallery สาขาเกษตร
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่