[CR] ปัญหาตู้เย็น Hitachi ซื้อจาก HomePro

โคตร หงุดงิด กับบริการหลังการขายของคุณเลย Hitachi เรื่องนี้เกิดมาจะ 1 เดือนแล้ว ยังไม่จบซักที โคตรเสียสุขภาพจิต นอนไม่หลับ ต้องมารอพวกคุณเปิดทำการ โยนกันไปโยนมาเสียเวลาชีวิตมากกว่าจะติดต่อได้ 
เรื่องมีอยู่ว่า ได้ซื้อตู้เย็น Hitachi ระบบ inverter รุ่น R-W550PDXมาจาก homepro ใช้ไปแค่เพียง 2 เดือนเท่านั้นอเกิดอาการเย็นน้อยมากเลยเรียกช่างมา

ครั้งแรก วันที่ 3/7/65 ช่าง homepro มาตรวจยืนยันว่าพัดลมเสีย ยืนยันสามารถเปลี่ยนเครืองได้ เพราะตัวตู้ยังโคตรใหม่

ครั้งที่2  วันที่ 15/7/65 ช่าง hitachi เข้ามาเช็คและได้บอกว่าเครื่องปกติ ตัวพัดลมปกติ (คิดในใจไรวะ) วัดค่าเครื่องจากตัวคอมเพลสเซอร์ผ่านทางprogram แค่เนี้ย ไม่วัดค่า output จริงๆ เลย ไม่มีการวัดอุณหภูมิ และก็กลับไป โดยไม่มีการซ่อมใดๆทั้งสิ้น

ครั้งที่ 3 วันที่ 18/7/65 หัวหน้าช่าง โทรมา ยืนยันบอกเครื่องปกติ (ปกติไงวะไม่เห็นจะเย็น) เลยมีการตกลงทางวาจากันว่า ให้มาวัดอุณหภูมิดูกันไปเลยว่าจะได้ตามคู่มือที่ฝ่อยไว้รึเปล่า (ตามคู่มือ 1-5 องศา) ถ้าไม่ได้ตามคู่มือยืนยันว่าจะรับซื้อตู้เย็นตัวนี้คืน โดยช่างบอกว่าสามารถใช้ตู้เย็นได้ตามปกติ (เปิด-ปิดตู้ได้ปกติ)

ครั้งที่4 วันที่ 22 กค 65 เอาเครื่องวัดอุณหภูมิมาวัด ทิ้งไว้3วัน

ครั้งที่5 วันที่ 25 กค 65 มาเช็คค่า สรุปว่า ช่อง R บนสุด ได้ค่าเฉลี่ย เพียง 6.8 แต่มีการบอกว่าเปิดตู้เยนอุณหภูมิเลยเพิ่ม(ไหนตอนแรกยืนยันว่าผมสามารถใช้งานตู้เย็นได้ปกติและในตัวผมเองก็แทบจะไม่เปิดเลยถ้าไม่จำเป็น เพราะคิดว่าทาง Hitachi ต้องเอามาเป็นข้ออ้างอีกแน่นอนและยืนยันว่าถ้าอุณหภูมิได้ไม่ตามคู่มือ จะซื้อเครื่องนี้คืนแน่นอน)  ขอถามแบบโง่ๆ เลย ใครที่ไหนจะมาเปิดตู้เย็นทุก 10 นาที (ตัวเครื่องวัดอุณหภูมิได้บันทึกค่าไว้ทุก 10 นาที)
แล้วมาบอกว่าถ้าอุณหภูมิเฉลี่ยไม่ได้ตามคู่มือ ซื้อคืนแน่ เลยบอกไปว่าไห้ไปดูค่า ตอนตี2 - ถึงช่วงเช้า ซึ่งไม่น่าจะมีใครหน้าไหนมาเปิดตู้เย็นทุก 10 นาทีอีก ซึ่งค่าก็อยู่ที่ 6 กว่า ถึง 8 องศาตลอด เลยตกลงกันว่าจะคืนเงินให้และยืนยันกับทางผมเลยว่า ผมไม่มีทางได้ใช้ตู้เย็นเส็งเคร็งที่ไร้มาตรฐานตัวนี้แน่นอน

ครั้งที่ 6 วันที่ 27 กค 65 hitachi ได้ไห้ทาง homepro โทรมาแจ้งว่า เครื่องปกติ ไม่ซื้อเครื่องคืนหรือทำอะไรทั้งนั้น(อห. วัดขนาดนี้เเล้ว ยืนยันขนาดนี้แล้วดันบอกปกติใช้ส่วนไหนตอบมาให้ตายเถอะ ช่างก็ช่างคุณ เครื่องมือก็เครื่องมือคุณ) ใช้ก็ไม่ได้ใช้ตู้เย็น ของก็น้อย อ้างไปเรื่อย ไม่มีสัจจะใดๆทั้งสิ้นกับทางผู้บริโภค ตอนนี้ผมได้ทำการแจ้ง สคบ. ไปแล้ว เสียเวลาชีวิตและสุขภาพจิตมากๆ

ที่ตั้งกระทู้นี่ขึ้นมาเพื่อแจ้งปัญหา เพราะโครตเหนื่อยกับการประสานทาง HomePro / ช่าง/ Hitachi 


#โคตรหลอกลวงผู้บริโภค #โฆษณาเกินความจริง #พูดไม่เป็นคำพูด #เจอกันสคบ. #HitachiThailand #HomeproThailand #สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
ชื่อสินค้า:   Hitachi
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่