สอบถามค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราทำการขายของออนไลน์ผ่านเฟสบุค โดยสินค้าจะเป็นแบบซื้อมาขายไป และแบรนด์ของเราเองด้วย โดยส่งโดยขนส่งหนึ่งไปที่อเมริกา โดยเราสอบถามคอลเซ็นเตอร์เกี่ยวกับส่วนลดค่าส่ง เพราะเราต้องส่งของไปให้ ลค.ทุกๆสัปดาห์ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า มีการเปิดแอคเค้าท์สมาชิก จะได้ส่วนลดค่าส่ง โดยจะให้ทางเซลของขนส่งให้ข้อมูลกับเรา เมื่อทางเซลโทร.มา สอบถามเราว่ามีบริษัทหรือว่าได้จดทะเบียนห้างหุ้นส่วนแล้วหรือยัง เราตอบว่า เรายังไม่ได้จด ทางเซลเลยแจ้งเราว่า ถ้าจดทะเบียนเมื่อไหร่ ค่อยติดต่อทางเซลมาอีกที เราจึงทำการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด และเลื่อนการส่งของออกไป เนื่องจากอยากรอให้แอคเค้าท์เสร็จเรียบร้อยก่อน ถึงค่อยส่งของ ทางลูกค้าก็เข้าใจและก็มีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ เราจึงตัดสินใจส่งของในส่วนที่ลูกค้าที่ไม่อยากรอไปก่อน ทั้งๆที่การส่งของรอบเดียวกันจะทำให้ประหยัดค่ารถมากกว่า และในส่วนของน้ำหนักสินค้าก็จะคุ้มกว่าด้วยเพราะสามารถคละสินค้าตามน้ำหนักได้ แล้วเราก็ทำการจดทะเบียน และติดต่อกลับไปที่ขนส่ง เพื่อให้ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งเซลเพื่อทำการเปิดแอ็คเค้าท์ให้ เมื่อทางเซลโทร.มาก็ได้คุยรายละเอียดกัน ปรากฎว่าทางเซลไม่สามารถเปิดให้ได้ เนื่องจากสินค้าของเรามีสินค้าที่ไม่ใช่แบรนด์ของตัวเองที่ต้องส่งอยู่ด้วย เราก็คิดว่าทำไมถึงไม่แจ้งเราตั้งแต่แรกว่าสินค้าจะต้องเป็นแบรนด์ตัวเองเท่านั้น ถ้าแจ้งเราตั้งแต่เเรก เราก็จะไม่ไปจดทะเบียน ซึ่งไม่บอกรายละเอียดเราก่อน ถามเราแค่ว่า จดทะเบียนเรียบร้อยยัง เราก็ตอบว่ายัง ทางเซลลก็แจ้งว่า ให้จดทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยติดต่อกลับมา แบบนี้ทำให้เราเสียเวลา เสียเงินในการจดทะเบียน รวมถึงอาจจะทำให้เสียเครดิตการส่งที่ล่าช้ากว่ากำหนดด้วย
ไม่แจ้งขอมูลลูกค้า ผิดหรือไม่?!!! ขนส่งหนึ่งที่ส่งของไปต่างประเทศ