เคยคิดบ้างไหมครับว่า การรู้สึกรักใครๆ 2 คน ในเวลาเดียวเป็นเรื่องปกติ

สวัสดีครับ ผมเองเป็น ผู้ชายคนหนึ่ง ที่โดนปฏิเสธจากผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ไม่ใช่ว่า เธอเป็นแย่หรืออะไรนะ เธอเป็นคนที่อ่อน โยน และก็ตรงไปตรงมาระดับหนึ่ง โดยผมยังไม่มีโอกาสได้เป็นแฟนของเธอนะครับ แต่มีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่ ณ เวลานั้น ตัวผมเองเป็น คนยึดถือหลักการ รักเดียวใจเดียว ในขณะที่ ผู้หญิงที่ผมคุยด้วยและ ทิ้งผมไป เธอยอมรับว่าเธอมีคุยๆกับคนอื่นด้วยในขณะที่คบกับผม หลังจากที่เธอทิ้งผมไป เพราะเธอบอกผมว่า เหมือนผมคาดหวังมากเกินไป กลัวเธอจะทำให้ผมเจ็บ ผมก็เข้าใจในคำตอบครับ ว่าผมอาจไม่ใช่สำหรับเขาด้วย 

แต่มันทำให้ผมกลับมาตั้งคำถามกับตัวเอง เรื่องค่านิยมความรักของคนยุคปัจจุบัน คนรอบข้างผมหลายคน ทั้งชายและหญิง ก็มีความรักมากกว่าหนึ่งคน บ้างคนแต่งงานแล้ว แต่ก็ยอมรับว่า มีความรู้สึกดีๆ ให้กับเพื่อนร่วมงาน บ้างคนไปดูหนัง ไปเดทกันทั้งๆที่แต่ละฝ่ายก็มีแฟนอยุ่แล้ว ตัวผมเองสงสัยเลยไปสอบถามคนเหล่านี้ ว่าไม่รู้สึกผิดเหรอ เขาก็ตอบตามตรงว่า ณ ปัจจุบันการรักคนๆเดียว ถ้าทำได้ก็ดี แต่ถ้าเราบังเอิญเจอใครสักคนเข้ามา เขารู้สึกดีกับเรา เรารู้สึกดีกับเขา ไม่ได้จำเป็นต้องผูกมัด มันก็ไม่ผิดอะไร บ้างคู่เพื่อนผมที่เห็นคือ อีกฝ่ายที่เข้ามาก็รู้อยุ่แล้วว่า คนๆนั้นมีแฟนอยุ่แล้ว แต่ก็เลือกเข้าหากันเอง เพราะรุ้สึกดีๆกันทั้งสองฝ่าย 

ผมเลย ลองไปหาบทความในอินเตอร์เน็ตด้วย ทั้งไทยและต่างประเทศเช่น https://www.bustle.com/life/how-to-manifest-someone 
https://www.bustle.com/wellness/can-you-be-in-love-with-more-than-one-person-at-the-same-time-22595343  

เลยทำให้ผมทั้งอ่าน และจากที่เจอจากการโดนบอกเลิกเพราะเหตุผลที่ว่าไป และจากคนรอบข้าง ผมเลยรู้สึกว่า 
หรือปัจจุบันการรักใครสองคนพร้อมกันจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด  ทุกคนละครับคิดอย่างไร 
- ใครเคยโดนบอกเลิก เพราะอีกฝ่ายไม่ได้แค่รักเราคนเดียว แต่รักคนอื่นด้วย
- ใครเคยมีประสบการณ์รักคน 2 คน คุยกันหลายๆคน มีแฟนแล้วแต่ก็รู้สึกดีกับอีกฝ่าย ใช้เวลาด้วยกัน 
อยากถามและแลกเปลี่ยนครับ ปล. ผมไม่ได้หมายความว่าการคบซ้อนมันดีนะ แต่แค่ ง งว่า ผมเจอเองฝ่ายเดียว และปัจจุบันค่านิยมรักหลายคนในเวลาเดียวกันเป็นเรื่องปกติแล้วใช่ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่