❤️มาลาริน/ไม่เอา! ไม่กลับไปรับใช้!...'อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน-ล้านนา'ประกาศลั่น! ไม่ขอกลับไปรับใช้'ปชต.จอมปลอม'อีก

เพี้ยนแคปเจอร์'อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน-ล้านนา'ประกาศลั่น! ไม่ขอกลับไปรับใช้'ปชต.จอมปลอม'อีก



"อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน-ล้านนา"ประกาศลั่น! ไม่ขอกลับไปเป็นคนเสื้อแดงรับใช้"ประชาธิปไตยจอมปลอม"อีก ขอเดินหน้าปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข็ดแล้วกับคำหลอกลวง "สมชัย แสงทอง"เผยวันนี้ได้รับเกียรติและคำเยินยอไม่เหมือนในอดีตที่ถูกตราหน้าว่า"ล้ม....ล้ม...."

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า มีนักการเมืองหลายคนมาประสานงานขอให้กลับไปเป็นคนเสื้อแดง รับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมแฝงด้วยเผด็จการ เพราะที่ผ่านมาพวกตนถูกหลอกมาหลายครั้งแล้ว ว่าไปเรียกร้องประชาธิปไตยแต่แท้จริงแกนนำและผู้อยู่เบื้องหลังกลับเป็นเผด็จการเสียเอง ยิ่งพวกเราคนอีสานจะถูกแกนนำดูถูกเหยียดหยามไม่ยอมให้เป็นผู้นำ หรือขึ้นเวที และนำขับเคลื่อนมวลชนแม้ว่ามวลชนที่มาจำนวนมากๆ จะเป็นคนอีสานที่พวกตนนำมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่ผ่านมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 - 2553 แต่สุดท้าย กับถูกเผด็จการที่เป็นแกนนำบางกลุ่มสกัด ถ้าคนเสื้อแดงมีจิตสำนึกไม่เขาข้างใครคิดดูสิว่า แกนนำ นปช.ที่โดดเด่นเป็นคนอีสานหรือไม่อย่างไร ส่วนแกนนำ นปช.ประจำจังหวัดที่ไม่ปากหวานหรือก้มหัวให้ก็ไม่มีค่ารถ ค่าเดินทาง ต้องใช้งบตนเองจนทำให้หลายครอบครัวต้องบ้านแตกสาแหรกขาด ติดหนี้ ไปเสียนามาเสียเมีย แต่แกนนำกลับร่ำรวยไปเรื่อยๆ เกือบทุกคน ถ้าคนไหนเป็นแกนนำคนอีสานหน่อยทางแกนนำส่วนกลางจะต่อต้านทันที แต่มวลชนที่มาร่วมชุมนุมกับเป็นคนอีสาน เพราะใคร เพราะนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังกันทั้งนั้น


นางนิตยา กล่าวอีกว่า วันนี้พวกตนเข็ดมากแล้ว เพราะหลายคนที่ติดคุกก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ บางครอบครัวบาดเจ็บและเสียชีวิตก็ถูกปล่อยทิ้ง ขณะที่แกนนำส่วนกลางที่ไม่เคยมีแม้แต่คนอีสานเลยกับเสวยสุข หรือ แม้แต่กระทั่งผู้อยู่เบื้องหลังก็ทำท่าทีเพิกเฉยไม่ออกมาช่วยเหลือแต่อย่างใด แต่พอจะถึงเวลาเลือกตั้งก็จะมาบอกว่าปลุกคนเสื้อแดงอีกครั้งหนึ่ง พี่น้องลองหลับตาคิดดูค่ะว่า ที่ผ่านมาพวกเราเจ็บปวดอย่างไรบ้าง ห่างย้อนไปถึงการต่อสู้ ปี พ.ศ.2552 - 2553 แกนนำ นปช.ประจำจังหวัดพากันเงียบหายไปเลย หลังจากการเลือกตั้ง ปี พ.ศ.2554 เพราะคนที่ต่อสู้กันมาในช่วงต้นๆ กลับถูกปล่อยทิ้งเอาใครไม่รู้มาเป็น ส.ส.มาเป็นรัฐมนตรี หรือตำแหน่งต่างๆ ทางการเมือง เขาเหล่านั้นไม่เคยออกมาช่วยเหลือพวกเราเลย



ด้าน นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าวว่า ในช่วงที่พวกเราเดินสายเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ผู้อยู่เบื้องหลังก็จัดเอาวิทยากรลงพื้นที่มาปราศรัยช่วย แต่ล้วนแล้วในการปราศรัยของวิทยากร มีแต่ประเด็นล้ม...ล้ม..... จนพวกเราถูกตราหน้าว่าหมู่บ้านเสื้อแดงล้ม.... จะไปไหนมาไหนก็ถูกคนประณามยิ่งกว่าอะไร แต่วันนี้พวกเราเปลี่ยนมาหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้รับคำสรรเสริญเยินยอ ได้รับเกียรติจากพี่น้องประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่นักการเมืองออกมาเรียกร้องจะให้คนเสื้อแดง กลับไปรับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมที่แฝงเอาไว้ ด้วยเผด็จการเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนพ้องและญาติของตนเอง ตนรับไม่ได้และจะไม่ขอพี่น้องคนเสื้อแดงที่อยู่กับตนเองกลับไปอย่างเด็ดขาด และขอวิงวอนอยากจะให้นักการเมือง ยุติความคิดแบบเห็นแก่ตัว เสียเถอะ พอได้แล้ว อย่าเอาประชาชนไปเป็นตัวประกันต่อรองกับอำนาจของตนเองที่จะไปเป็นใหญ่ในประเทศไทยเลยครับ ผมขอร้องเถอะครับ พอได้แล้ว

https://www.naewna.com/politic/653653

....เจ็บแล้วจำคืออดีตคนเสื้อแดง
เจ็บแล้วทนคือ....แดงต้มแดง

DNAเชื้อสายแดนไกล หมดพลังจะชวนใครไปรับใช้อีกแล้วค่ะ 

ให้กำลังใจคนเจ็บแล้วจำนะคะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่