
เดิมที “บิล จาง” แม่ทัพใหญ่ค่ายเจคู ตั้งใจทำราคาพิเศษแค่ 1,000 คันแรกเท่านั้น แต่ปรากฎมียอดสูงถึง 3,000 คัน จนต้องขยับเพิ่มโควตาเป็น 5,000 คัน
กระแสกำลังมา ราคาตอบโจทย์ มีหรือที่ทีมผู้บริหารจะปล่อยผ่าน
ADVERTISMENT
ไม่รอช้า เมื่อมีคิวทีมพีอาร์จัดรถคันนี้มาให้สัมผัสประสบการณ์กับ JAECOO 5 EV Long Range Max ทันที
ด้วยการออกแบบสไตล์ของเอสยูวีขนาดเล็ก รูปทรงกล่อง มีความบล็อกซี่นิดหน่อย ส่งให้รถคันนี้มีทั้งความแข็งแรง ดูเท่และทันสมัยอยู่ในที
เรื่องของดีไซน์ต้องบอกเลยว่า ปล่อยให้เป็นความชอบเฉพาะแต่ละบุคคลไป ส่วนตัวถือว่ารถคันนี้ออกแบบมาลงตัว
ชุดไฟหน้า และไฟท้าย LED มาพร้อมระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
กระจังหน้ามีดีไซน์เฉพาะ มีสัญลักษณ์ BEV บอกว่ารถคันนี้คือรถยนต์ไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
ทีมเจคู ไทยแลนด์ วางตำแหน่งให้รถ JAECOO 5 EV เป็นตัว “ปั้นยอด” ออปชั่นต่าง ๆ จัดมาให้ครบครัน ทั้งกระจกมองข้างพับเก็บไฟฟ้า ใส่ไฟเลี้ยวมาที่กระจกมองข้าง ระบบเปิด-ปิด ล็อกอัตโนมัติ เพียงแค่เราเดินเข้ามาในรัศมีที่กำหนด ระบบพร้อมทำงานทันที
แร็กหลังคาสีบรอนซ์เงิน เรียกว่าการออกแบบภายนอก เหมาะกับการใช้งานในเมือง และสามารถขับโลดเเล่นไปใช้ชีวิต หรือกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมีอิสระ อัปลุกให้ สมาร์ท พร้อมลุย
ห้องโดยสาร สีทูโทน ดำ-เทา โอโถ่งพอสมควร ด้วยหลังคาพาโนรามิกกลาสรูฟ ขนาด 1.45 ตร.ม. หน้าจอแสดงผลขนาด 13.2 นิ้วแบบสัมผัส บริเวณคอนโซลกลางใช้งานง่าย และจอแสดงมาตรวัดต่าง ๆ ขนาด 10.25 นิ้ว
แอร์ปรับได้อิสระ 2 โซน เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง ส่วนผู้โดยสารคู่หน้าปรับได้ 4 ทิศทาง มีระบบระบายอากาศที่เบาะคู่หน้า พื้นที่ภายในห้องโดยสารนั้น สามารถปรับขยายได้ถึง 1,284 ลิตร
ส่วนระบบความปลอดภัยมีมาให้จัดเต็ม ระบบ ADAS 19 ฟังก์ชั่น ตั้งแต่ระบบป้องกันรถออกนอกเลน ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา ระบบเตือนจุดอับขณะถอยหลัง ระบบช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ฯลฯ
โดยเฉพาะระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ทำงานได้อย่างแม่นยำ เพราะขณะทดสอบได้มีการทดลองถอยหลัง และมีพี่ รปภ.เดินเข้ามาอยู่ในรัศมีที่ระบบจับรถเบรกให้โดยอัตโนมัติทันที
ขุมกำลังรถคันนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 58.9 kWh
มอเตอร์ให้กำลังที่ 211 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 288 นิวตันเมตร อัตราเร่งศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลมไว้ที่ 7.7 วินาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นขุมพลังที่จี๊ดจ๊าดเลยทีเดียว มี 3 โหมด ได้แก่ อีโค, นอร์มอล และสปอร์ต
ต้องบอกว่า กำลังของรถ JAECOO 5 EV แรงใช้ได้ จี๊ดจ๊าดเลยทีเดียวเราเลือกใช้ที่โหมดนอร์มอลเป็นหลัก ขับขี่ใช้งานในเมือง
รถให้ความคล่องตัวใช้ได้ การให้น้ำหนักพวงมาลัยถือว่าดี เพียงแต่จังหวะการหน่วง เวลาถอนเท้าออกจากคันเร่งอาจจะไม่สมูทเท่าบางรุ่น แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด
คนไม่ชินอาจจะรู้ถึงแรงดึง แรงหน่วง เช่นเดียวกับช่วงล่าง แข็งไปนิด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความนุ่มนวล อาจะขัดใจ
สะระตะ แล้ว JAECOO 5 EV ออปชั่นที่จัดเต็ม บวกกับราคา (พิเศษ) ในวันนี้ถือว่า “น่าสนใจ”
แม้ว่าระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง จะวิ่งได้
461 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC รองรับกระแสไฟ DC สูงสุด 80 kW
ยังอยู่ในเกณฑ์
ไม่แปลกใจทำไมยอดขายยังวิ่งไม่หยุด
สำหรับราคา รุ่นท็อปของ JAECOO 5 EV Long Range Max ราคา 599,000 บาท ก่อนจะปรับราคาไปที่ 679,000 บาท รุ่นเริ่มต้น JAECOO 5 EV Long Range Dynamic ราคา 549,000 บาท จากราคาปกติ 629,000 บาท...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :
https://www.prachachat.net/motoring/news-1887144
JAECOO 5 EV ออปชั่นเกินราคา
เดิมที “บิล จาง” แม่ทัพใหญ่ค่ายเจคู ตั้งใจทำราคาพิเศษแค่ 1,000 คันแรกเท่านั้น แต่ปรากฎมียอดสูงถึง 3,000 คัน จนต้องขยับเพิ่มโควตาเป็น 5,000 คัน
กระแสกำลังมา ราคาตอบโจทย์ มีหรือที่ทีมผู้บริหารจะปล่อยผ่าน
ADVERTISMENT
ไม่รอช้า เมื่อมีคิวทีมพีอาร์จัดรถคันนี้มาให้สัมผัสประสบการณ์กับ JAECOO 5 EV Long Range Max ทันที
ด้วยการออกแบบสไตล์ของเอสยูวีขนาดเล็ก รูปทรงกล่อง มีความบล็อกซี่นิดหน่อย ส่งให้รถคันนี้มีทั้งความแข็งแรง ดูเท่และทันสมัยอยู่ในที
เรื่องของดีไซน์ต้องบอกเลยว่า ปล่อยให้เป็นความชอบเฉพาะแต่ละบุคคลไป ส่วนตัวถือว่ารถคันนี้ออกแบบมาลงตัว
ชุดไฟหน้า และไฟท้าย LED มาพร้อมระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
กระจังหน้ามีดีไซน์เฉพาะ มีสัญลักษณ์ BEV บอกว่ารถคันนี้คือรถยนต์ไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
ทีมเจคู ไทยแลนด์ วางตำแหน่งให้รถ JAECOO 5 EV เป็นตัว “ปั้นยอด” ออปชั่นต่าง ๆ จัดมาให้ครบครัน ทั้งกระจกมองข้างพับเก็บไฟฟ้า ใส่ไฟเลี้ยวมาที่กระจกมองข้าง ระบบเปิด-ปิด ล็อกอัตโนมัติ เพียงแค่เราเดินเข้ามาในรัศมีที่กำหนด ระบบพร้อมทำงานทันที
แร็กหลังคาสีบรอนซ์เงิน เรียกว่าการออกแบบภายนอก เหมาะกับการใช้งานในเมือง และสามารถขับโลดเเล่นไปใช้ชีวิต หรือกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมีอิสระ อัปลุกให้ สมาร์ท พร้อมลุย
ห้องโดยสาร สีทูโทน ดำ-เทา โอโถ่งพอสมควร ด้วยหลังคาพาโนรามิกกลาสรูฟ ขนาด 1.45 ตร.ม. หน้าจอแสดงผลขนาด 13.2 นิ้วแบบสัมผัส บริเวณคอนโซลกลางใช้งานง่าย และจอแสดงมาตรวัดต่าง ๆ ขนาด 10.25 นิ้ว
แอร์ปรับได้อิสระ 2 โซน เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง ส่วนผู้โดยสารคู่หน้าปรับได้ 4 ทิศทาง มีระบบระบายอากาศที่เบาะคู่หน้า พื้นที่ภายในห้องโดยสารนั้น สามารถปรับขยายได้ถึง 1,284 ลิตร
ส่วนระบบความปลอดภัยมีมาให้จัดเต็ม ระบบ ADAS 19 ฟังก์ชั่น ตั้งแต่ระบบป้องกันรถออกนอกเลน ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา ระบบเตือนจุดอับขณะถอยหลัง ระบบช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ฯลฯ
โดยเฉพาะระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ทำงานได้อย่างแม่นยำ เพราะขณะทดสอบได้มีการทดลองถอยหลัง และมีพี่ รปภ.เดินเข้ามาอยู่ในรัศมีที่ระบบจับรถเบรกให้โดยอัตโนมัติทันที
ขุมกำลังรถคันนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 58.9 kWh
มอเตอร์ให้กำลังที่ 211 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 288 นิวตันเมตร อัตราเร่งศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลมไว้ที่ 7.7 วินาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นขุมพลังที่จี๊ดจ๊าดเลยทีเดียว มี 3 โหมด ได้แก่ อีโค, นอร์มอล และสปอร์ต
ต้องบอกว่า กำลังของรถ JAECOO 5 EV แรงใช้ได้ จี๊ดจ๊าดเลยทีเดียวเราเลือกใช้ที่โหมดนอร์มอลเป็นหลัก ขับขี่ใช้งานในเมือง
รถให้ความคล่องตัวใช้ได้ การให้น้ำหนักพวงมาลัยถือว่าดี เพียงแต่จังหวะการหน่วง เวลาถอนเท้าออกจากคันเร่งอาจจะไม่สมูทเท่าบางรุ่น แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด
คนไม่ชินอาจจะรู้ถึงแรงดึง แรงหน่วง เช่นเดียวกับช่วงล่าง แข็งไปนิด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความนุ่มนวล อาจะขัดใจ
สะระตะ แล้ว JAECOO 5 EV ออปชั่นที่จัดเต็ม บวกกับราคา (พิเศษ) ในวันนี้ถือว่า “น่าสนใจ”
แม้ว่าระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง จะวิ่งได้
461 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC รองรับกระแสไฟ DC สูงสุด 80 kW
ยังอยู่ในเกณฑ์
ไม่แปลกใจทำไมยอดขายยังวิ่งไม่หยุด
สำหรับราคา รุ่นท็อปของ JAECOO 5 EV Long Range Max ราคา 599,000 บาท ก่อนจะปรับราคาไปที่ 679,000 บาท รุ่นเริ่มต้น JAECOO 5 EV Long Range Dynamic ราคา 549,000 บาท จากราคาปกติ 629,000 บาท...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.prachachat.net/motoring/news-1887144