สอบถามเรื่อง แก้ใขวันที่ OPD ในใบส่งตัวของโรงพยาบาลสารภี เชียงใหม่

สอบถาม นางฟ้าในชุดขาว(ตัวจริง) หรือผู้ที่มีความรู้จริง เกี่ยวกับ แก้ใขวันที่ OPD ในใบส่งตัวของโรงพยาบาล 
 เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นจริง เจอกับตัวเองจริงๆ 
ขอถามแบบประชาชนตาดำๆ ที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ จ่ายภาษีเอง ไม่ได้รับราชการมีเงินเดือน
เราพาแม่ไปโรงพยาบาล ช่วงบ่ายวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 รักษาอาการแพ้กลิ่นอาหาร กับ รักษาฟันเกี่ยวกับแผลร้อนใน ได้รับปรึกษาเกี่ยวกับอาการแพ้กลิ่น และฟัน หมอฟันบอกว่าต้องเอ๊กเรย์ เพราะมีเลือดคั้งตรงเหงือก รักษารากฟันหรือไม่ก็ต้องถอนฟัน วันนี้คิวเต็มแล้ว ต้องเข้ามารับคิวทำฟันเอง ตั้งแต่เวลา 8โมงเช้า (รับแค่20คิวต่อวัน) 
ช่วงอาทิตย์นี้ เราเช็คอีกโรงพยาบาลเพื่อพาแม่เข้าไปรับการรักษาต่อ
วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ได้เข้ามารับคิวรักษาฟัน และจิตเวช เจ้าหน้าที่บอกให้รักษาฟันเสร็จแล้วไปจิตเวชต่อได้เลย ไม้ต้องเอาบัตรคิวเพิ่ม พอรักษาฟันเสร็จ หมอฟันให้ไปทำประวัติใหม่เพื่อไปรักษาที่จิตเวช
ติดพักเบรกเที่ยง ต้องรอบ่ายโมง
บ่ายโมงไปจิตเวช เราแจ้งขอใบส่งตัว บอกประวัติผู้ป่วย (พยาบาลถามแม่เราว่าอาการเป็นยังงัยบ้าง แม่เราไม่พูด พยาบาลเลยบอกให้เราไปคุยกับแม่ให้ดีๆก่อนให้แม่ยอมพูดแล้วค่อยมาหาหมอ) เราบอกประวัติให้ฟังว่าเคยมารักษาแล้ว พยาบาลบอกว่าไม่มีประวัติผู้ป่วย (เราเอาบัตรผู้ป่วยปี2561ให้ดู) พยาบาลบอกว่าต้องคุยกับหมอใหญ่ ให้หมอใหญ่พิจารณาอีกที เราต้องมาตึกรักษาทั่วไปเพื่อพบหมอใหญ่ (ใครที่เคยไป รพ.สารภี จะรู้ว่าเราเดินรอบ รพ แล้ว ยกเว้นตรงโควิดที่ไม่ได้เดินไป)
บ่ายโมงครึ่ง มายื่นตรวจเจ้าหน้าที่หน้าห้องหมอบอกว่า อย่าพึ่งถามนะคะ เจ้าหน้าที่ทำงานไม่ทันค่ะ ให้รอก่อน... เราบอกว่าไม่ได้มาถามค่ะ มารอตรวจ เรา
เล่าเรื่องเมื่อเช้าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเราไปไหนมาบ้าง เจ้าหน้าที่จึงรับใบประวัติ และให้ไปรอคิวเข้าพบหมอ พบหมอเสร็จไปรับยา
เวลาบ่าย2โมงไปถามพยาบาลเรื่องใบส่งตัว พยาบาลตอบว่าให้รอก่อนไม่ต้องมาถามไม่ต้องมาเร่ง รอบ่าย 3 โมงกว่าค่อยมาเอา คนไข้เยอะ บางคนต้องทำเรื่องโอน บางคนไม่อยู่ในพื้นที่ ต้องพิมพ์ ต้องทำเอกสารเยอะแยะ และบลาบลาบลา  เสร็จแล้วจะเรียกใส่ไมค์ ค่อยมาเอา (เราเรียกนาง เพราะว่าดูแล้วนางน่าจะอายุ50+ และนางก็ใส่ชุดขาว)
เราเดินออกไปรอข้างนอกตึก บ่าย 3.15 เราเดินเข้ามาในห้อง นางพยาบาลคนนี้เห็นเรา นางลุกจากโต๊ะเดินออกไปข้างนอก สัก10นาที นางเดินกลับเข้ามาพร้อมถุงขนมและของกิน เรารอจนถึง 3.30 น. เดินไปถามนางว่าได้ใบส่งตัวหรือยัง นางบอกว่าได้แล้ว นางถามเราว่าจะไปวันไหนนางต้องระบุวันที่ในใบส่งตัว เราแจ้งนางว่า ไม่รู้ว่าอาการคนป่วยจะเป็นยังงัย วันนี้เพิ่งถอนฟันไปขอดูอาการก่อน เราระบุวันให้ไม่ได้ นางบอกว่า งั้นจะไปวันไหนค่อยกลับมาเอาใบส่งตัวแล้วกัน เราบอกจะเอาไปเลยบ้านอยู่ไกล นางบอกต้องระบุวันมา ถึงสามารถเอาใบส่งตัวไปได้ เราเลยจำเป็นต้องระบุวัน เพื่อเอาใบส่งตัวมา นางยังพูดอีกว่า ถ้าไม่ได้ไปในวันที่กำหนดในใบส่งตัว ต้องเอากลับมาเปลี่ยนวันที่ใหม่ กับนางนะ

คำถาม
1.ในใบก็ระบุอยู่ว่า OPD หมดอายุวันไหน เรายึดตามที่ระบุในใบไม่ได้เหรอ ทำไมต้องให้ประชาชนเดินมางกลับไปกลับมา เพื่อ...
2.ถ้าไม่อยากให้ประชาชนถามอะไรๆ ก็เขียนแปะไว้ เดี๋ยวอ่านเอง
3.รักษาผู้ป่วยให้เหมือนญาติตัวเอง สมกับที่คุณได้ใส่ชุดนางฟ้าด้วยจ้า
เหมือนจะถามแต่ก็ขอบ่นหน่อย คุณทำงานบริการ เราไม่รู เราก็ต้องถาม คุณก็ต้องตอบ 
ปล.#ถ้าไม่ป่วยใครจะอยากไปโรงพยาบาล 

ขออถัยถ้าพิมพ์ผิดค่ะ 
0หลาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่