[CR] Samsung

บริการหลังการขาย"Samsung Galaxy"
บริการหลังการขาย"Samsung Galaxy"
บริการหลังการขาย"Samsung Galaxy"
ควรศึกษาให้ดีก่อนการตัดสินใจซื้อ

1.เราเพิ่งซื้อSamsung Note20 5Gดีไซน์หน้าจอแบน(แบบฝาหลังพลาสติกเพราะเบื่อจอโค้งNote9ที่ใช้อยู่)แค่2 อาทิตย์ก็เจอปัญหาฝาหลังอ้าปิดไม่สนิท จึงโทรติดต่อButler 02-6893233หรือ1282ได้ตลอด24ชั่วโมงเพื่อนัดคิวซึ่งข้อมูลนี้เราก็ได้จากรีวิวในพันทิป เราได้คุยกับเจ้าหน้าที่สอบถาม หมายเลขอีมี่เครื่อง ปัญหาอาการที่พบ ระบุวันเวลาศูนย์ใกล้บ้านที่คิวว่างบ่ายโมงตรงพรุ่งนี้ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ เราก็ทักน้องปลายสายว่าว่างนะเวลานี้พรุ่งนี้วันอาทิตย์และได้รับแจ้งว่าให้รอSMSยืนยันนัด จนวันรุ่งขึ้นสิบโมงก็ยังไม่มีSMSแจ้งกลับ เราโทรกลับหาศูนย์ได้รับคำตอบว่าวันอาทิตย์ไม่สามารถนัดคิวได้ต้องไปกดคิวที่หน้าร้านรอได้เลย....นี่คือความไม่พร้อมในการบริการของSamsungครั้งที่1

2.เรารีบไปที่ศูนย์ใช้เวลา15นาทีถึงศูนย์กลัวบ่ายๆคนมากรอนาน ก็รออยู่6คิวใช้เวลารอหนึ่งชั่วโมงถึงคิวพนักงานเช็คหมายเลขอีมี่แจ้งว่าหมดอายุประกันเครื่อง แต่เราเพิ่งซื้อมาจากแอพออนไลน์น้ำเงินส้มมาแค่2อาทิตย์พร้อมใบเสร็จรับเงินและตรวจสอบพบว่า...เราต้องใช้ใบกำกับภาษีจากร้านค้าเท่านั้นจึงจะเป็นร้านค้าที่ได้รับการประกันจากศูนย์บริการSamsungซึ่งเป็นร้านจำหน่ายSamsungโดยตรงเท่านั้น
...หา...เหรอ...อ้าว...นี่คือสิ่งที่Samsungบริการหลังการขายควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนไหมค่ะ ไม่ใช่ให้ลูกค้าเสียเวลาเดินทางไปแล้วแจ้งว่าไม่อยู่ในประกันต้องชำระเงินเอง ถึงแม้ค่าซ่อมจะไม่ได้มากมายอะไรแต่มันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องมารับผิดชอบเอง เราก็ไม่ยินดีที่จะซ่อมและเสียเงินเอง พนักงานจึงแจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบแล้วจะโทรติดต่อกลับ เราคิดว่าเรื่องการซื้อจากร้านยี่ปั้วหรือซาปั้วก็เป็นเรื่องหลังบ้านของธุรกิจSamsung ความจริงก็คือสินค้าเป็นของแท้ยี่ห้อSamsungไม่ใช่ของปลอม มีใบเสร็จรับเงินจากร้านค้ายืนยันวันเวลาที่ซื้อจริง ทางSamsungจะปัดความรับผิดชอบสินค้าของตัวเองหรือ...คำตอบยังยืนยันว่าลูกค้าจะต้องชำระเงินค่าซ่อมเอง เราพยายามหาคำตอบและเหตุผลที่เหมาะสมว่าเราควรจะยอมเสียเวลาคุยให้เข้าใจปัญหาระบบการจัดการของSamsungที่ก่อให้เกิดความไม่พอใจต่อผู้บริโภคนี้อย่างไร ทำไมการบริหารงานของบริษัทนี้จึงสร้างความยุ่งยากไม่พอใจให้กับลูกค้าได้มากมายขนาดนี้ทั้งๆที่สินค้าก็เป็นของตนเอง เราโทรหาศูนย์ร้องเรียนซัมซุงแจ้งรายละเอียดให้ทางศูนย์ร้องเรียนซึ่งเขาก็โทรประสานกับหน้าร้านซัมซุงก็ได้รับคำตอบเดียวกันใช้เวลาอยู่2ชั่วโมงศูนย์ก็ไม่สามารถให้คำตอบใดๆได้เลย นอกจากลูกค้าต้องชำระเงินเองหรือรอเธอตรวจสอบและโทรกลับเท่านั้น หลังจากนั้นก็เพิกเฉยต่อคำถามที่เราพยายามหาคำตอบเธอไม่ให้เกียรติปฏิบัติต่อลูกค้าโดยไม่มองหน้าแต่ให้เราพูดต่อในขณะที่เธอทำงานอื่น เราจึงยอมเลิกลาและกลับไป ระหว่างขับรถกลับก็มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ร้องเรียนโทรเข้ามือถือเพื่ออธิบาย ซึ่งเราจึงได้รับคำตอบว่าอย่างไรเสีย คำตอบสุดท้ายคือเราต้องติดต่อกับร้านที่เราซื้อมาเพื่อดำเนินเรื่องการซ่อม....คำตอบสุดท้ายคือผู้ซื้อจะต้องส่งมือถือกลับไปที่ร้านที่ซื้อมา ร้านจะส่งมือถือซ่อมผ่านตัวแทนจำหน่ายโดยตรงของซัมซุง(ผู้ขายที่มีใบกำกับภาษี)อีกทีหนึ่ง
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ซื้อมือถือยี่ห้อซัมซุงเมื่อพร้อมเท่านั้น... มิฉะนั้นอาจเกิดความยุ่งยากโดยใช่เหตุ และ หลังspot โฆษณาควรแจ้งผู้บริโภคว่า"ก่อนการตัดสินใจซื้อควรศึกษาคู่มือข้อมูลบริการหลังการขายของซัมซุง"

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกท่านอื่นๆค่ะ และผู้บริหารซัมซุงควรรู้ไว้ว่าในโลกธุรกิจการแข่งขันสูง อนาคตซัมซุงอาจเป็นอีกหนึ่งในตำนานธุรกิจแบบเดียวกับโนเกียเพราะทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอหากคุณหยุดพัฒนาทุกๆด้าน การบริการก็ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   บริการหลังการขายSamsung
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่