💜มาลาริน/ท่าเรือสำราญเกาะสมุยทำรายได้เข้าประเทศ...เศรษฐีชาวรัสเซียนำซูเปอร์ยอชต์มูลค่ากว่า 4 พันล้าน ล่องพักผ่อน


เพี้ยนแคปเจอร์มหาเศรษฐีชาวรัสเซียนำซูเปอร์ยอชต์มูลค่ากว่า 4 พันล้าน ล่องพักผ่อนเกาะสมุย-เกาะเต่า

เผยแพร่: 16 ก.ค. 2565 15:54   ปรับปรุง: 16 ก.ค. 2565 15:54   โดย: ผู้จัดการออนไลน์
 
สุราษฎร์ธานี - มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของกิจการธนาคารในอังกฤษ นำเรือซูเปอร์ยอชต์ มูลค่ากว่า 4 พันล้าน มี ฮ.ส่วนตัว มาพักผ่อนเกาะสมุย-เกาะเต่า เผยเป็นมหาเศรษฐีรายที่ 2 นำเรือซูเปอร์ยอชต์ล่องเกาะสมุย หลังเปิดประเทศ ด้านผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ชี้มีท่าเรือสำราญเกาะสมุย เชื่อทำรายได้เข้าประเทศได้มาก
 
วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นาย Alexander Alexandrovich Svetakov อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank ซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ในเมือง Falmouth ชายฝั่งทางใต้ของ Cornwall สหราชอาณาจักรอังกฤษ เจ้าของเรือซูเปอร์ยอชต์ ชื่อ “Cloudbreak” สัญชาติสหราชอาณาจักร มูลค่า 90 ล้านปอนด์ หรือ 3,900 ล้านบาท โดยมีผู้โดยสารจำนวน 13 คน และลูกเรือ 6 คน ได้ล่องเรือมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี สร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากบนเรือซูเปอร์ยอชต์มีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวจอดอยู่บนดาดฟ้าของเรือด้วย
โดยเรือซูเปอร์ยอชต์ “Cloudbreak” ได้เดินทางล่วงหน้ามาจากประเทศสิงคโปร์ และขออนุญาตเข้าประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) ได้นำเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย ศุลกากรเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เกาะสมุย เข้าตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามเกณฑ์ที่สาธารณสุขกำหนดแล้ว ส่วนนาย Alexander เดินทางตามมาภายหลัง
 
สำหรับเรือซูเปอร์ยอชต์ “Cloudbreak” ลำนี้ออกแบบโดย Espen Øino นักออกแบบและสถาปนิกทางเรือที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ผู้อยู่เบื้องหลังเรือซูเปอร์ยอชต์ที่โดดเด่นที่สุด และสร้างโดย Abeking & Rasmussen อู่ต่อเรือใกล้เมืองเบรเมิน ประเทศเยอรมนี ได้ส่งมอบให้นาย Alexander เมื่อปี 2016 (พ.ศ.2559) ขนาด 2,293 ตัน มีความยาว 235 ฟุต หรือ 72 เมตร ความเร็วสูงสุด 15 นอต (17 ไมล์ต่อชั่วโมง) ภายในเรือตกแต่งอย่างสุดหรู มีห้องนอน 6 ห้อง รองรับแขกได้ 12 คน รวมห้องมาสเตอร์สวีท ห้องโดยสารคู่ 3 ห้อง และห้องโดยสารเตียงแฝด 2 ห้อง พร้อมพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับลูกเรือ 22 คน ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง โดยมีเฮลิคอปเตอร์ Bell รุ่น 429 ส่วนตัวของนาย Alexander จอดประจำการถาวรอยู่บนดาดฟ้าเรือ

ตามข้อมูลของ Forbes นายAlexander Alexandrovich Svetakov มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1.82 พันล้านปอนด์ นอกจากเรือซูเปอร์ยอชต์ “Cloudbreak” แล้วยังมีเครื่องบินส่วนตัว 2 ลำ ได้แก่ Bombardier Global 5000 และ Bombardier Challenger 500 และเฮลิคอปเตอร์ Bell 429 บนเรือ
 
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายโจ ลูวิส (Jo Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอลท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 41 ของซันเดย์ไทม์ ได้นำเรือซูเปอร์ยอชต์พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะสมุยหลายวัน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคณะแรกที่เดินทางเข้าเกาะสมุยโดยเรือยอชต์ จากมาตรการเปิดประเทศ ซึ่งแสดงถึงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ประเทศไทยที่มีสภาพทะเลธรรมชาติยังคงสวยงาม และชาวต่างประเทศเลือกเป็นอันดับต้นๆ
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม โดยกรมเจ้าท่า ได้มีโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่บริเวณแหลมหินคม ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย หากสร้างได้เสร็จเร็วจะเกิดประโยชน์ นำรายได้เข้าประเทศอย่างมาก เพราะบริเวณฝั่งอ่าวไทยแถบนี้ไม่มีท่าเรือสำราญรองรับ ซึ่งก่อนเกิดสถานการณ์โควิดได้มีเรือสำราญจากยุโรปและสิงคโปร์แจ้งเข้าเกาะสมุย เพิ่มจาก 48 ลำ เป็น 64 ลำๆ ละ 2,500-4,000 คน กว่า 2 แสนคน ต้องใช้เรือเล็กในการลำเลียงขนถ่ายขึ้นเกาะ ไม่สะดวกต่อการท่องเที่ยว

 

https://mgronline.com/south/detail/9650000067761

สุดยอดค่าาา...ท่าเทียบเรือสำราญของไทยเป็นที่สนใจของระดับมหาเศรษฐี

ทำเงินรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่งค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่