ทั้งๆที่รอบเดินเบาของรถก็พอๆกัน ประมาณ 700 รอบ เท่าที่สังเกตุรถที่บ้านแต่ละคัน โตโยต้าเวลาปล่อยไหลจะไหลช้าๆเอื่อยๆ เจอเนินก็ต้องเร่งส่ง กับฮอนด้าถ้าปล่อยคันเร่งจะไหลกว่าในทางเรียบแต่ถ้าเจอเนินหรือทางขึ้นปุ๊บต้องเร่งช่วย ส่วนมาสด้า ไหลช้าทางเรียบแต่พอเจอทางขึ้นถ้าไม่ชันก็ไปต่อได้ ต่างจากฮอนด้า
อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับที่ทำให้รถแต่ละคันแตกต่างกัน ทั้งที่เดินเบาก็เท่าๆกัน
ขอถามท่านที่รู้หน่อยครับว่าทำไมนถแต่ละคันเวลาปล่อยไหลที่รอบเดินเบาจะความเร็วไม่เท่ากันครับ
อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับที่ทำให้รถแต่ละคันแตกต่างกัน ทั้งที่เดินเบาก็เท่าๆกัน