อยากขอคำปรึกษา คำแนะนำให้ทำใจยอมรับ ปล่อยวาง ไม่ยึดติดกับแฟนเวลาเขาไม่ว่างค่ะ

สวัสดีค่ะทุกคน เรามีเรื่องอยากจะปรึกษาและหาทางออกค่ะ
เราคบกับแฟนคนจีนมาได้ปีกว่าแล้ว ตอนแรกทำงานที่ไทย ได้เจอกันประมาณ 3-4 ครั้ง/เดือน แต่ก็โทรคุยกัน 
เล่นเกมด้วยกันทุกวันตอนเย็น ตอนนี้แฟนกลับไปทำงานที่จีน ไม่ได้เจอกันมา 8 เดือนแล้ว ทำได้แค่แชทและคุยโทรศัพท์
 
ปกติแฟนเราถ้าไม่ยุ่งจะโทรหาเราทุกวัน วันละ 5-30 นาทีแล้วแต่วัน แต่ช่วงเวลาที่เขายุ่งเขาจะไม่โทรมาเลย (นานสุดเคยเป็น10วัน จนเราระเบิดถึงจะอธิบายว่าทำไม)
เวลาเขายุ่ง ทำให้ทุกเช้ามีแต่เราเป็นคนทักไปมอนิ่ง เขาก็ตอบนะคะ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรกันอีก เขาก็ไม่ทักมา เราก็ไม่ทักหรือโทรไป ยกเว้นตอนเช้า (ถ้าทักเขาก็ตอบ แต่เราไม่อยากกวน)
เราเคยบอกแฟนไปก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้าวันไหนไม่ว่างให้บอกเราหน่อย เขาก็ทำได้แค่ 2-3 วัน แล้วก็กลับไปเป็นแบบเดิมคือถ้ายุ่งก็หายไปเลย ไม่โทรมา เราเลยเหนื่อยที่จะขออะไรเดิมๆ ถ้าเขาไม่เปลี่ยนก็จะไม่บังคับ
เมื่ออาทิตย์ก่อนทุกอย่างปกติดี โทรมาทุกวัน จนอาทิตย์นี้ไม่โทรมา 3 วัน แต่ก็โพสต์ moment รูปวิวท่องเที่ยวทุกวัน (คล้ายๆ tweet ใน twitter)
เรารู้ว่าภาพที่เขาโพสต์ไม่ใช่วันเดียวกับวันที่เขาลง  แต่มันน้อยใจมากๆ ที่มีเวลามาโพสต์ แต่ไม่คิดจะทักหาเรา 
ไม่คิดจะโทรหาเราเลย แล้วช่วงนี้เราเป็นประจำเดือน เรายิ่งนอยด์หนักมากๆ แบบน้อยใจจนร้องไห้คนเดียว
เมื่อวานเลยทักไปบอกว่ามัน 3 วันแล้ว เราแค่หวังว่าแฟนเราจะคิดถึงเราเหมือนที่เราคิดถึงเขาบ้าง แต่ถ้ายุ่งก็เข้าใจ แค่คิดถึง
ทำใจไว้แล้วว่าคงไม่ตอบเพราะคิดว่าชวนทะเลาะ หรือถ้าตอบคงตอบมาว่าช่วงนี้ยุ่งๆ สักพักเขาโทรมา เราก็พูดไปเลยว่าเราน้อยใจ 
เขาก็บอกว่าช่วงนี้ยุ่งๆ นี่ก็เพิ่งไปส่งลูกค้ามาเสร็จ เราเลยบอกว่าเสียใจที่เขาโพสต์ไปเที่ยวแต่ไม่คุยกับเรา เขาก็บอกว่าก็รู้อยู่นี่ว่าเขาโพสต์อะไรคือมันไม่ใช่เหตุการณ์วันที่โพสต์ ไม่ต้องไปดูไปสนใจ ทำอย่างกับไม่เคยอยู่ด้วยกัน เราก็บอกก็ไม่รู้นี่
(ในใจคือไม่อยากให้สนใจแล้วจะโพสต์ทำไม แล้วตอนนี้อยู่ด้วยกันไหมจะรู้ได้ยังไง แต่เลือกที่จะไม่พูดดีกว่า) 
แล้วช่วงนี้เราเป็นปจด.ด้วย ก็ปวดท้องแล้วก็งอแงเก่งมาก ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้เหมือนกัน เขาก็บอกเข้าใจ หายากินด้วย ขอให้หายปวดท้องไวๆ แบบนี้ จากนั้นเขาก็ไปขับรถต่อ ตอนเช้าก็มาโพสต์วิวเหมือนเดิมแต่ไม่คิดจะมามอนิ่งเราก่อน 55555
 
ปัญหาของเราตอนนี้คือเรารู้สึกว่าเรายึดติดกับแฟนมากเกินไปหรือเปล่า แบบเอาเขามาเป็นโลกทั้งใบ จะสุขจะทุกข์ขึ้นอยู่กับเขาโทรมาไหม ไม่อยากเป็นคนที่คิดถึงเขาฝ่ายเดียว
มัวแต่คิดว่าเขาจะทักมาเมื่อไหร่อะไรแบบนี้ เคยปรึกษาเรื่องนี้กับแม่ แม่ก็บอกให้ปล่อยเขาไป ปล่อยให้อิสระเลย อย่ายึดติด เขาไม่ใช่ของเรา ไปบังคับอะไรไม่ได้ มันเป็นนิสัยของเขา อยากคุยเขาก็คุย ไม่อยากคุยเขาก็ไม่คุย ทำใจรับได้ไหม รับไม่ได้ก็ต้องเลิก
 
อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่าควรจะทำยังไงดีคะ มีเทคนิคไหนที่ช่วยทำให้ปล่อยวางได้บ้าง ทำใจให้ชินกับนิสัยเขา หรือแนะนำกิจกรรมก็ได้ค่ะ เราทำงานออฟฟิศแต่ว่าพอเลิกงานก็ไม่รู้จะทำอะไร ได้แต่เล่นเกม ไถติ๊กต่อก เบื่อมากไม่มีอะไรทำ ในขณะที่แฟนเป็นเซลล์ ทำงานไม่เป็นเวลา
(ถ้าถามว่าทำไมไม่เลิก ตอนอยู่ด้วยกันมันดีมากค่ะ แฟนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้ ไม่ติดเพื่อน ข้อเสียมีอันนี้อันเดียวคือบ้างานมาก ถ้ายุ่งหรือเครียดจะไม่สนใจใครเลย ไม่ใช่แค่เราที่เป็นแฟน แต่แม่เขาเขาก็ไม่คุยค่ะ TT-TT)
 
อาจจะยาวไปบ้าง แต่ขอบคุณที่อ่านจนจบ หรือให้คำปรึกษาค่ะ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่