ไปถอนฟัน แต่หมอทำครอบฟันอีกซี่หลุด แบบนี้หมอต้องรับผิดชอบใส่ให้ฟรีหรือคิดเงินเพิ่มคะ

เราไปถอนฟันกรามด้านในแต่ไม่ใช่ฟันคุดนะคะ ฟันคุดเราถอนหมดแล้วค่ะ ฟันซี่นี้อุดแล้วมันหลุดมาสักพัก
พอมันปวดตอนแรกจะกินยาให้หายแล้วไปทำกับหมอคนเดิมที่กรุงเทพ
ตอนนี้เราอยู่อุดรค่ะ ยังไม่ได้กลับ พอมันกินยาแล้วปวดแบบเป็น ๆ หาย ๆ จนรอไม่ได้ ตอนแรกจะไปถอนที่ รพ.แต่มันติดวันหยุดยาว ก็เลยไปถอนฟันที่คลีนิคแทน ตอนถอนฟันหมอก็บอกว่าฟันเราถอนยาก พอสักพักทำฟันครอบที่อยู่ติดกับฟันที่ถอนเราหลุด แล้วก็ถอนฟันเราต่อจนเสร็จ
พอถอนเรียบร้อย ก็เอาฟันที่ครอบหลุดมาคืนเรา เราก็เลยถามว่าใส่เลยไหมคะ หมอบอกว่ารอแผลหายก่อน เราก็เลยถามต่อว่ามีค่าใช้จ่ายไหมคะ เพราะคิดว่าหมอทำหลุดเอง น่าจะคิดแต่ค่าวัสดุ ค่าแรงไม่น่าคิด
เราเคยเป็น ผช.แพทย์มาก่อน พอรู้ราคาค่าวัสดุและคลีนิคที่เราเคยทำ ถ้าเป็นแบบนี้หมอจะไม่คิดค่าใช้จ่ายเพราะหมอทำผิดเอง
หมอบอกว่า ถ้าแผลหายก็มาติด หมอคิด 500 บาทค่ะ
เราเลยบอกว่าฟันครอบนี้มันแน่นมากนะคะ ไม่น่าหลุดง่ายนะคะ เพราะว่าใช้ไหมขัดฟันทุกมื้อหลังอาหาร แล้วมันก็แน่นมาก ไม่เคยเลื่อนหลุดเลยค่ะ แล้วหมอก็ทำฟันครอบเราหลุดเองนะคะ เรามาแค่ถอนฟันค่ะ และราคาที่คิดก็คือราคาเต็มค่ะ
แต่หมอบอกว่าฟันครอบเรามันเตี้ย โดนนิดเดียวก็หลุด ต้องทำความสะอาด ต้องเป่าลม ต้องติดวัสดุ พูดแบบเยอะมากให้เหมือนเป็นงานยากค่ะ
ค่าถอนก็ 600 บาท ซึ่งเป็นคลีนิคต่างจังหวัด แต่เราถามราคาก่อนทำ แล้วหมอก็บ่นแต่ว่าถอนยาก ทำฟันเราแตกด้วย
และตอนนี้ถอนฟันมาเป็นสัปดาห์ยังไม่หายปวดและแปรงฟันยังมีเลือดซึม ๆ อยู่ เราเคยถอนฟันคุดกับหมอประจำที่กรุงเทพ ไม่ถึงสัปดาห์หายปวดแล้วค่ะ ทำจนเราไม่กล้าเข้าคลีนิคไปถามเลยค่ะ
***
เราเลยอยากถามว่าจริง ๆ แล้วเราต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าติดครอบเอง หรือว่าหมอต้องรับผิดชอบคะ เพราะเรารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบอยู่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่