เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผมต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการของทรูเพื่อทำรายการเบิกจ่าย + จะเอาไปใช้สิทธิย้ายค่ายกับ AIS
แต่กลายเป็นว่าเจอปัญหาคือ ทาง true กรอกที่อยู่ผมผิด เอาที่อยู่บ้าน (กรุงเทพฯ) ผสมกับที่อยู่ที่ทำงาน (นนทบุรี)
(ปกติจ่ายตัดบัตรเลยไม่ได้ดูบิล)
ผลคือผมทำเรื่องต่อไม่ได้ทั้งเบิกและย้ายค่าย จึงรีบติดต่อศูนย์ true แต่ที่ได้คือการแก้ข้อมูลเฉย ๆ
ศูนย์แจ้งว่า "ไม่สามารถแก้ที่อยู่ในใบแจ้งเก่าได้ เพราะเป็นการออกใบแจ้งย้อนหลังซ้ำซ้อน"
พอแจ้งความจำเป็นไป ก็ได้คำตอบตามคู่มือคือ "แล้วจะประสานงานให้ และจะรีบติดต่อกลับ" จากนั้นก็เงียบไปเลย ไม่มีการติดต่อใด ๆ กลับมา
ทั้ง ๆ ที่ย้ำชัดเจนว่า "เอกสารต้องใช้ภายในวันนี้ไม่งั้นผมจะมีปัญหา"
ผมเลยเอาเรื่องมาบ่นในอีกกระทู้ ก็ได้แอดมินของ true มารับเรื่อง ขอข้อมูลทั้งเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ที่ถูกต้อง ฯลฯ ไป
วันถัดมา (วันพุธที่ 22 มิถุนายน) แอดมินตอบกลับว่า ออกใบแจ้งย้อนหลังไม่ได้ แล้วยื่นข้อเสนอว่า
"ในส่วนของเอกสาร ทางเราสามารถดำเนินการออกเป็นหนังสือรับรองใบแจ้งค่าบริการให้ได้ครับ"
ซึ่งผมสอบถามแล้ว ฝ่ายที่ผมต้องเอาเอกสารไปยื่นไม่รับ หนังสือฯ ที่ว่าครับ เขาต้องการใบแจ้งฯ ที่ที่อยู่ถูกต้องจบในเอกสารเดียว
เมื่อแจ้งแอดมินไปก็ได้คำตอบตามคู่มือว่า
"ผมรับเรื่องประสานงานให้ จะเรียนแจ้งอีกครั้งครับ"
จนตอนนี้ผ่านอีกวันแล้ว ก็ไม่มีการตอบกลับหรือความคืบหน้าใด ๆ
ที่ไม่เข้าใจคือ บริษัทใหญ่ระดับทรู ไม่สามารถแก้ไขเอกสารแผ่นเดียว กับข้อความแค่ 5 บรรทัด ให้ลูกค้าได้จริง ๆ เหรอ?
ระบบการทำงานแย่ยิ่งกว่าร้านขายเครื่องไฟฟ้าหน้าปากซอยบ้านผมอีก
ขอเตือนคนที่ต้องใช้งานให้ระวังไว้ให้ดี ๆ ครับ ตรวจเอกสารเสมออย่าไว้ใจพนักงาน true เพราะถ้าผิดพลาด เขาจะแก้ปัญหาช้าเหมือนติดต่องานราชการเลย
รู้สึกแย่มากที่แม้แต่บริการสุดท้าย ยังต้องจากกันด้วยความรู้สึกแบบนี้
เจอปัญหาเพราะความสะเพร่าของ true
แต่กลายเป็นว่าเจอปัญหาคือ ทาง true กรอกที่อยู่ผมผิด เอาที่อยู่บ้าน (กรุงเทพฯ) ผสมกับที่อยู่ที่ทำงาน (นนทบุรี)
(ปกติจ่ายตัดบัตรเลยไม่ได้ดูบิล)
ผลคือผมทำเรื่องต่อไม่ได้ทั้งเบิกและย้ายค่าย จึงรีบติดต่อศูนย์ true แต่ที่ได้คือการแก้ข้อมูลเฉย ๆ
ศูนย์แจ้งว่า "ไม่สามารถแก้ที่อยู่ในใบแจ้งเก่าได้ เพราะเป็นการออกใบแจ้งย้อนหลังซ้ำซ้อน"
พอแจ้งความจำเป็นไป ก็ได้คำตอบตามคู่มือคือ "แล้วจะประสานงานให้ และจะรีบติดต่อกลับ" จากนั้นก็เงียบไปเลย ไม่มีการติดต่อใด ๆ กลับมา
ทั้ง ๆ ที่ย้ำชัดเจนว่า "เอกสารต้องใช้ภายในวันนี้ไม่งั้นผมจะมีปัญหา"
ผมเลยเอาเรื่องมาบ่นในอีกกระทู้ ก็ได้แอดมินของ true มารับเรื่อง ขอข้อมูลทั้งเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ที่ถูกต้อง ฯลฯ ไป
วันถัดมา (วันพุธที่ 22 มิถุนายน) แอดมินตอบกลับว่า ออกใบแจ้งย้อนหลังไม่ได้ แล้วยื่นข้อเสนอว่า
"ในส่วนของเอกสาร ทางเราสามารถดำเนินการออกเป็นหนังสือรับรองใบแจ้งค่าบริการให้ได้ครับ"
ซึ่งผมสอบถามแล้ว ฝ่ายที่ผมต้องเอาเอกสารไปยื่นไม่รับ หนังสือฯ ที่ว่าครับ เขาต้องการใบแจ้งฯ ที่ที่อยู่ถูกต้องจบในเอกสารเดียว
เมื่อแจ้งแอดมินไปก็ได้คำตอบตามคู่มือว่า
"ผมรับเรื่องประสานงานให้ จะเรียนแจ้งอีกครั้งครับ"
จนตอนนี้ผ่านอีกวันแล้ว ก็ไม่มีการตอบกลับหรือความคืบหน้าใด ๆ
ที่ไม่เข้าใจคือ บริษัทใหญ่ระดับทรู ไม่สามารถแก้ไขเอกสารแผ่นเดียว กับข้อความแค่ 5 บรรทัด ให้ลูกค้าได้จริง ๆ เหรอ?
ระบบการทำงานแย่ยิ่งกว่าร้านขายเครื่องไฟฟ้าหน้าปากซอยบ้านผมอีก
ขอเตือนคนที่ต้องใช้งานให้ระวังไว้ให้ดี ๆ ครับ ตรวจเอกสารเสมออย่าไว้ใจพนักงาน true เพราะถ้าผิดพลาด เขาจะแก้ปัญหาช้าเหมือนติดต่องานราชการเลย
รู้สึกแย่มากที่แม้แต่บริการสุดท้าย ยังต้องจากกันด้วยความรู้สึกแบบนี้