หลังจากช่อง 7HD มีการปรับเปลี่ยนสมรภูมิข่าวและรายการแนวข่าวมาสัปดาห์นึงแล้วอยากให้ช่องปรับปรุงเล็กน้อย

กระทู้สนทนา
- เงินทองของจริง
เนื้อหาเข้าใจง่ายแต่ว่ามองไม่เห็นภาพ อยากให้เพิ่มกราฟิกทำให้เป็นภาพได้เข้าใจมากขึ้น ตอนนี้เหมือนทั้งรายการจะโฟกัสแค่คุณเคนและโค้ชหนุ่มเท่านั้น 
อยากให้มีภาพหรือเนื้อหากับสิ่งที่กำลังพูด เรื่องตัวเลขหรือเรื่องเงินผมว่าทำกราฟิกง่ายๆหรือขึ้น infographic น่าจะดีกว่า บางทีฟังมันอาจจะไม่เห็นภาพ แล้วรายการเวลาน้อยยิ่งทำให้ตามไม่ทัน

- เช้านี้ที่หมอชิต
รายการแน่นด้วยคนข่าวประสบการณ์อยู่แล้วทั้งคุณกาย คุณเหมือนฝัน คุณแจ๊ค ทางช่องอาจจะเห็นว่าข่าวก็เล่าซ้ำไปมาเพราะเดี๋ยวสนามข่าวก็ไปขยายประเด็นอีก อยากให้รายการสรุปสั้น บางทีก่อนออกจากบ้านก็อยากรู้ความเคลื่อนไหวว่ามีอะไรที่น่าติดตามไม่ต้องเป็นสกู๊ปยาวๆ และหลากหลายกว่านี้

- แบไต๋ไฮเทคฯ
รายการเหมือนดูไฮเทคแต่ดูเป็นทางการอยู่ถ้าทำให้รายการสนุกๆ เป็นกันเองน่าจะทำให้รายการน่าติดตามขึ้นและ ถ้าใช้กรีนสกรีนทำเป็น virtual studio จะดูไฮเทคมากขึ้น แต่ดาราที่นำมาต้องบอกว่าดูดีทั้งภูมิ ฟิล์ม เบนซ์เลย

- ข่าวเย็นประเด็นร้อน
การเชื่อมต่อรายการระหว่างถกไม่เถียงเหมือนยังไม่สมูทเท่าไหร่ อยากให้ทางคุณเอสเข้ามาร่วมจัดรายการเกี่ยวกับรายการการเมืองด้วยน่าจะทำให้น่าสนใจมากขค้น

- สนามข่าวเจ็ดสี
รายการนี้เป็นรายการที่ปรับแล้วผมคิดว่าน่าดูน้อยลง ไม่ใช่ผู้ประกาศไม่เก่งพอแต่การที่มีตัวหลักที่น่าสนใจยังไม่น่าสนใจพอ คุณศจีแกก็เก่งแต่อยากให้มีดาวประจำรายการที่เป็นตัวหลักมาช่วยด้วย ถ้าไม่ควบรวมรายการข่าวก็อยากให้ดึงคุณกายมาทำเป็นหลักรายการนี้ น่าจะเอาอยู่กว่า 
 
แล้วปล่อยให้คุณแจ๊คกับคุณเหมือนฝันทำที่นี่หมอชิตไป สลับผู้ประกาศหญิงแทนในแต่ละวันในสนามข่าวแทน และขอให้เบาข่าวอาชญากรรมลงบ้างเอาข่าวเศรษฐกิจหรืออื่นๆเติมลงไปหน่อยที่ใกล้ชิดประชาชนเป็นตัวแทนประชาชนมากขึ้น ฉีกความต่างจากเช้านี้ที่หมอชิต ตามไปเกา คุ้ยแกะให้ลึกกว่า
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่