เตือนภัยแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ รู้รายละเอียดส่วนตัวของเรา

กระทู้สนทนา
มาเตือนภัยเพื่อนๆนะคะ มีโทรศัพท์เข้าแต่เช้าตรู่วันหยุดเลย

คอลเซ็นเตอร์ = ค
เราเอง = ร

ค: สวัสดีค่ะ โทรมาจากธนาคารกสิกรไทยนะคะ คุณมียอดค้างจ่าย 3 เดือนแล้วนะคะ (ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ)
ร: (กำลังงงๆอยู่บนเตียง จำได้แว๊บๆว่าเพิ่งจ่ายไป) อ๋อ ค่ะ
ค: ค่ะ บัตรค้างจ่ายคือบัตรหมายเลขลงท้ายด้วย 0830 นะคะ
***และมีคุยอะไรกันนิดหน่อย***
ค: ในระบบขึ้นว่าค้างจ่ายมา 3 เดือนแล้ว เดี๋ยวจนท.ดูรายละเอียดให้นะคะ (แล้วคุณเธอก็แจ้งชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนถูกต้อง ขอย้ำเลขบัตรประชาชนถูกต้อง คุณเธอแจ้งเองนะคะ เราไม่ได้พูดรายละเอียดของเราไปเลย มีแต่รับฟังคำมันอย่างเดียว แต่ที่โป๊ะสำหรับเราคือ บอกว่าเราไปเปิดบัตรที่สาขาเซ็นทรัลขอนแก่น)
ร: (นั่นแหละค่ะ รู้ละว่าไม่ใช่ ปกติมีแต่ให้เราทวนชื่อและเลขบัตรเอง นี่แบบทวนให้เสร็จสรรพ ว่าจะเล่นต่อละ อยากรู้ว่าจะทำอะไรต่อไป เลยพูดไปว่า) เดี๋ยวติดต่อกลับนะคะ (กำลังจะพูดต่อว่าแล้วต้องทำยังไงก่อนมั้ยคะ ว่าแบบต้องจ่ายหรืออะไรมั้ย อยากรู้จะให้ทำไง)
ค: (ตู๊ดๆๆ วางสายทิ้ง)
ร: อ้าว ไปซะละ

เพื่อนๆระวังกันด้วยนะคะ เราว่าน่ากลัวมากตรงที่ว่าถ้าเกิดใครหลงเชื่อไป ไม่รู้จริงว่าจะเป็นยังไงต่อ เพราะว่ามีรายละเอียดของพวกเราครบกันเลย (555 เพราะไม่ได้ไปต่อเลยเอามาบอกต่อไม่ได้ง่ะ) เท่าที่ดูมีความพยายามโทรมาหาเราหลายครั้งแล้วพอดีไม่ได้รับสาย ลองโทรกลับพวกเบอร์เหล่านั้นมีระบบอัตโนมัติรับสายว่า ธนาคารกสิกรไทยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่