จากประสบการณ์ของเรานะ เท่าที่เจอการให้บริการจากร้านสะดวกซื้อที่ชื่อ 7-11 ในประเทศไทยกับต่างประเทศ มีความแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน เช่น
1.ความสะอาดโดยรวม
2. การจัดวางสินค้า
3. การให้บริการจากพนักงานในบางสาขา - บางสาขาก็ดีเยี่ยม
4. ความสะอาดของภาชนะการจัดวาง การดูแลรักษาความสะอาดพื้นร้าน
ถามว่าทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้นและทุก ๆคนก็น่าจะเห็นอยู่ด้วยตาและได้ยินกับตนเอง ถามว่ามันคือเรื่องจริงหรือไม่ ก็ลองไปเดินสำรวจดูในหลาย ๆ สาขาทั่วประเทศ และลองไปเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่มี 7-11 ดูว่ามันเป็นเช่นนั้นหรือไม่
เคยคิดเหมือนกันนะว่าทำไมพนักงาน 7-11 ในประเทศไทยในบางสาขา ถึงได้รับการบริการจากพนักานที่ไม่ค่อยดี และไปทางแย่ ทั้งสีหน้า ท่าทางและคำพูด ไม่รู้เลยว่าระบบการคัดเลือกและคัดสรรพนักงานนั้นใครเป็นผู้ตัดสินใจและคัดเลือกมา ปกติเงินเดือนพนักงาน 7-11 สูงถ้าเทียบกับการทำงาน ที่บางคนอาจจะบอกว่า "เยอะ "งานเยอะ จุกจิก เอาตรง ๆนะ คนที่บ่นนั่นคือยังไม่เข้าใจระบบงานและไม่มีใจรักในการทำงานตรงนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ก็บ่นไปตลอด จนกว่าจะได้งานที่ตรงกับจริตตนเอง นั่นคือพนักงาน 7-11 ที่คัดมา "ไม่อดทน" และยังไม่รู้ว่าชีวิตการทำงานจริง ๆ ทุกอาชีพไม่มีอาชีพไหนง่ายและสบายแบบที่ตนเองคิด การทำงานเพื่อแลกกับเงินเดอนนั้น บริษัทก็ต้องใช้ให้คุ้มทุนอยู่แล้ว ก็น่าจะเข้าใจ ณ ตรงนี้
เคยอ่านกระทู้ใน pantip ไหมว่า ทำไมคนที่ pantip ถึงมีแต่กระทู้ตำหนิ ต่อว่า ถึงการให้บริการจากพนักงา 7-11 ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีชื่นชม นั่นเพราะอะไร เพราะเค้าได้รับการบริการที่ไม่ดีมาเลยต้องมาบอกต่อใน pantip เพราะเค้าไม่อยากมีปัญหาหากจะเผชิญหน้ากับพนักงาน ณ ตอนนั้นเลย และพนักงาน 7-11 ต้นเรื่องส่วนใหญ่ ไม่ค่อยยอมรับในความผิดของตนเอง
ถามว่าความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญไหมกับการจะเปิดร้านค้า สินค้า อุปโภค บริโภค จำเป็นอย่างมากและต้องมีมาตราฐาน ในบางสาขาเข้าไปก็จะเจอกองฝุ่น หรือรอยสกปรกตามพื้น นั่นคือสาขาที่ไม่ค่อยมีการบริหารที่ดีและไม่ได้รับการดูแลจาก ผจก.และผู้บริหารนั่นเอง อาจจะเป็นเพราะพนักงานเกี่ยงงานกัน หรือไม่มีผจก. คอยควบคุมงานและสั่งงาน เลยทำให้ร้านไม่ได้รับการดูแลอย่างดี ส่วนใหญ่ลูกค้าก็อยากจะเข้าร้านที่สะอาดมากกว่า
เพื่อน ๆ ลองมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันก็ได้นะ ว่ามีสาขาไหนบ้าง ในประเทศไทยที่มีครบทุกอย่าง สะอาด พนักงานดี และการบริการที่ดี
เคยลองเปรัยบเทียบกับ LOTUS BIG C ซึ่งก็เป็นของเจ้าของเดียวกัน แต่พนักงานส่วนใหญ่ ให้บริการดี ร้านสะอาด การจัดสินค้าดี เคยคิดนะว่าเรา อคติกับ 7-11 หรือเปล่า ก็ไม่นะ เพราะเวลาเข้าไปใช้บริการ BIG C , LOTUS ไม่เคยเจอพนักงานไม่เต็มใจบริการหรือไม่พร้อมให้บริการ และมี ผจก.คอยดูแลสอดส่องพนักงานใต้บังคับบัญชาได้อย่างดีเยี่ยม
คุณคิดว่า "พนักงาน 7-11 ของบริษัท CPALL " นั้นมีการอบรมมารยาทหรือการให้บริการหรือไม่
1.ความสะอาดโดยรวม
2. การจัดวางสินค้า
3. การให้บริการจากพนักงานในบางสาขา - บางสาขาก็ดีเยี่ยม
4. ความสะอาดของภาชนะการจัดวาง การดูแลรักษาความสะอาดพื้นร้าน
ถามว่าทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้นและทุก ๆคนก็น่าจะเห็นอยู่ด้วยตาและได้ยินกับตนเอง ถามว่ามันคือเรื่องจริงหรือไม่ ก็ลองไปเดินสำรวจดูในหลาย ๆ สาขาทั่วประเทศ และลองไปเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่มี 7-11 ดูว่ามันเป็นเช่นนั้นหรือไม่
เคยคิดเหมือนกันนะว่าทำไมพนักงาน 7-11 ในประเทศไทยในบางสาขา ถึงได้รับการบริการจากพนักานที่ไม่ค่อยดี และไปทางแย่ ทั้งสีหน้า ท่าทางและคำพูด ไม่รู้เลยว่าระบบการคัดเลือกและคัดสรรพนักงานนั้นใครเป็นผู้ตัดสินใจและคัดเลือกมา ปกติเงินเดือนพนักงาน 7-11 สูงถ้าเทียบกับการทำงาน ที่บางคนอาจจะบอกว่า "เยอะ "งานเยอะ จุกจิก เอาตรง ๆนะ คนที่บ่นนั่นคือยังไม่เข้าใจระบบงานและไม่มีใจรักในการทำงานตรงนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ก็บ่นไปตลอด จนกว่าจะได้งานที่ตรงกับจริตตนเอง นั่นคือพนักงาน 7-11 ที่คัดมา "ไม่อดทน" และยังไม่รู้ว่าชีวิตการทำงานจริง ๆ ทุกอาชีพไม่มีอาชีพไหนง่ายและสบายแบบที่ตนเองคิด การทำงานเพื่อแลกกับเงินเดอนนั้น บริษัทก็ต้องใช้ให้คุ้มทุนอยู่แล้ว ก็น่าจะเข้าใจ ณ ตรงนี้
เคยอ่านกระทู้ใน pantip ไหมว่า ทำไมคนที่ pantip ถึงมีแต่กระทู้ตำหนิ ต่อว่า ถึงการให้บริการจากพนักงา 7-11 ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีชื่นชม นั่นเพราะอะไร เพราะเค้าได้รับการบริการที่ไม่ดีมาเลยต้องมาบอกต่อใน pantip เพราะเค้าไม่อยากมีปัญหาหากจะเผชิญหน้ากับพนักงาน ณ ตอนนั้นเลย และพนักงาน 7-11 ต้นเรื่องส่วนใหญ่ ไม่ค่อยยอมรับในความผิดของตนเอง
ถามว่าความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญไหมกับการจะเปิดร้านค้า สินค้า อุปโภค บริโภค จำเป็นอย่างมากและต้องมีมาตราฐาน ในบางสาขาเข้าไปก็จะเจอกองฝุ่น หรือรอยสกปรกตามพื้น นั่นคือสาขาที่ไม่ค่อยมีการบริหารที่ดีและไม่ได้รับการดูแลจาก ผจก.และผู้บริหารนั่นเอง อาจจะเป็นเพราะพนักงานเกี่ยงงานกัน หรือไม่มีผจก. คอยควบคุมงานและสั่งงาน เลยทำให้ร้านไม่ได้รับการดูแลอย่างดี ส่วนใหญ่ลูกค้าก็อยากจะเข้าร้านที่สะอาดมากกว่า
เพื่อน ๆ ลองมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันก็ได้นะ ว่ามีสาขาไหนบ้าง ในประเทศไทยที่มีครบทุกอย่าง สะอาด พนักงานดี และการบริการที่ดี
เคยลองเปรัยบเทียบกับ LOTUS BIG C ซึ่งก็เป็นของเจ้าของเดียวกัน แต่พนักงานส่วนใหญ่ ให้บริการดี ร้านสะอาด การจัดสินค้าดี เคยคิดนะว่าเรา อคติกับ 7-11 หรือเปล่า ก็ไม่นะ เพราะเวลาเข้าไปใช้บริการ BIG C , LOTUS ไม่เคยเจอพนักงานไม่เต็มใจบริการหรือไม่พร้อมให้บริการ และมี ผจก.คอยดูแลสอดส่องพนักงานใต้บังคับบัญชาได้อย่างดีเยี่ยม