สอบถามเพื่อนๆ ที่ทำประกันโควิด บริษัทเมืองไทยประกันภัยมีใครได้รับค่าสินไหม ทดแทนบ้างมั้ยคะช่วงนี้
เราได้ซื้อประกันไวรัสโคโรนา 2019 แผน One Stop ให้คุณแม่ อายุ 78 ปี ทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม พ.ศ. 2564 ในราคา 480 บาท เลขที่ใบคำขอ (Proposal ID):7160168556 , เลขที่กรมธรรม์ (Policy No):HK790334 , เบี้ยประกันภัย (Premium):480.00บาท/Baht
คุณแม่ได้ติดเชื้อโควิดในวันที่ 20 มีนาคม 2565 โดยได้รับการตรวจที่โรงพยาบาลเลิดสิน และได้รักษาตัวอยู่ในแผนกไอซียู เป็นเวลาสามสัปดาห์และย้ายมาอยู่ห้องพิเศษ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ โดยได้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 27 มีนาคม 2565
เราได้ให้พี่ชายดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ส่งเองสารตามที่ทางบริษัทต้องการ ได้แก่ ประวัติการรักษาแบบผู้ป่วยในของโรงพยาบาล, ผลการตรวจเชื้อโควิด -19, ใบรับรองแพทย์, ใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์
เนื่องจากกรมธรรม์จะสิ้นสุดในวันที่ 12 กรกฏาคม 2565 นี้ จนถึงปัจจุบันนี้ทางเรายังคงไม่ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทน เพิ่งทราบจากพี่ชายว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า จะไม่ให้เนื่องจากมีโรคประจำตัวมาก่อน คือโรคเบาหวาน โรคหัวใจ
เราไม่เข้าใจว่า ตอนที่ซื้อประกันโควิดให้แม่ ทางบริษัทก็ไม่มีเงื่อนไขว่าถ้ามีโรคประจำตัวจะไม่ได้รับค่าทดแทน ตอนที่ซื้อประกันให้แม่ ทางเราก็ไม่ได้ต้องการให้แม่ติดโรคและหวังเงินประกัน แต่ต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่หากท่านได้รับการติดเชื้อจะได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด และมีเงินช่วยเหลือบ้าง แม้ว่าคุณแม่จะได้รับวัคซีน Moderna แล้วจำนวนสองเข็ม แต่การติดเชื้อโควิดในวันที่ 20 มีนาคม 2565 ส่งผลให้ท่านอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด ดังที่คุณหมอระบุในใบรับรอง และจากการที่ท่านมีอาการลองโควิด จึงทำให้ท่านมีอาการโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ และต้องได้รับการฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เราจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ไปเกือบแสน ที่รามาฯ โชคดีที่คุณแม่เป็นข้าราชการบำนาญจึงได้รับการลดหย่อนจากจำนวนเงินกว่าหกแสนบาท
เพื่อนๆ คิดว่าด้วยคุณสมบัติของผู้ป่วยอย่างคุณแม่ที่อายุมาก จะได้รับค่าสินไหมทดแทนไหมคะ เราเกรงว่าวันสิ้นสุดกรมธรรม์ใกล้มาถึงแล้วในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เรายังหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการบริการอย่างดี และรวดเร็วจากบริษัทเมืองไทยประกันภัย
มีใครเคลมประกันโควิด19 เมืองไทยประกันชีวิตได้บ้างคะ ตอนนี้
เราได้ซื้อประกันไวรัสโคโรนา 2019 แผน One Stop ให้คุณแม่ อายุ 78 ปี ทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม พ.ศ. 2564 ในราคา 480 บาท เลขที่ใบคำขอ (Proposal ID):7160168556 , เลขที่กรมธรรม์ (Policy No):HK790334 , เบี้ยประกันภัย (Premium):480.00บาท/Baht
คุณแม่ได้ติดเชื้อโควิดในวันที่ 20 มีนาคม 2565 โดยได้รับการตรวจที่โรงพยาบาลเลิดสิน และได้รักษาตัวอยู่ในแผนกไอซียู เป็นเวลาสามสัปดาห์และย้ายมาอยู่ห้องพิเศษ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ โดยได้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 27 มีนาคม 2565
เราได้ให้พี่ชายดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ส่งเองสารตามที่ทางบริษัทต้องการ ได้แก่ ประวัติการรักษาแบบผู้ป่วยในของโรงพยาบาล, ผลการตรวจเชื้อโควิด -19, ใบรับรองแพทย์, ใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์
เนื่องจากกรมธรรม์จะสิ้นสุดในวันที่ 12 กรกฏาคม 2565 นี้ จนถึงปัจจุบันนี้ทางเรายังคงไม่ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทน เพิ่งทราบจากพี่ชายว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า จะไม่ให้เนื่องจากมีโรคประจำตัวมาก่อน คือโรคเบาหวาน โรคหัวใจ
เราไม่เข้าใจว่า ตอนที่ซื้อประกันโควิดให้แม่ ทางบริษัทก็ไม่มีเงื่อนไขว่าถ้ามีโรคประจำตัวจะไม่ได้รับค่าทดแทน ตอนที่ซื้อประกันให้แม่ ทางเราก็ไม่ได้ต้องการให้แม่ติดโรคและหวังเงินประกัน แต่ต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่หากท่านได้รับการติดเชื้อจะได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด และมีเงินช่วยเหลือบ้าง แม้ว่าคุณแม่จะได้รับวัคซีน Moderna แล้วจำนวนสองเข็ม แต่การติดเชื้อโควิดในวันที่ 20 มีนาคม 2565 ส่งผลให้ท่านอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด ดังที่คุณหมอระบุในใบรับรอง และจากการที่ท่านมีอาการลองโควิด จึงทำให้ท่านมีอาการโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ และต้องได้รับการฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เราจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ไปเกือบแสน ที่รามาฯ โชคดีที่คุณแม่เป็นข้าราชการบำนาญจึงได้รับการลดหย่อนจากจำนวนเงินกว่าหกแสนบาท
เพื่อนๆ คิดว่าด้วยคุณสมบัติของผู้ป่วยอย่างคุณแม่ที่อายุมาก จะได้รับค่าสินไหมทดแทนไหมคะ เราเกรงว่าวันสิ้นสุดกรมธรรม์ใกล้มาถึงแล้วในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เรายังหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการบริการอย่างดี และรวดเร็วจากบริษัทเมืองไทยประกันภัย