ขอลดเบี้ยประกันไปแต่ไม่อนุมัติสักที กำลังจะเกินกำหนดชำระแล้วครับ

มีเรื่องปรึกษาครับ ยาวหน่อยนะครับ ลูกผมตอนอายุ5เดือน แอดมิทไป1ครั้ง เนื่องจากอาการภูมิแพ้เฉียบพลัน ซึ่งสุดท้ายหมอก็เจาะเลือดตรวจหาไม่เจอว่าเป็นเพราะอะไร นอนรพ.ไป3คืน พอ1ขวบ ผมย้ายประกันมาของอีกที่นึง ทางประกันก็มีการขอประวัติการรักษากับทางรพ. กับประวัติการรับวัคซีน(ลูกผมรับวัคซีนครบทุกตัวทั้งวัคซีนหลักและเสริม) ซึ่งทางประกันแจ้งว่ามีการเจ็บป่วยก่อนหน้า เลยขอเพิ่มเบี้ยเป็น1.5เท่าของราคาปกติ ผมก็จ่ายไป ทางประกันก็แจ้งว่าถ้าระหว่างปีหลังจากนี้มีแอดมิทไม่เกิน2ครั้ง จะขอลดเบี้ยให้กลับมาปกติได้ ซึ่งปีที่ผ่านมา ลูกผมไม่ได้แอดมิทเลย ครบกำหนดชำระเบี้ยต้นเดือนมิถุนายน

   พอถึงต้นเดือนพ.ค. ผมก็แจ้งตัวแทนไปว่าจะทำเรื่องขอลดเบี้ย ทางตัวแทนก็ขอเอกสารไปเพื่อขอประวัติการรักษาตัวกับทางรพ. ผมก็ให้ไป แล้วก็ถามตัวแทนว่าหลังจากได้เอกสารรอใช้เวลาพิจารณากี่วัน ตัวแทนแจ้งว่าประมาณ7วัน พอปลายเดือนพ.ค. ผมสอบถามไปอีกเพราะเห็นว่าเรื่องเงียบ ก็ได้ความว่า ต้องขอประวัติการรับวัคซีนเพิ่มเติมอีก ซึ่งลูกผมฉีดวัคซีนคนละที่กับ รพ.ที่รักษา ก็เลยต้องทำเรื่องขอเอกสารจาก รพ.อีกรอบ พอมาถึงตรงนี้ ผมก็กลัวว่าจะไม่ทันกำหนดชำระต้นเดือนมิ.ย. แต่ตัวแทนก็แจ้งว่าทันแน่นอน เพราะสามารถจ่ายได้ภายใน30วันหลังวันครบกำหนดชำระ ซึ่งก็คือ ต้นเดือน ก.ค.

   แต่ ณ ปัจจุบันนี้ การพิจารณาชำระเบี้ย ยังไม่ทราบผลเลยครับ สอบถามตัวแทนก็บอกว่า ตามเรื่องให้อยู่ ให้รอก่อน ถ้าสัปดาห์หน้าไม่ทราบผลอีก ผมก็ไม่มีทางเลือก คือจ่ายไปก่อนในเรทเดิมที่ราคา1.5เท่า เพื่อคงความคุ้มครองไว้ เพราะถ้าปล่อยขาดแล้วทำใหม่ตอนนี้ ราคาเบี้ยจะสูงขึ้นไปอีก เพราะเห็นปรับเรทใหม่หลายเจ้า ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริง ผมรู้สึกถูกหลอกยังไงไม่รู้ เหมือนไม่อยากลดเบี้ยยังไงก็ไม่รู้ พยายามดึงเวลาให้นานที่สุด ทั้งที่ไม่ควรเกิน2สัปดาห์ด้วยซ้ำ แต่นี่เกือบ2เดือนแล้ว ผมสามารถทำอะไรได้กับกรณีนี้บ้างครับ ถ้าเกิดสุดท้ายแล้วเรื่องขอลดเบี้ยยังไม่มีความคืบหน้าจนเราต้องจ่ายในราคาเดิมไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่