อยากสวยดูดีขึ้น ทำอย่างไรบ้าง

กระทู้คำถาม
จขกท.อายุ16ปีตอนประถมเมื่อก่อนไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่พูดได้ว่าซกมกเลย ผมไม่สระ รูปร่างกลมดิ๊ก ตัดผมสั้นหัวฟู(ไม่ได้ผมหยิก) สิวเต็มหน้า หัวมีแต่รังแค แต่ไม่ได้อยู่แย่ยังหลงตัวเองว่าสวย... พอมามัธยมเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้นแต่ช่วงแรกๆหน้ายังเป็นหลุมอุกกาบาตบ้าง ผมก็ขี้เกียจสระบ้างรูปร่างท้วมๆ แต่ดูแลตัวเองจนตอนนี้รู้สึกว่าดีขึ้น มีแต่เพื่อนมาถามว่าใช้อะไร ดูแลยังไงทำไมผิวหน้าเนียนจัง ผมยาวจัง ปัจจุบันนี้จขกท.ไม่มีสิวเลย ตอนนี้อายุ16ปีอยู่ม.4 น้ำหนัก60ปลายๆสูงแค่155เซนเองค่ะ ตอนม.ต้นเราคิดว่าเราหน้าตาไม่ได้แย่นะสวยกว่าหลายคนด้วยแต่ม.ปลายปิดเรียนออนไลน์ยุคโควิทมารร.อีกทีมีความรู้สึกว่าที่จริงคนสวยๆเยอะมากๆเราอยากจะสวยขึ้นดูดีขึ้นกว่านี้
ทั้งส่วนสูง-พ่อกับแม่สูง150ต้นๆทั้งคู่ ตอนนี้เราสูง155มา4-5ปีแล้ว พยายามออกกำลังกายกินนมก็ไม่สูงขึ้นเลยค่ะล่าสุดสั่งนมอัดเม็ดเพิ่มสูงไปแล้วแต่ยังไม่ได้เริ่มทานอยากสูงให้ได้สัก160ก็ยังดี
อยากลดน้ำหนัก-ที่จริงน้ำหนักอยู่ที่60กลางๆค่ะตั้งแต่เปิดเทอมกินเยอะมากอาจเพราะเครียด เหนื่อย หิว ชอบกินจุกจิกจนตอนนี้น้ำหนักเกือบ70แล้วชอบกินขนม ของทอด น้ำอัดลม ชาต่างๆ(ของอ้วนเลย)พยายามไม่กินแต่บางทีก็ตามใจปาก🥺ส่วนออกกำลังกายก็ยังไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่แต่พอได้ไปออกบางทีก็ไปนั่งเล่น;-;
-อยากรู้ว่าคนอื่นดูแลผิวหน้ากันยังไงคะ ตอนนี้หน้าเนียนไม่มีสิวแต่เป็นคนที่กลางวันหน้าจะหมองคล้ำและมันสุดๆอยากให้หายค่ะ อยากผิวขาวเนียนด้วย มักจะปะแป้งแคร์ แตะลิปเล็กน้อยให้มั่นใจขึ้น
แต่เวลาถ่ายบัตรคนอื่นหน้าเหมือนเขาเองจริงๆแต่รูปในบัตรเราหน้าบานมาก คางเบี้ยว ตาไม่เท่ากันมีรอยบนหน้ารู้สึกคิดมากกว่าเดิมเพื่อนก็บอกว่าเป็นเพราะมุมกล้องแต่เราก็ไม่ค่อยมั่นใจอยู่ดี
เราเป็นคนกล้าแสดงออก มั่นใจในตัวเองนะคะแต่บางครั้งเราเห็นหน้าตัวเองแล้วรู้สึกเสียความมั่นใจเมื่อยืนเทียบกับคนอื่นอีกทั้งหุ่นที่มีพุงอีกต่างหาก เลยอยากพัฒนาตัวเองค่ะ
ช่วยแนะนำหนูหน่อยนะคะ💖🙏🏻
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่