ขออภัยที่ต้องจั่วหัวว่าสนับสนุน ไม่เชิงว่าสนับสนุนแต่เขาปัดความผิดให้แก่ 'ลูกค้า' ที่อยู่กับเขามายาวนาน ผมไม่ใช่เคสแรก ตามไปดูได้ตามกระทู้เหล่านี้
https://pantip.com/topic/32535089
https://pantip.com/topic/37758371

สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้จะเล่าตามที่ผมมีหลักฐานและข้อสันนิฐานผมมากที่สุด จะค่อยๆเล่าออกมาคนร้ายโกงได้ยังไง? และ AIS เขาไม่ปกป้องลูกค้าเพราะอะไรทั้งๆที่อาจจะรู้ว่าลูกค้าโดนแอบอ้าง? ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหวังอย่างที่สุด สำหรับใครที่เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน ผมมีวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวท่านเอง เพราะทางค่ายโทรศัพท์เขาไม่ช่วยเราและมากกว่านั้นเขายังกล่าวหาว่าเราผิดเองอีกด้วย
ผมไปที่ศูนย์ AIS ได้เห็นว่าตอนนี้ป้ายพวกให้ระวังเรื่องการแอบอ้างเบอร์นั้นมีเต็มไปหมด แปลว่าผมไม่ใช่เคสแรกและมันน่าจะมีเยอะมากเขาเลยเอาป้ายมาตั้งไว้เพื่อแจ้งก่อนเลย ทั้งๆที่ AIS มีความผิดในฐานที่ 1. ข้อมูลลูกค้าอาจจะหลุดโดย AIS ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย (บัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์) 2. การอนุมัติบัตรประชาชนลูกค้าไปเปิดเบอร์โดยที่ไม่ได้ตรวจโดยเจ้าของบัตร เป็นการกระทำที่สะเพร่า ผมจะฟ้องคืนได้ไหมเอ่ย? หากใครมีความรู้ด้านกฎหมายก็สามารถช่วยได้ในกระทู้นี้นะครับ
เรื่องมันเกิดขึ้นว่าผมกำลังจะไปเปลี่ยนเบอร์เนื่องจากเบอร์ผมโดน Callcenter + เว็ปพนันโทรมาเยอะมากๆ พอผมไปที่ศูนย์ AIS เขาก็ได้บอกว่าผมเปลี่ยนไม่ได้เนื่องจากติด Blacklist มีหนี้ค้างชำระอยู่ 1,500 กว่าบาทในช่วงปี 2020 ที่เพิ่งมีโควิดใหม่ๆ
ผมแจ้งไปว่าในปี 2020 นั้นผมไม่ได้เปิดเบอร์หรือใช้เบอร์ใดๆ เบอร์ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันคือ 081XXXXX33 ใช้มา 9 ปีตั้งแต่โทรศัพท์เครื่องแรก ผมจึงถามเขากลับไปว่าผมเปิดที่ไหน หลักฐาน? เขาตอบมาแค่ว่าเปิดที่เดอะมอลล์บางแคร์ ตอนเดือน 4 ปี 2020 ซึ่งผมไม่เคยไปที่เดอะมอลล์บางแคร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมอาศัยอยู่อีกย่านนึง ยิ่งช่วงโควิดยิ่งไม่ได้ไปเลย
แต่ต่อจากนี้ที่ผมจะเล่ามาจากการคุยกันของผมและพนักงาน AIS หลายสาขา + หลายครั้ง ทำให้เขาหลุดข้อมูลมาหลายอย่าง
1. ในช่วงแรกผมเชื่อ AIS ว่าเขาน่าจะช่วยเหลือผมซึ่งเป็นลูกค้า Serenade และใช้งานมานาน + ที่บ้านผมก็ใช้ AIS หมดผมทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น
- ลองไปแจ้งความดูค่ะแล้วส่งหลักฐานมา - ซึ่งผมก็ไปแจ้งความเรียบร้อยได้ใบลงบันทึกประจำวันว่ามีผู้แอบอ้างผมไป
- ลองไปที่สาขาบางแคร์ดูคะ ทางสาขาเราดูให้ไม่ได้ - ผมไม่ได้ไปแต่โทรไป ทางสาขาบางแคร์ก็อ้างว่าผมเป็นคนมาเปิดเอง แต่ทางเราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าหลักฐานเป็นยังไง (อิหยังวะ)
- พอผมได้ใบแจ้งความไปอ้างที่สาขา - เขาก็บอกว่าไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานที่ลูกค้าใช้สมัครได้ (บัตรประชาชน + ลายเซ็นต์) ไม่มีรูปถ่ายหน้าร้านหรือใดๆ ทางเราจะตัดยอดเดือน 3-4 ที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ลดให้
พอผมคะยั้นคะยอถามว่าแก้ตรงไหนได้บ้าง มีวิธีไหนช่วยเหลือก็ให้เบอร์ฝ่ายกฎหมายมา (อิหยังวะรอบ 2) บอกให้ดำเนินเรื่องเอง เบอร์ฝ่ายกฎหมาย AIS 080-882-2426 โทรไปทั้งวันไม่เคยรับสักสาย แถมตอนนี้ลองโทรไปเบอร์ถูกระงับแล้ว (WTF) มันไม่ใช่หน้าที่ผมที่ผมต้องมาดูแลตัวเองในเรื่องที่คุณมีส่วนผิดนะครับ คุณมีหน้าที่ต้องจัดการเรื่องนี้ให้ผมและขออภัยผม
ทีนี้จากการเถียงกันพนักงานก็ได้บอกมาว่า ในช่วงโควิดนั้น
'AIS ปิดให้บริการหน้าสาขา ลูกค้าที่จะเปิดเบอร์ต้องส่งหลักฐานเป็นบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์ + ถ่ายรูป ก็จะสามารถเปิดเบอร์ได้' ซึ่งแปลว่าถ้าพนักงานที่บริการรู้เห็นกับมิจฉาชีพหรือไม่ตรวจเช็คว่านั้นเป็นบัตรจริงไหม ตรงกับหน้าไหม หรือเขาปลอมแปลงบัตรมา หรือ Data เอามาจากไหนก็จะสามารถเอาบัตรใครก็ได้ไปเปิดเบอร์แล้วให้เป็นบิลคนนั้น
ซึ่งนี้เป็นช่องทางที่โกงได้หลายทาง
1. ถ้าคนร้ายเอาไปใช้เองก็เอาบัตรคนอื่นมา เปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกๆ 4 เดือน
2. ถ้าคนร้ายเป็นร้านขายซิมหรือบริการ ก็ไปโกงบัตรมาซักที่หรือถ้าเป็นพนักงานเก่าก็เอา Data มากองกันแล้วเปิดโปรในราคาที่ถูกกว่า เอาเงินเข้าตัว เอาหนี้เข้าลูกค้า AIS
จากข้อมูลจากสาขา AIS
สาขา 1: อาจจะมี Outsource ของบริษัทเอาข้อมูลลูกค้าไปปล่อยได้คะ แต่ต้องดำเนินไปตามขั้นตอน (WTF)
สาขา บางแคร์: เราได้ไปตรวจสอบมาแล้วว่าตอนลูกค้าสมัคร
ลูกค้าสมัครผ่าน Facebook Messenger ชื่อ บังใจแตก แล้วคนนี้อ้างว่าเป็นเพื่อนลูกค้าเขาจะสมัครให้ (WTFFFFFFFFFFF!!!) แล้วเอาบัตรคุณลูกค้ามาเปิด แล้วมาว่าผมว่า
เป็นความผิดคุณลูกค้าที่ไม่เก็บบัตรให้ดี เขาเอาบัตรคุณไปได้ยังไง แต่พอผมขอดูหลักฐานหน่อย เขาตอบว่า
'เป็นความลับ เราให้ไม่ได้' ในใจผมคือ 'บ้าปะเนี้ย 555' คือคุณกล่าวหาว่าผมผิด แต่พอขอดูหลักฐานที่กล่าวว่าผมกลับไม่ให้ดูทั้งๆที่เป็นชื่อผมเป็นบัตรผม 5555

คุณเอาคนแบบนี้มาแลกกับลูกค้า Serenade 9 ปีทั้งบ้าน แล้วยังอ้างว่าผมผิดกลับ ผมไม่รู้ว่าคุณฉลาดแค่ไหนนะครับ
แล้วมาบอกเองว่าคุณลูกค้าไม่ผิดคะ แต่ถ้าอยากจะเปิดเบอร์กับเราลูกค้าต้องจ่าย
555555 WTF ผมจะเรียกร้องความยุติธรรมให้ถึงที่สุดครับ
'You don't own your data'
คุณไม่ได้เป็นเจ้าของข้อมูลของคุณ
ผมเพิ่งเข้าใจข้อนี้แบบโคตรถ่องแท้ วันไหนที่มี Web3 Blockchain ที่เก็บ Identity ผมจะยอมจ่ายตังใช้มัน ทุกวันนี้การเงินบนโลกออนไลน์มันทำง่าย ข้อมูลเราเป็นของบริษัท อะไรจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะมีพนักงานในบริษัทไหนซักบริษัทไม่แอบเอาไปทำโจรกรรมหรือขายให้เว็ปพนันมายิง SMS ใส่เรา? ผมเริ่มระแวงในการให้ข้อมูลกับใครก็ตามในตอนนี้ ซึ่งทำให้ผมรู้ว่าอินเทอร์เน็ตนั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง โกงกันต่อหน้ายังหาตำรวจได้ แต่ถ้าโกงกันในเน็ตบอกเลยว่าแทบจะจับไม่ได้ เพราะ IP ถ้าเป็นตปท ก็แทร็คไม่ได้แล้วต้องขออนุญาติตปท ซึ่งเสียเวลา
ความผิด AIS ที่ผมคิดก็คือ
1. คุณเปิดบริการให้คนมาสมัครโดยใช้แค่บัตรประชาชน + ลายเซ็นต์ ในช่วงโควิด (ปัจจุบันก็ยังสามารถเปิดผ่าน Line ได้อยู่ เพิ่มแค่ต้องถ่ายคู่หน้าตัวเองเพิ่ม) คือความปลอดภัยคุณต่ำมาก ทุกคนส่งเรื่องนี้ผ่าน สคบ มี 200 กว่าเคสที่เป็นเหมือนผม เข้าใจว่าช่วงนั้นฉุกละหุก ตังก็หายไปเยอะ แต่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นผมคิดว่าบริษัทน่าจะเสียความน่าเชื่อถือมากกว่านะคับ? AIS ดีที่สุด ช่วยบริการลูกค้าเก่าอย่างดีที่สุดด้วย
2. ปฎิเสธความผิด โยนไปโยนมาให้ล่าช้า กล่าวหาว่าผมผิดเอง - อันนี้คือทุเรศที่สุดแล้วครับ คุณผิด ยอมรับและช่วยเคลียร์ค่าค้างชำระที่ผมไม่ได้จ่าย แค่ 1,500 บาทผมจ่ายได้ แต่ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะไม่โดนอีก? ผมขอดูหลักฐานก็ไม่ให้?!! อันนี้ทุเรศที่สุดแล้วครับ กล่าวหาแบบโง่เกิน จะกล่าวหาใครก็เอาหลักฐานมาครับ ถ้าเป็นข้อมูลหรือบัตรผมหายจริงแล้วไปอยู่กับเขา ผมยอมรับผิดเลย แต่ถ้าไม่ใช่ผมขอฟ้องคืนนะครับ
เรื่องความผิดแจ้งไปเยอะแล้วมาดูวิธีแก้ปัญหาตัวเองกันบ้าง
สิ่งที่ผมทำคือย้ายค่ายครับ ย้ายมา True โดยซื้อซิมที่เป็นแบบเติมเงินแล้วย้ายไป True โดยอัพโปรเป็นรายเดือน แถมยังได้โปรย้ายค่ายอีกด้วย!! โคตรเจ๋ง แต่ผมไม่แน่ใจว่าเบอร์นั้นต้องใช้มาซักพักไหม ผมซื้อมาจากร้านขายซิมใน MBK, ซื้อเสร็จ เปิดเบอร์ ย้ายค่าย ง่ายและจบในวันเดียว โปรที่ได้ย้ายค่ายจะเป็น 5G 399 บาท หากใครเครียดกับปัญหานี้ใช้วิธีนี้กันไปนะครับ ไปแจ้งความแสดงความบริสุทธิ์แล้วย้ายเลย ส่วนเรื่องจะเคลียร์หนี้ที่เราไม่ได้ก่อให้ไปฟ้อง กสทช กันเพิ่มเติมที่เว็ปนี้ได้เลยครับ
กสทช หน่วยงานที่ AIS จดทะเบียน - www.nbtc.go.th
สคบ ร้องเรียนผู้บริโภค - complaint.ocpb.go.th

ขอบคุณที่อ่านจบ หากใครเจอปัญหาเหมือนกันแชร์กันได้และสามารถไปแก้ไขด้วยการย้ายค่ายได้ หากใครรู้เรื่องกฎหมายสามารถคอมเม้นต์ได้เลยครับ ส่วน AIS หากอ่านจบรบกวนแสดงความรับผิดชอบด้วยการกระทำครับ ทุกกระทู้เห็นมาแต่พูดขอโทษ ผมไม่รับครับ เหมือนแค่ถูกจ้างมาพิมพ์
แฉ AIS สนับสนุนมิจฉาชีพ วิธีที่คนร้ายเอาบัตรปชชเราไปเปิดพร้อมวิธีแก้ไขด้วยตนเอง
https://pantip.com/topic/32535089
https://pantip.com/topic/37758371
สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้จะเล่าตามที่ผมมีหลักฐานและข้อสันนิฐานผมมากที่สุด จะค่อยๆเล่าออกมาคนร้ายโกงได้ยังไง? และ AIS เขาไม่ปกป้องลูกค้าเพราะอะไรทั้งๆที่อาจจะรู้ว่าลูกค้าโดนแอบอ้าง? ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหวังอย่างที่สุด สำหรับใครที่เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน ผมมีวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวท่านเอง เพราะทางค่ายโทรศัพท์เขาไม่ช่วยเราและมากกว่านั้นเขายังกล่าวหาว่าเราผิดเองอีกด้วย
ผมไปที่ศูนย์ AIS ได้เห็นว่าตอนนี้ป้ายพวกให้ระวังเรื่องการแอบอ้างเบอร์นั้นมีเต็มไปหมด แปลว่าผมไม่ใช่เคสแรกและมันน่าจะมีเยอะมากเขาเลยเอาป้ายมาตั้งไว้เพื่อแจ้งก่อนเลย ทั้งๆที่ AIS มีความผิดในฐานที่ 1. ข้อมูลลูกค้าอาจจะหลุดโดย AIS ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย (บัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์) 2. การอนุมัติบัตรประชาชนลูกค้าไปเปิดเบอร์โดยที่ไม่ได้ตรวจโดยเจ้าของบัตร เป็นการกระทำที่สะเพร่า ผมจะฟ้องคืนได้ไหมเอ่ย? หากใครมีความรู้ด้านกฎหมายก็สามารถช่วยได้ในกระทู้นี้นะครับ
เรื่องมันเกิดขึ้นว่าผมกำลังจะไปเปลี่ยนเบอร์เนื่องจากเบอร์ผมโดน Callcenter + เว็ปพนันโทรมาเยอะมากๆ พอผมไปที่ศูนย์ AIS เขาก็ได้บอกว่าผมเปลี่ยนไม่ได้เนื่องจากติด Blacklist มีหนี้ค้างชำระอยู่ 1,500 กว่าบาทในช่วงปี 2020 ที่เพิ่งมีโควิดใหม่ๆ
ผมแจ้งไปว่าในปี 2020 นั้นผมไม่ได้เปิดเบอร์หรือใช้เบอร์ใดๆ เบอร์ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันคือ 081XXXXX33 ใช้มา 9 ปีตั้งแต่โทรศัพท์เครื่องแรก ผมจึงถามเขากลับไปว่าผมเปิดที่ไหน หลักฐาน? เขาตอบมาแค่ว่าเปิดที่เดอะมอลล์บางแคร์ ตอนเดือน 4 ปี 2020 ซึ่งผมไม่เคยไปที่เดอะมอลล์บางแคร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมอาศัยอยู่อีกย่านนึง ยิ่งช่วงโควิดยิ่งไม่ได้ไปเลย
แต่ต่อจากนี้ที่ผมจะเล่ามาจากการคุยกันของผมและพนักงาน AIS หลายสาขา + หลายครั้ง ทำให้เขาหลุดข้อมูลมาหลายอย่าง
1. ในช่วงแรกผมเชื่อ AIS ว่าเขาน่าจะช่วยเหลือผมซึ่งเป็นลูกค้า Serenade และใช้งานมานาน + ที่บ้านผมก็ใช้ AIS หมดผมทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น
- ลองไปแจ้งความดูค่ะแล้วส่งหลักฐานมา - ซึ่งผมก็ไปแจ้งความเรียบร้อยได้ใบลงบันทึกประจำวันว่ามีผู้แอบอ้างผมไป
- ลองไปที่สาขาบางแคร์ดูคะ ทางสาขาเราดูให้ไม่ได้ - ผมไม่ได้ไปแต่โทรไป ทางสาขาบางแคร์ก็อ้างว่าผมเป็นคนมาเปิดเอง แต่ทางเราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าหลักฐานเป็นยังไง (อิหยังวะ)
- พอผมได้ใบแจ้งความไปอ้างที่สาขา - เขาก็บอกว่าไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานที่ลูกค้าใช้สมัครได้ (บัตรประชาชน + ลายเซ็นต์) ไม่มีรูปถ่ายหน้าร้านหรือใดๆ ทางเราจะตัดยอดเดือน 3-4 ที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ลดให้
พอผมคะยั้นคะยอถามว่าแก้ตรงไหนได้บ้าง มีวิธีไหนช่วยเหลือก็ให้เบอร์ฝ่ายกฎหมายมา (อิหยังวะรอบ 2) บอกให้ดำเนินเรื่องเอง เบอร์ฝ่ายกฎหมาย AIS 080-882-2426 โทรไปทั้งวันไม่เคยรับสักสาย แถมตอนนี้ลองโทรไปเบอร์ถูกระงับแล้ว (WTF) มันไม่ใช่หน้าที่ผมที่ผมต้องมาดูแลตัวเองในเรื่องที่คุณมีส่วนผิดนะครับ คุณมีหน้าที่ต้องจัดการเรื่องนี้ให้ผมและขออภัยผม
ทีนี้จากการเถียงกันพนักงานก็ได้บอกมาว่า ในช่วงโควิดนั้น 'AIS ปิดให้บริการหน้าสาขา ลูกค้าที่จะเปิดเบอร์ต้องส่งหลักฐานเป็นบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นต์ + ถ่ายรูป ก็จะสามารถเปิดเบอร์ได้' ซึ่งแปลว่าถ้าพนักงานที่บริการรู้เห็นกับมิจฉาชีพหรือไม่ตรวจเช็คว่านั้นเป็นบัตรจริงไหม ตรงกับหน้าไหม หรือเขาปลอมแปลงบัตรมา หรือ Data เอามาจากไหนก็จะสามารถเอาบัตรใครก็ได้ไปเปิดเบอร์แล้วให้เป็นบิลคนนั้น
ซึ่งนี้เป็นช่องทางที่โกงได้หลายทาง
1. ถ้าคนร้ายเอาไปใช้เองก็เอาบัตรคนอื่นมา เปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกๆ 4 เดือน
2. ถ้าคนร้ายเป็นร้านขายซิมหรือบริการ ก็ไปโกงบัตรมาซักที่หรือถ้าเป็นพนักงานเก่าก็เอา Data มากองกันแล้วเปิดโปรในราคาที่ถูกกว่า เอาเงินเข้าตัว เอาหนี้เข้าลูกค้า AIS
จากข้อมูลจากสาขา AIS
สาขา 1: อาจจะมี Outsource ของบริษัทเอาข้อมูลลูกค้าไปปล่อยได้คะ แต่ต้องดำเนินไปตามขั้นตอน (WTF)
สาขา บางแคร์: เราได้ไปตรวจสอบมาแล้วว่าตอนลูกค้าสมัคร ลูกค้าสมัครผ่าน Facebook Messenger ชื่อ บังใจแตก แล้วคนนี้อ้างว่าเป็นเพื่อนลูกค้าเขาจะสมัครให้ (WTFFFFFFFFFFF!!!) แล้วเอาบัตรคุณลูกค้ามาเปิด แล้วมาว่าผมว่า เป็นความผิดคุณลูกค้าที่ไม่เก็บบัตรให้ดี เขาเอาบัตรคุณไปได้ยังไง แต่พอผมขอดูหลักฐานหน่อย เขาตอบว่า 'เป็นความลับ เราให้ไม่ได้' ในใจผมคือ 'บ้าปะเนี้ย 555' คือคุณกล่าวหาว่าผมผิด แต่พอขอดูหลักฐานที่กล่าวว่าผมกลับไม่ให้ดูทั้งๆที่เป็นชื่อผมเป็นบัตรผม 5555
คุณเอาคนแบบนี้มาแลกกับลูกค้า Serenade 9 ปีทั้งบ้าน แล้วยังอ้างว่าผมผิดกลับ ผมไม่รู้ว่าคุณฉลาดแค่ไหนนะครับ
แล้วมาบอกเองว่าคุณลูกค้าไม่ผิดคะ แต่ถ้าอยากจะเปิดเบอร์กับเราลูกค้าต้องจ่าย
555555 WTFผมจะเรียกร้องความยุติธรรมให้ถึงที่สุดครับ'You don't own your data'
คุณไม่ได้เป็นเจ้าของข้อมูลของคุณ
ผมเพิ่งเข้าใจข้อนี้แบบโคตรถ่องแท้ วันไหนที่มี Web3 Blockchain ที่เก็บ Identity ผมจะยอมจ่ายตังใช้มัน ทุกวันนี้การเงินบนโลกออนไลน์มันทำง่าย ข้อมูลเราเป็นของบริษัท อะไรจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะมีพนักงานในบริษัทไหนซักบริษัทไม่แอบเอาไปทำโจรกรรมหรือขายให้เว็ปพนันมายิง SMS ใส่เรา? ผมเริ่มระแวงในการให้ข้อมูลกับใครก็ตามในตอนนี้ ซึ่งทำให้ผมรู้ว่าอินเทอร์เน็ตนั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง โกงกันต่อหน้ายังหาตำรวจได้ แต่ถ้าโกงกันในเน็ตบอกเลยว่าแทบจะจับไม่ได้ เพราะ IP ถ้าเป็นตปท ก็แทร็คไม่ได้แล้วต้องขออนุญาติตปท ซึ่งเสียเวลา
ความผิด AIS ที่ผมคิดก็คือ
1. คุณเปิดบริการให้คนมาสมัครโดยใช้แค่บัตรประชาชน + ลายเซ็นต์ ในช่วงโควิด (ปัจจุบันก็ยังสามารถเปิดผ่าน Line ได้อยู่ เพิ่มแค่ต้องถ่ายคู่หน้าตัวเองเพิ่ม) คือความปลอดภัยคุณต่ำมาก ทุกคนส่งเรื่องนี้ผ่าน สคบ มี 200 กว่าเคสที่เป็นเหมือนผม เข้าใจว่าช่วงนั้นฉุกละหุก ตังก็หายไปเยอะ แต่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นผมคิดว่าบริษัทน่าจะเสียความน่าเชื่อถือมากกว่านะคับ? AIS ดีที่สุด ช่วยบริการลูกค้าเก่าอย่างดีที่สุดด้วย
2. ปฎิเสธความผิด โยนไปโยนมาให้ล่าช้า กล่าวหาว่าผมผิดเอง - อันนี้คือทุเรศที่สุดแล้วครับ คุณผิด ยอมรับและช่วยเคลียร์ค่าค้างชำระที่ผมไม่ได้จ่าย แค่ 1,500 บาทผมจ่ายได้ แต่ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะไม่โดนอีก? ผมขอดูหลักฐานก็ไม่ให้?!! อันนี้ทุเรศที่สุดแล้วครับ กล่าวหาแบบโง่เกิน จะกล่าวหาใครก็เอาหลักฐานมาครับ ถ้าเป็นข้อมูลหรือบัตรผมหายจริงแล้วไปอยู่กับเขา ผมยอมรับผิดเลย แต่ถ้าไม่ใช่ผมขอฟ้องคืนนะครับ
เรื่องความผิดแจ้งไปเยอะแล้วมาดูวิธีแก้ปัญหาตัวเองกันบ้าง
สิ่งที่ผมทำคือย้ายค่ายครับ ย้ายมา True โดยซื้อซิมที่เป็นแบบเติมเงินแล้วย้ายไป True โดยอัพโปรเป็นรายเดือน แถมยังได้โปรย้ายค่ายอีกด้วย!! โคตรเจ๋ง แต่ผมไม่แน่ใจว่าเบอร์นั้นต้องใช้มาซักพักไหม ผมซื้อมาจากร้านขายซิมใน MBK, ซื้อเสร็จ เปิดเบอร์ ย้ายค่าย ง่ายและจบในวันเดียว โปรที่ได้ย้ายค่ายจะเป็น 5G 399 บาท หากใครเครียดกับปัญหานี้ใช้วิธีนี้กันไปนะครับ ไปแจ้งความแสดงความบริสุทธิ์แล้วย้ายเลย ส่วนเรื่องจะเคลียร์หนี้ที่เราไม่ได้ก่อให้ไปฟ้อง กสทช กันเพิ่มเติมที่เว็ปนี้ได้เลยครับ
กสทช หน่วยงานที่ AIS จดทะเบียน - www.nbtc.go.th
สคบ ร้องเรียนผู้บริโภค - complaint.ocpb.go.th
ขอบคุณที่อ่านจบ หากใครเจอปัญหาเหมือนกันแชร์กันได้และสามารถไปแก้ไขด้วยการย้ายค่ายได้ หากใครรู้เรื่องกฎหมายสามารถคอมเม้นต์ได้เลยครับ ส่วน AIS หากอ่านจบรบกวนแสดงความรับผิดชอบด้วยการกระทำครับ ทุกกระทู้เห็นมาแต่พูดขอโทษ ผมไม่รับครับ เหมือนแค่ถูกจ้างมาพิมพ์