ผมเคยทราบข่าว สมช บางคนเคยโดนระงับสัญญาณแล้วไม่สามารถใช้งานเบอร์โทรของตัวเองได้ หรือถ้าโดนระงับสัญญาณเป็นเดือนเบอร์อาจจะโดนดึงเข้าระบบได้หรือไม่ ผมเจอปัญหานี้กับตัว และปัญหานี้จะส่งผลกับคนที่เอาเบอร์ไปผูกกับบริการอื่นๆๆ สมช คิดดูว่าถ้าเบอร์ที่เราใช้ไม่สามารถเอากลับมาใช้งานได้ และมีความจำเป็นต้องเอากลับมาใช้จะเกิดอะไรขึ้น และนี่คือบทสนทนาคร่าวๆระหว่างผมกับ CC TRUE(ผมมีบันทึกสนทนามือถือ)
ME : เนื่องจากทางผมไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นระยะเวลานาน และมีแผนจะย้ายอินเทอร์เน็ตจากสถานที่พักเดิมมาไว้ที่สถานที่ใหม่(สถานที่ใหม่ผมมีอินเทอร์เน็ตทรูที่สัญญาใช้งานเกิน 1 ปีสามารถยกเลิกได้เลย
CC TRUE : ได้ค่ะ ทางลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์ไปคืนได้เลยคะ ไม่มีค่าปรับ
ME : ตอนนี้ผมไม่สะดวกนำอุปกรณ์ไปคืน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องโควิด
CC TRUE : หลังจากทางลูกค้านำอุปกรณ์ไปคืนพร้อมชำระค่าบริการเดือนล่าสุด พร้อมทั้งแจ้งทาง shop ว่าต้องการใช้เบอร์โทรเดิมที่ผูกกับเน็ตบ้าน
ME : และระหว่างนี้เบอร์ยังเป็นของผมไหม เนื่องจากทางผมยังไม่สะดวกไปคืนอุปกรณ์
CC TRUE : เบอร์ที่ผูกกับเน็ตบ้านยังเป็นของทางลูกค้าจนกว่าจะนำอุปกรณ์ไปคืนกับทาง shop(ข้อความนี้สำคัญมาก เพราะทาง 1242 เป็นคนแจ้งเองมีหลักฐานบันทึกสนทนาของ 1242 ครบถ้วน)
ME : พอถึงวันที่จะนำอุปกรณ์ไปคืน
CC TRUE : สวัสดีคะ เนื่องจากทางลูกค้าไม่ได้นำอุปกรณ์ไปคืนภายใน 30 วันปัจจุบันเบอร์ถูกดึงเข้าระบบกลางรอจำหน่ายให้กับทางลูกค้าอื่น(แล้วทำไมไม่บอกว่าต้องนำอุปกรณ์ไปคืนภายใน 30 วัน)
ME : อ้าว แล้วมันความผิดผมหรอ ทำไมไม่แจ้งผมว่าต้องนำไปคืนภายใน 30 วัน
CC TRUE : ทางทรูต้องขออภัยที่สื่อสารกับทางลูกค้าผิดพลาดด้วยคะ บลาๆๆ (มุขเดิมๆของทรู)
ME : ผมตัดสินใจเดินทางไปที่ Shop เพื่อขอรับซิม แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ซิมมาตั้งแต่ต้นเดือน กค พร้อมคิดเงิน 50 บาท
CC TRUE : ทางเราจะคิดเงินรายเดือนของลูกค้าจำนวน 50 บาทนะคะ และไม่สามารถยืนยันว่าจะนำเบอร์กลับมาให้ทางลูกค้าได้ และทางลูกค้าต้องนำอุปกรณ์ไปคืนที่ shop ก่อนถึงจะเริ่มดำเนินการดึงเบอร์กลับมาได้คะ
ME : โอเค(ผมนั่งคิดในใจว่าอะไรจะห่วงของมากกว่าห่วงปัญหาของทางลูกค้า แทนที่จะดึงเบอร์หรือหาทางเอาเบอร์มาให้ทางลูกค้าใช้งานให้ได้ก่อน แต่กลับบอกว่าให้เอาของคืนก่อน แถมยังมาบอกอีกว่าไม่ชัวว่าจะดึงเบอร์มาได้หรือไม่ พูดประมาณว่าไม่คืนของก็ไม่มีทางได้เบอร์คืน และต่อให้คืนของ ก็อาจจะไม่ได้เบอร์คืน) ผมจึงตัดสินใจคืนของพร้อมชำระค่าใช้จ่าย ระยะเวลาผ่านไปราวๆ 2 อาทิตย์ ผมก็ตัดสินใจตามงานอีกครั้งในวันที่ 19
CC TRUE : ปัจจุบันเบอร์ 097XXXXXXX สามารถใช้งานได้แล้วนะคะ(ผมนั่งนึกในใจว่าทำไมไม่โทรมาบอก ต้องให้ลูกค้าไปตาม) เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับมาอีกครั้งนะคะ
ME : หรอครับ เดี๋ยวผมลองก่อนนะ ผ่านไป 3 ชั่วโมงยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ซิมได้รับสัญญาณปกติ จึงตัดสินใจแจ้งทาง True Pantip
True Pantip : ทางเราตรวจสอบพบว่าซิมของทางลูกค้าไม่จับสัญญาณนะครับ
ME : จับสิครับ ผมทดสอบกับมือถือจำนวน 3 เครื่องพบว่าจับสัญญาณปกติ
True Pantip : ทางเราเปิดใบงาน และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง(มุขเดิมๆของทรู)
CC TRUE : จากที่ทางลูกค้าแจ้งเราขอแจ้งว่าสัญญาณของทางลูกค้าปกตินะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกด้านไหน
ME : เปิด speaker phone ให้ฟัง(หมายเลขของท่านถูกระงับการใช้งานชั่วคราว)
CC TRUE : ทางเราต้องขออภัยด้วยคะ จะรีบประสานงานฝ่ายเทคนิคและรีบติดต่อกลับคะ
ถึงตรงนี้ สมช ลองคิดดูนะครับผมต้องมานั่งอธิบายให้ CC ฟังทั้งหมด 3 ครั้งรวม 3 คนจนปัจจุบันผมยังใช้งานไม่ได้ และพอผมบอกว่าจะขอย้ายค่ายแล้วขี้เกียจรอ CC ก็ให้ย้ายนะ แต่พอผมถามว่าจะรับ SMS ยังไง ในเมื่อมันใช้งานไม่ได้
CC TRUE : ไล่ให้ผมไปติดต่อ shop
ME : จริงๆๆก็ส่ง code SMS online มาให้ผมก็เรียบร้อยแล้ว แต่กลับไม่ทำ ผมก็ไม่เข้าใจ บอกเลยว่าย้ายค่ายได้ย้ายเถอะ บริการได้สุดติงมากๆๆถ้าเทียบกับค่ายเขียวหน้ามือกับหลังเท้า ผมกล้าพูดเลย สมช คนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ลองพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการกันหน่อยครับ
ปัญหาการผูกซิมกับเน็ตบ้านค่ายแดงที่หลายคนต้องระวัง
ME : เนื่องจากทางผมไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นระยะเวลานาน และมีแผนจะย้ายอินเทอร์เน็ตจากสถานที่พักเดิมมาไว้ที่สถานที่ใหม่(สถานที่ใหม่ผมมีอินเทอร์เน็ตทรูที่สัญญาใช้งานเกิน 1 ปีสามารถยกเลิกได้เลย
CC TRUE : ได้ค่ะ ทางลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์ไปคืนได้เลยคะ ไม่มีค่าปรับ
ME : ตอนนี้ผมไม่สะดวกนำอุปกรณ์ไปคืน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องโควิด
CC TRUE : หลังจากทางลูกค้านำอุปกรณ์ไปคืนพร้อมชำระค่าบริการเดือนล่าสุด พร้อมทั้งแจ้งทาง shop ว่าต้องการใช้เบอร์โทรเดิมที่ผูกกับเน็ตบ้าน
ME : และระหว่างนี้เบอร์ยังเป็นของผมไหม เนื่องจากทางผมยังไม่สะดวกไปคืนอุปกรณ์
CC TRUE : เบอร์ที่ผูกกับเน็ตบ้านยังเป็นของทางลูกค้าจนกว่าจะนำอุปกรณ์ไปคืนกับทาง shop(ข้อความนี้สำคัญมาก เพราะทาง 1242 เป็นคนแจ้งเองมีหลักฐานบันทึกสนทนาของ 1242 ครบถ้วน)
ME : พอถึงวันที่จะนำอุปกรณ์ไปคืน
CC TRUE : สวัสดีคะ เนื่องจากทางลูกค้าไม่ได้นำอุปกรณ์ไปคืนภายใน 30 วันปัจจุบันเบอร์ถูกดึงเข้าระบบกลางรอจำหน่ายให้กับทางลูกค้าอื่น(แล้วทำไมไม่บอกว่าต้องนำอุปกรณ์ไปคืนภายใน 30 วัน)
ME : อ้าว แล้วมันความผิดผมหรอ ทำไมไม่แจ้งผมว่าต้องนำไปคืนภายใน 30 วัน
CC TRUE : ทางทรูต้องขออภัยที่สื่อสารกับทางลูกค้าผิดพลาดด้วยคะ บลาๆๆ (มุขเดิมๆของทรู)
ME : ผมตัดสินใจเดินทางไปที่ Shop เพื่อขอรับซิม แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ซิมมาตั้งแต่ต้นเดือน กค พร้อมคิดเงิน 50 บาท
CC TRUE : ทางเราจะคิดเงินรายเดือนของลูกค้าจำนวน 50 บาทนะคะ และไม่สามารถยืนยันว่าจะนำเบอร์กลับมาให้ทางลูกค้าได้ และทางลูกค้าต้องนำอุปกรณ์ไปคืนที่ shop ก่อนถึงจะเริ่มดำเนินการดึงเบอร์กลับมาได้คะ
ME : โอเค(ผมนั่งคิดในใจว่าอะไรจะห่วงของมากกว่าห่วงปัญหาของทางลูกค้า แทนที่จะดึงเบอร์หรือหาทางเอาเบอร์มาให้ทางลูกค้าใช้งานให้ได้ก่อน แต่กลับบอกว่าให้เอาของคืนก่อน แถมยังมาบอกอีกว่าไม่ชัวว่าจะดึงเบอร์มาได้หรือไม่ พูดประมาณว่าไม่คืนของก็ไม่มีทางได้เบอร์คืน และต่อให้คืนของ ก็อาจจะไม่ได้เบอร์คืน) ผมจึงตัดสินใจคืนของพร้อมชำระค่าใช้จ่าย ระยะเวลาผ่านไปราวๆ 2 อาทิตย์ ผมก็ตัดสินใจตามงานอีกครั้งในวันที่ 19
CC TRUE : ปัจจุบันเบอร์ 097XXXXXXX สามารถใช้งานได้แล้วนะคะ(ผมนั่งนึกในใจว่าทำไมไม่โทรมาบอก ต้องให้ลูกค้าไปตาม) เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับมาอีกครั้งนะคะ
ME : หรอครับ เดี๋ยวผมลองก่อนนะ ผ่านไป 3 ชั่วโมงยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ซิมได้รับสัญญาณปกติ จึงตัดสินใจแจ้งทาง True Pantip
True Pantip : ทางเราตรวจสอบพบว่าซิมของทางลูกค้าไม่จับสัญญาณนะครับ
ME : จับสิครับ ผมทดสอบกับมือถือจำนวน 3 เครื่องพบว่าจับสัญญาณปกติ
True Pantip : ทางเราเปิดใบงาน และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง(มุขเดิมๆของทรู)
CC TRUE : จากที่ทางลูกค้าแจ้งเราขอแจ้งว่าสัญญาณของทางลูกค้าปกตินะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกด้านไหน
ME : เปิด speaker phone ให้ฟัง(หมายเลขของท่านถูกระงับการใช้งานชั่วคราว)
CC TRUE : ทางเราต้องขออภัยด้วยคะ จะรีบประสานงานฝ่ายเทคนิคและรีบติดต่อกลับคะ
ถึงตรงนี้ สมช ลองคิดดูนะครับผมต้องมานั่งอธิบายให้ CC ฟังทั้งหมด 3 ครั้งรวม 3 คนจนปัจจุบันผมยังใช้งานไม่ได้ และพอผมบอกว่าจะขอย้ายค่ายแล้วขี้เกียจรอ CC ก็ให้ย้ายนะ แต่พอผมถามว่าจะรับ SMS ยังไง ในเมื่อมันใช้งานไม่ได้
CC TRUE : ไล่ให้ผมไปติดต่อ shop
ME : จริงๆๆก็ส่ง code SMS online มาให้ผมก็เรียบร้อยแล้ว แต่กลับไม่ทำ ผมก็ไม่เข้าใจ บอกเลยว่าย้ายค่ายได้ย้ายเถอะ บริการได้สุดติงมากๆๆถ้าเทียบกับค่ายเขียวหน้ามือกับหลังเท้า ผมกล้าพูดเลย สมช คนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ลองพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการกันหน่อยครับ