[CR] 💊 กินยาคุม รักษาสิว ได้จริงไหม ?

 💊 ยาคุมกำเนิด รักษาสิวได้อย่างไร ?  
.

FB: THEKUNJAE's 
เรียน / อ่านหนังสือ / พัฒนาตัวเอง 
.


.
ก่อนอื่นเลยก็มาดูกันที่สาเหตุของการเกิดสิวกันก่อนนะครับ หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว ก็คือการเกิดจากฮอร์โมนแอนโดรเจน โดยฮอร์โมนแอนโดรเจนจะไปกระตุ้นให้ผิวหนังผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น เมื่อผิวหนังผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้นก็จะเกิดกระบวนการอักเสบ ซึ่งทำให้เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ รวมไปถึงสิวอื่นๆ ตามมา
.
ซึ่งยาคุมกำเนิดสามารถรักษาสิวได้ก็เพราะยาคุมจะเข้าไปต้านฤทธิ์ของฮอร์โมนแอนโดรเจน ทำให้ช่วยลดความมันบนผิวซึ่งเป็นบ่อเกิดของการเกิดสิว ซึ่งการใช้ยาคุมรักษาสิวก็จะใช้ในกลุ่มของสาวๆ ที่มีสิวรุนแรงปานกลางขึ้นไป รวมถึงผู้ที่ใช้ยาทารักษาสิวร่วมกับยาปฏิชีวนะแล้วไม่ได้ผลดีเท่าที่ต้องการ สาวๆ กลุ่มนี้จึงจำเป็นต้องใช้ยาคุมเพื่อรักษาสิวร่วมด้วย

 💊 กินยาคุมรักษาสิว กี่เดือนถึงเห็นผล?  
.
การกินยาคุมรักษาสิวจะเริ่มเห็นผลเมื่อกินไปแล้วประมาณ 2-3 เดือนค่ะ และจะเห็นผลได้เต็มที่เมื่อกินไปแล้วประมาณ 6 เดือน ซึ่งยาคุมที่รักษาสิวได้ดี ก็จะเป็นยาคุมกำเนิดชนิดเม็ดแบบฮอร์โมนรวม โดยต้องมีทั้งฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสโตเจน โดยฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีในยาคุมจะใช้ชื่อว่า Ethinyl Estradiol (EE) ส่วนฮอร์โมนโปรเจสโตเจนที่อยู่ในยาคุมที่มีประสิทธิภาพในการช่วยรักษาสิว เช่น Norethindrone Norgestimate, Drospirenone, Desogestrel, Cyproterone Acetate และ Chlormadinone Acetate แล้วแต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไร เราควรจะเลือกยาคุมแบบไหนที่เหมาะกับอาการของเรา วันนี้เรามี 5 วิธีในการเลือกยาคุมเพื่อรักษาสิวมาให้แล้วครับ
.

.
 💊  วิธีเลือกยาคุมเพื่อรักษาสิว  
  สำหรับคนที่มีน้ำหนักน้อย ไม่กังวลเรื่องของน้ำหนักตัว  


สำหรับยาคุมที่เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักน้อย จะเป็นยาคุมหรือยาปรับฮอร์โมน ee35c เช่น ไดแอน (Diane) เป็นต้น โดยจะมีส่วนผสมคือ Ethinyl Estradiol 0.035 mg + Cyproterone Acetate 2 mg เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักน้อยและไม่กังวลเรื่องน้ำหนัก เนื่องจากตัวนี้อาจทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ รวมถึงคนที่เคยกินยาคุมแล้วไม่เวียนหัว มึนหัวและคลื่นไส้ เนื่องจากว่าตัวนี้มีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มากกว่าตัวอื่นในท้องตลาด ซึ่งฮอร์โมนเอสโตรเจนก็อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนได้
.

 💊 สำหรับคนที่มีสิวปานกลางและกังวลเรื่องน้ำหนัก  


สำหรับตัวต่อมาสำหรับสาวๆ ที่มีสิวเยอะปานกลางและกังวลเรื่องน้ำหนักค่ะ ควรมองหายาคุมที่มีส่วนผสมของฮอร์โมน Ethinyl Estradiol 0.035 mg + Chlormadinone Acetate 2 mg เหมาะกับคนที่เป็นสิวปานกลางขึ้นไปและกังวลเรื่องน้ำหนัก เนื่องจากว่าตัวนี้ไม่ทำให้เกิดภาวะบวมน้ำและน้ำหนักเพิ่ม มีฤทธิ์ต้านการทำงานของต่อมไขมัน ช่วยลดสิวบริเวณใบหน้าและลำตัว ลดภาวะขนดกจากฮอร์โมนแอนโดรเจนได้เหมือนกับยาคุมในข้อแรก แต่ว่าก็จะมีฤทธิ์อ่อนกว่า
.

 💊  สำหรับคนที่กังวลเรื่องตัวบวมและน้ำหนักตัว  
       ยาคุมตัวต่อมาสำหรับสาวๆ ที่กังวลเรื่อง

ของอาการตัวบวมรวมไปถึงเรื่องน้ำหนักตัวด้วย จะเป็นยาคุมหรือยาปรับฮอร์โมน ee30d เช่น ยาสมิน (Yasmin) เป็นต้น โดยส่วนผสมในยาคุมจะเป็น Ethinyl Estradiol 0.030 mg + Drospirenone 3 mg เหมาะกับคนที่กังวลเรื่องน้ำหนัก เนื่องจาก Drospirenone สามารถเข้าไปลดการคั่งของน้ำในร่างกาย ทำให้น้ำหนักไม่เพิ่ม รวมถึงยังเหมาะกับคนที่กินยาคุมที่มี Ethinyl Estradiol 0.035 mg แล้วมีอาการเวียนศีรษะ เนื่องจากว่าตัวนี้มี Ethinyl Estradiol ที่ลดลงค่ะ แต่ว่าในเรื่องของราคาก็จะสูงกว่ายาคุมตัวอื่นๆ ด้วย
.

 💊 สำหรับคนที่กินยาคุมแล้วเวียนหัว คลื่นไส้  


สำหรับคนที่กินยาคุมแล้วเวียนหัว คลื่นไส้ จะเป็นยาคุมหรือยาปรับฮอร์โมน ee20d เช่น ยาซ (Yaz) เป็นต้น โดยส่วนผสมในยาคุมจะเป็น Ethinyl Estradiol 0.02 mg + Drospirenone 3 mg เหมาะกับคนที่กังวลเรื่องน้ำหนักและคนกินยาคุมที่มี Ethinyl Estradiol ในปริมาณมากแล้วมีอาการเวียนหัว มึนหัวและคลื่นไส้ ยาคุมตัวนี้ยังช่วยลดอาการก่อนมีประจำเดือนได้ด้วย เช่น หงุดหงิด ปวดหัวก่อนมีประจำเดือน ข้อด้อยของตัวนี้อาจจะทำให้รอบเดือนหายไปได้บ้างในบางเดือน
.
 💊 สำหรับคนที่มีสิวปานกลางขึ้นไป  
มองหายาคุมที่มีส่วนผสมเป็น Ethinyl Estradiol 0.04 mg + Desogestrel 0.025 mg ข้อดีคือจะทำให้ฮอร์โมนธรรมชาติในร่างกายของเราอยู่ในสภาวะที่สมดุลมากขึ้นและไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม ส่วนข้อด้อยคืออาจจะมีประสิทธิภาพไม่ดีเท่ากับตัวอื่นๆ ค่ะ ซึ่งจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวรุนแรงปานกลางขึ้นไป
 
FB : THEKUNJAE's
IG : thekunjae 
Youtube : THEKUNJAE
Tiktok : thekey 

#สิว #สิวหลัง #หลัง #ลดรอยด่างดำ #ลดสิว #สิวอักเสบ #สเปรย์สิว #สเปรย์สิวหลัง #สเปรย์สิวหน้าอก #รักษาสิว #สิวเเห้ง #สิวยุบ #รักษาสิว #ผิวแห้ง #คนเป็นสิว #ปัญหาสิว #สิวในวัยรุ่น #สิววัยรุ่น #หลุมสิว #วิธีรักษาหลุมสิว #รักษาหลุมสิว 
 
 
ชื่อสินค้า:   ยาคุม รักษาสิว
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่