[CR] ชวนมา เจริญพุง... หาดใหญ่-เบตง 4 วัน 3 คืน


สวัสดีค่าา ชาว Pantip ทุกๆคน กระทู้นี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวหาดใหญ่ - เบตง เมืองงามแดนใต้ กันนั่นเอง หลังจากไม่ได้ไปมา 3 ปี เนื่องจากโควิด คิดถึงไก่เบตง... ฮือออ 

ทริปนี้เลยเกิดขึ้นได้เพราะคิดถึงไก่เบตง 5555 พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส เป็นอีกทริปที่มีความทรงจำสนุกๆมากมาย

มาเริ่มที่การเดินทางก่อนเลย ทริปนี้เราไปกับครอบครัว ในการเดินทางจึงเช่ารถตู้ นั่งสบายๆ 

✈️การเดินทางของเรา...

ปักหมุดวันที่ 1 (หาดใหญ่)
- ร้านอาหารในรู
- Locals Cafe
- VL Hat-Yai
- เขาคอหงส์ จุดชมวิว
- ร้านอาหารบนเขา

วันแรก เดินทางด้วยเที่ยวบิน Thai smile เส้นทางกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) - หาดใหญ่ เครื่องบินออก 11.20 น. ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 10 นาที 


ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 12.30 น. เดินทางไปรับประทานอาหาร ชื่อร้านในรู (ร้านลับที่ไม่ลับ ในหาดใหญ่) ใกล้ตลาดกิมหยง เป็นร้านที่คนท้องถิ่นแนะนำมา บรรยากาศร้านเก่าแก่ เสาทิตย์ ต่อคิวกันยาว เป็นอีกร้านที่ชอบมาก ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง เห็นร้านเก่าแบบนี้ แต่มีวัยรุ่นมากันเยอะมาก 


ทางเดินเข้าร้านลับ 


(กะหล่ำน้ำปลาหมูกรอบ, หอยเชลล์ผัดพริกไทยดำ, ปอเปี๊ยะ, หมูสับทอดกรอบ)


(ไอคลั่งทะเลโหด, เป่าฮื้อน้ำแดง)


หลังจากทานเสร็จ ต่อด้วยคาเฟ่ Locals.hdy สไตล์โมเดิร์นคันทรี มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่น บรรยากาศดีงามมาก มีดนตรีสดวันอาทิตย์ที่เราไป คนเยอะมาก น่าจะเป็นร้านดังในย่านนี้ 


หลังจากทานอาหารคาวและหวานเสร็จ หนังท้องตึงหนังตาหย่อน ขอไปเช็คอินก่อน ที่พักคืนนี้ VL หาดใหญ่ โรงแรมเก่าแก่ แต่ห้องพักดี สะอาด ราคาถูก อยู่ใกล้ตลาดกิมหยง อยู่ในตัวเมือง ไปไหนก็สะดวก ราคาห้องพัก 850 บาท/ คืน ไม่มีอาหารเช้า


ตอนเย็นเราไปดูบรรยากาศจุดชมวิวที่สวยที่สุดในหาดใหญ่... เขาคอหงส์ ชมวิวและสูดอากาศบริสุทธิ์ ไหว้พระพุทธมงคลมหาราช พระพุทธปางห้ามญาติ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาฌปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อและเป็นพระพุทธรูปประจำเมืองหาดใหญ่นั่นเอง


หลังจากนั้นเราไปรับประทานอาหารร้าน บนเขา นั่งชมวิวมุมสูงของหาดใหญ่ บรรยากาศดี อาหารรสชาติอร่อย แนะนำจองโต๊ะก่อน คนเยอะมาก


(น้ำพริกโจร, สะตอกะปิกุ้ง, ยำรวมมิตรทะเล, เป็ดร่อน)


(ใบเหลียงผัดไข่)


กินอิ่ม นอนหลับสบาย พักผ่อน พรุ่งนี้เตรียมตัวเดินทางไปเบตงต่อค่ะ

นำภาพบรรยากาศช่วงเช้า เวลา 06.00 น. หาดใหญ่


Check out เพื่อไปทานอาหารเช้ากันแล้วค่อยเดินทางต่อไปเบตง... ร้านโกตี๋ โอชา อยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ ร้านนี้ต้องกิน บะกุ๊ดแต้ หมูกรอบ ไก่ตอน เมนูเยอะมาก สงสัยต้องมาอีกรอบ ส่วนบะกุ๊ดแต้นั้น คนอื่นเขามา 4 คน กิน 1 หม้อ แต่เรานั้น จัดไปคนละหม้อค่ะ 55555 จัดเต็มมากมื้อเช้า 


เดินทางต่อกันนะค่ะ... จุดหมายต่อไป ท่าเรือตาพะเยา เบตง ใช้เวลา 3 ชั่วโมง

ปักหมุดวันที่ 2 (เบตง)
- ท่าเรือตาพะเยา
- Skywalk อัยเยอร์เวง
- น้ำแข็งไสร้านเหลือง
- Grand Mandarin Betong
- ร้านอาหารหวายร้อยลี้

ถึงแล้วค่า... ท่าเรือตาพะเยา ล่องเรือเขื่อนบางลาง ประตูสู่ฮาลาบาลา เพจ ป.ทรัพย์เจริญ นำเที่ยวฮาลา-บาลา เรือนำเที่ยวเกาะทวด เหมาเรือ 3,000 ค่าอาหารคนละ 180 บาท อาหารเที่ยงเป็นเมนูท้องถิ่น อร่อยมากค่ะทุกคน ต้องมาลองๆค่ะ 


ล่องเรือมาเกาะทวด ไหว้สักการะเจ้าที่เจ้าทางของที่นี่ และทานอาหารเที่ยง


(น้ำพริกกะปิ, แกงเหลืองปลากด, ไข่เจียว, ปลากระโดดคั่วไข่เค็ม, สะตอผัดเนื้อปลา, ใบเหลียงผัดไข่)

หลังจากทานเรียบร้อย มีให้อาหารปลา ทำบุญนิดๆหน่อยๆค่ะ 


หลังจากนั้นเดินทางต่อไป Sky Walk อัยเยอร์เวง จุดชมวิวที่ต้องไม่พลาดของเบตง ใครไม่มาถือว่าพลาด เราไปช่วงบ่ายก็จะได้วิวประมาณนี้ค่ะ แนะนำใครอยากเห็นหมอกให้ไปช่วงเช้ามืดค่ะ


ชมวิวเรียบร้อย หิวค่ะ ร่างกายต้องการของหวาน พลาดไม่ได้กับ น้ำแข็งไสร้านเหลือง ร้านเก่าแก่ ขายมา 20 ปี เป็นน้ำแข็งไสที่เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ความเด็ดที่ไม่เหมือนใคร คือ น้ำเชื่อมใช้น้ำตาลอ้อยสีเข้มคล้ายคาราเมล กลิ่นหอม ราดลงบนน้ำแข็ง ต่อด้วยราดน้ำกะทิ ให้ความมันเค็ม ไม่ใช้นมข้น ทำให้มีความลงตัวมากๆ ติดใจเลย 


เช็คอินที่พัก Grand Mandarin Betong โรงแรมที่ขึ้นชื่อที่สุดในเบตง ห้องพักสะอาด ราคา 1,480 บาทรวมอาหารเช้า ห้องปรับปรุงใหม่จากเดิม แนะนำมาพักที่นี่เพราะเดินเที่ยวสะดวกและใกล้มากๆ 


มื้อเย็นเราไปรับประทานอาหารที่ร้านหวายร้อยลี้ อาหารไทยสูตรเด็ด ร้านสวยบรรยากาศดี อาหารไทยครบรสกับเมนูเอกลักษณ์ของเบตง แนะนำจองโต๊ะก่อน


(ไก่เบตง, ซีฟู๊ดกระทะร้อน, แกงหรี่หัวปลา, ยำผักกูดกรอบ)


(ผักน้ำน้ำมันหอย, กบภูเขา)


มาเดินย่อยชมบรรยากาศเมืองเบตงกันค่ะ
อุโมงค์เบตงอยู่ใกล้ที่พักเลย ตอนนั้นมายังไม่ได้ทำ ตอนนี้สวยงามมากค่ะ ที่พลาดไม่ได้ต้องมา... ถ่ายรูปกับตู้ไปรษณีย์และหอนาฬิกา บรรยากาศครึกครื้น นักท่องเที่ยวมากันเยอะมากๆ ทัวร์มาเลเซีย คนไทยมาเที่ยวกันเพียบ 


ปักหมุดวันที่ 3 (เบตง)
- เฉาก๊วยเบตง กม. 4 
- อุโมงค์ปิยะมิตร 
- ร้านอาหารลำธาร
- สุวรรณรสคาเฟ่
- ไจ่ไจ๋
- วัดพุทธาธิวาส
- ร้านอาหารรวงข้าว

ตื่นเช้าทานอาหารเช้าของโรงแรม เป็นบุฟเฟ่ต์ พร้อมออกเดินทางไปอุโมงค์ปิยะมิตร ชมต้นไม้พันปี ระหว่างทางที่ไปแวะกินเฉาก๊วยก่อน แนะนำจองโต๊ะก่อนมา ไม่งั้นจะอดกินค่ะ


เห็นร้านข้างๆขายส้มโชกุน ยะลาแท้ แวะซื้อก่อนเลยค่ะ เป็นของฝากได้ ร้านมีบริการส่งให้ ลูกใหญ่เท่ากำมือ หวานเจี๊ยบ


เดินทางต่อ... อุโมงค์ปิยะมิตรนี้เป็นอุโมงค์ดินที่อดีตขบวนการโจรคอมมิวนิสต์มลายาสร้างขึ้นสำหรับเป็นฐานปฎิบัติการต่อสู้ทางการเมือง เสียค่าเข้าชมคนละ 40 บาท


ช่วงเที่ยงทานอาหารที่ร้านลำธาร อยู่ข้างล่างก่อนทางขึ้นอุโมงค์ ร้านนี้ที่รอคอย ไก่เบตง... ที่ชอบที่สุดต้องร้านนี้เท่านั้น ที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือ ปลานิลน้ำไหล ตัวใหญ่ สดมาก จองโต๊ะก่อนมา

(เคาหยก, ปลานิลน้ำไหล, ผักกูดน้ำมันหอย, ขาหมู)


(ไก่เก้าชั่ง)

ชื่อสินค้า:   เบตง หาดใหญ่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่