ขอสอบถามเรื่องร้องเรียนประกันปฎิเสธการจ่ายเงินชดเชยรายได้จากการติดโควิดค่ะ

ขอสอบถามค่ะว่าถ้าต้องการร้องเรียนประกันภัยที่ปฎิเสธการจ่ายเงินชดเชยรายได้ ของบริษัท ทิพยประกันภัย จะสามารถทำได้ไหมคะ แล้วจะต้องทำยังไงบ้างขั้นตอนมีอะไรบ้าง เนื่องจากโทรไปที่คปภ.ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ ตอนนี้ทางบริษัทปฎิเสธการจ่ายเงินแต่ยังไม่มีเอกสารอะไรตอบกลับมา ได้แต่ข้อมูลจากแอดมินเท่านั้น คิดว่าจะร้องเรียนเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมค่ะ ตอนที่ติดมีการโทรถามไปกับทางทิพยฯแล้ว ทางคลอเซ็นเตอร์แจ้งว่า สามารถเบิกได้วันละ 2500 กรณีนอนรพ.หรือ hospitel ไม่ได้มีการบอกเลยว่าต้องเป็นเคสหนักเท่านั้น ตอนเบิกมีการขอเอกสารเพิ่มเติม ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขอเอกสาร เสียค่าน้ำมันไปขอและไปรับ 2 รอบ และเสียเวลา แต่กลับได้มาแค่ค่าตรวจโควิด3500 บาท ซึ่งเราเบิกค่าชดเชยไม่ได้เบิกค่าตรวจ พอติดต่อไปทางเพจ    แอดมินแจ้งว่าเคสเราไม่เข้าเงื่อนไขตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เราคิดว่าไม่เป็นธรรมมาก ก่อนจะติดเราจะรู้ไหมว่าเราจะอาการหนักหรือเบา เราจึงทำประกันเพื่อคุ้มครองเพราะเข้าใจว่าคุ้มครองทุกกรณี ไม่ใช่อยู่ดีๆจะมาเปลี่ยนกันแปลงการพิจารณากันแบบนี้ ถ้ารู้ว่าต้องไกล้ตายเท่านั้นถึงจะเคลมได้คงไม่ทำแต่แรก เหมือนถูกหลอก ทำติดต่อมา2ปี ตอนนี้รู้สึกเสียความรู้สึกกับบริษัทประกันมาก

ขอรบกวนผู้รู้แนะนำแนวทางในการร้องเรียนให้ด้วยนะคะ 

ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เคลมหลังประกาศมีผลบังคับโดนปฏิเสธหมดทุกที ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปผลก็โดนปฏิเสธเหมือนเดิม
ปล.ข้อมูลที่เป็นส่วนตัวใดๆไปแจ้งกันหลังไมค์ดีกว่านะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่