[BR] อาหารแมวยั่วๆ จ้าาา หอมอร่อยไม่แกงน้อง เหมาหมดทุกรส

กระทู้ผู้สนับสนุน

วันนี้ขอรีวิวอาหารแมวยั่วๆ กรุบๆ แต่ละแบบ แต่ละสูตรเนี่ย ก็จะมีความแตกต่างกันไปนะคะ เบชิมอาหารน้องแมวเองทุกสูตรเลย ส่วนตัวเบอยากรู้ก่อนว่ารสชาติเป็นยังไง เหมาะกับเด็กๆ ของเราหรือเปล่า เพราะอาหารแมวบางสูตรก็อาจจะไม่เหมาะกับเด็กๆ ต้องเปลี่ยนยี่ห้อ เปลี่ยนสูตรกันไป จนกว่าจะเจอสูตรที่เหมาะจริงๆ เลยขอชิมเองสักนิดนึง ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ว่าอาหารแมว อาหารสัตว์เลี้ยงนั้นมนุษย์สามารถชิมได้นะคะ

โดยปกติเด็กๆ ที่บ้านจะกินอาหารแมวที่เป็นเกรดพรีเมียม และโฮลิสติกเป็นประจำ โดยการผสมอาหารเม็ดทั้ง 2 เข้าด้วยกัน เด็กๆ ที่บ้านจะกินเฉพาะอาหารเม็ดด้วย อาหารเปียกไม่ค่อยได้กินมากนัก แต่ในครั้งนี้ อาหารแมวที่จะนำมาให้เหล่าเจ้านายได้ลองชิมกัน ล้วนเป็นแบรนด์ที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว ได้แก่ Silver, Lincoln, Cherman, Winstar, Ole Kat  เห็นว่าเป็นที่นิยมในหมู่ทาสแมวด้วยนะ โดยเฉพาะแบรนด์ Lincoln ที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ ที่บ้าน และอาหารแมวสายคอนโด แมวเลี้ยงในบ้าน ปีนี้เลยลองเปิดใจเหมา ลอง Silver หอมอร่อยไม่เป็นรองใคร ดูซิว่าจะมัดใจเจ้านายฝูงนี้ได้มั้ย หุหุ



⭐การเปลี่ยนอาหารแมวแต่ละครั้งสำคัญมากๆ ต้องคอยสังเกตน้องแมวว่ามีอาการแพ้ อ้วก หรืออาการอื่นๆ ไหม จากที่เบเปลี่ยนอาหารให้เด็กๆ ที่บ้าน ให้เด็กๆ ได้เลือกชิมอาหารด้วยตนเองนั้น เด็กๆ ไม่มีอาการอ้วกเลย

โดยทั่วไปการเปลี่ยนอาหารแมวแต่ละครั้งนั้น ก็จะประมาณนี้ เพื่อป้องกันแมวปรับตัวไม่ทัน
วันที่ 1-2 อาหารเดิม 75% ผสมกับอาหารใหม่ 25% หรือ ในอัตราส่วน 1/4
วันที่ 3-4 อาหารเดิม 50% ผสมกับอาหารใหม่ 50% หรือ ในอัตราส่วน 2/4
วันที่ 5-6 อาหารเดิม 25% ผสมกับอาหารใหม่ 75% หรือในอัตราส่วน 3/4
วันที่ 7 อาหารใหม่ 100%



มาที่อาหารเม็ดแสนอร่อยของเด็กๆ กันดีกว่า เริ่มที่ Lincoln⭐




Lincoln สูตรปลาแมคเคอเรล ข้าวและนมแพะ สำหรับลูกแมว
• เหมาะสำหรับ ลูกแมว อายุ 2-12 เดือน
• Omega 3, Vitamin E and Vitamin C บำรุงผิวหนังและเส้นขนเป็นประกายเงางาม
• Lecithin and Choline Chloride ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท
• Taurine อนุพันธ์กรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อสุขภาพของลูกแมว
• Enzyme and Yucca Extract เพิ่มประสิทธิภาพการย่อย ลดกลิ่นฉุนในปัสสาวะ และกลิ่นมูล
• Goat Milk นมแพะเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินบี 2
• Ca, P, D3 ส่งเสริมการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบอาหารสัตว์: เนื้อปลาทูอบแห้ง, ข้าว, ปลาทะเลที่ผ่านกระบวนการย่อย, แป้งข้าวเจ้า, โปรตีนไก่, โปรตีนถั่วเขียว โปรตีนถั่วเหลือง, เนื้อไก่อบแห้ง, น้ำมันปลาแซลมอน, ไขมันวัว, นมแพะ, สารปรุงแต่งรส, ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการหมักยีสต์, น้ำมันทูน่า, สารสกัดจากยีสต์, กีวีผง, ไขมันไก่, ฟรุตโตโอลิโกแซคคาไรด์, วิตามินอี, ไดแคลเซียมฟอสเฟต, เลซิทิน, วิตามิน, แร่ธาตุ, โคลีนคลอไรด์, เกลือ, ทอรีน, สารถนอมคุณภาพอาหารสัตว์, เอมไซม์, น้ำมันปลาผง, ยัคค่า, วิตามินซี

คุณภาพอาหารสัตว์ทางเคมี : โปรตีน ไม่น้อยกว่า 30% / ไขมัน ไม่น้อยกว่า 12% / กากใย ไม่มากกว่า 4 % / ความชื้น ไม่มากกว่า 10 %

น้องคนนี้เป็นเกรดพรีเมี่ยมเลย เพราะว่าวัตถุดิบลำดับแรกๆ เป็นเนื้อสัตว์ มีการคำนวณสารอาหารที่หลากหลาย และถูกแยกออกมาเป็นสูตรเฉพาะสำหรับน้องแมวแต่ละวัยด้วย



สำหรับรสชาติ⭐ ทาสแมวชิม
ตัวถุงสีฟ้าเนี่ย เบชิมด้วยตัวเองแล้วรู้สึกว่ามันมีความเค็มที่ปลายลิ้นนิดๆ มีความกลิ่นคาวปลาทิ้งอยู่ในปากแบบหนักมากกกก แต่ว่าสำหรับแมวน่ะ เบว่าเขาต้องหอม และชอบมากๆ กันแน่นอนเลย เพราะตอนเปิดถุง Lincoln เด็กๆ นี่แตกตื่นกันมากเธออออ จมูกนี่ฟุตฟิต พอตอนให้เด็กๆ เดินไปเลือกอาหารที่ชอบเองนะ ชามนี้คือฮอตมากจ้า เด็กๆ เข้ามากินกันเยอะมากกกก ทั้งที่เป็นอาหารสำหรับแมวเด็กอ่ะแต่ว่าแม่โตก็มากินจ้า
คะแนนน้องแมวเลือก⭐⭐⭐ ป้ามีมี่ น้องฮันนี่และเจ้าด๊อบบี้เลือก Lincoln สูตรนี้ แต่ว่าๆ อาหารสูตรแมวเด็กนั้นมีสารอาหารที่เข้มข้นมากๆ ทั้งโปรตีน ไขมัน แร่ธาตุ ซึ่งมีสารอาหารแน่นๆ เกินความจำเป็นสำหรับแมวโตไปมาก ไม่เหมาะสมกับวัยเขาเท่าไหร่ อันนี้ต้องระวังนะคะ หากเราตามใจน้องแมวโดยไม่เปลี่ยนอาหารให้ถูกต้องตามช่วงวัย อาจมีปัญหาสุขภาพในระยะยาวตามมาได้
⭐ข้อดี : น้องแมวชอบ สารอาหารครบ หาซื้อได้ง่าย เก็บได้นาน ราคาจับต้องได้ เม็ดอาหารไม่หนามาก
⭐ข้อเสีย : มีรสเค็มจางๆ ที่ปลายลิ้นนิดๆ กลิ่นปลา กลิ่นนม กลิ่นอาหารมีความคาวมากสำหรับมนุษย์



⭐Lincoln สูตรทูน่าและข้าว สำหรับแมวโตทุกสายพันธุ์
• เหมาะสำหรับ แมวโตเต็มวัยทุกสายพันธ์
• Cellulose & Prebiotic ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย และ ลดภาวะก้อนขนในแมว
• Omega 3, Vitamin E and Vitamin C บำรุงผิวหนังและเส้นขนเป็นประกายเงางาม
• Lecithin and Choline Chloride ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท
• Taurine อนุพันธ์กรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อสุขภาพของแมว
• Enzyme and Yucca Extract เพิ่มประสิทธิภาพการย่อย ลดกลิ่นฉุนในปัสสาวะ และกลิ่นมูล
• Zinc แร่ธาตุสังกะสี ควบคุมให้ระบบไหลเวียนเลือด ระบบสืบพันธุ์ มีประสิทธิภาพ

วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบอาหารสัตว์ :  เนื้อปลาทูน่าอบแห้ง, ข้าว, โปรตีนไก่, โปรตีนถั่วเขียว, แป้งข้าวเจ้า, ปลาทะเลที่ผ่านกระบวนการย่อย, ถั่วเหลืองอบ, โปรตีนถั่วเหลือง, เนื้อไก่อบแห้ง, ไขมันวัว, สารปรุงแต่งรส, ปลาเฮอร์ริ่งที่ผ่านกระบวนการย่อย, น้ำมันปลาแซลมอน, ไขมันไก่, ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกระบวนการหมักยีสต์, น้ำมันทูน่า, สารสกัดจากยีสต์, กีวีผง, วิตามินอี, เลซิทิน, วิตามิน. แร่ธาตุ, โคลีนคลอไรด์, เกลือ, ทอรีน, ฟรุตโตโอลิโกแซคคาไรด์, สารถนอมคุณภาพอาหารสัตว์, เอมไซม์, น้ำมันปลาผง, ยัคค่า, วิตามินซี

คุณภาพอาหารสัตว์ทางเคมี : โปรตีน ไม่น้อยกว่า 30% / ไขมัน ไม่น้อยกว่า 12% / กากใย ไม่มากกว่า 4 % / ความชื้น ไม่มากกว่า 10 %



สำหรับรสชาติ⭐ ทาสแมวชิม
สำหรับถุงสีแดงเนี่ยมันจะมีความมันๆ กว่าสีฟ้านะ เม็ดกรอบๆ เคี้ยวมันดี แต่ว่าสำหรับมนุษย์กินไปแล้วคือไม่มีรสชาติอะไรเลยจริงๆ ไม่เค็ม จืดสนิท แต่สำหรับแมวอ่ะ เห็นเด็กๆ กินแล้วรู้เลยว่าเอร็ดอร่อยกันมากเลยจริงๆ กินกันแบบฟินมาก เคี้ยวกันมันก๊อบแก๊ป รู้เลยว่าเด็กๆ ชอบลินคอล์นสีฟ้ากับสีแดงมากกก
คะแนนน้องแมวเลือก⭐⭐ คาวอี้คุณชายจอมเรื่องมาก เรื่องเยอะที่สุดในบ้าน กะบะทรายไม่สะอาดไม่เข้า อาหารไม่หอมอร่อย ไม่ดีจริงๆ ไม่กินเลย พอมาชาม Lincoln ดมๆ ชิมๆ โอเคผ่าน กินง่ำๆๆๆ พุงกางเลยจ้า แหม่ๆ
⭐ข้อดี : น้องแมวชอบ สารอาหารครบ ไม่เค็ม หาซื้อได้ง่าย เก็บได้นาน ราคาจับต้องได้
⭐ข้อเสีย : เม็ดค่อนข้างหนา  มีกลิ่นอาหารที่แรงสำหรับมนุษย์



มาต่อกันที่อาหารแมว Silver
จริงๆ อยากได้สูตรสำหรับแมวเลี้ยงในบ้าน Indoor กับที่มีโรยแผ่นปลา Tasty เพราะเห็นคนเลี้ยงแมวในคอนโดเค้าซื้อกัน แต่ว่าของหมด อดเลย เป็นสูตรขายดีมาเร็วหมดเร็ว เลยเอามาแค่ 2 รสนี้

⭐Silver Active อาหารแมวแบบเม็ดซิลเวอร์ สูตรรสปลาทูน่าและข้าวหอมมะลิผสมทูน่าอบแห้ง
สำหรับแมวอายุ 1 ปีขึ้นไป อาหารสัตว์เลี้ยงที่มีโภชนาการครบถ้วน เหมาะสำหรับแมวทุกสายพันธ์ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป หอม น่ากิน มีส่วนผสมจากปลาทูน่าอบแห้ง ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารช่วยให้น้องๆ อยากรับประทานมากขึ้น ควบคุมปริมาณโซเดียมในกระบวนการผลิต เป็นสูตรที่ออกแบบเฉพาะเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดนิ่วในใต
•  มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์จริงช่วยเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง
•  มีส่วนผสมของปลาแซลมอนช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนังทำให้แมวขนสวย เงางาม
และยังมีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ อาทิ
• Cellulose & Prebiotic ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย และ ลดภาวะก้อนขนในแมว
• Omega 3, 6 จากน้ำมันปลาทูน่า บำรุงเส้นขนเป็นประกายเงางาม
• Zinc แร่ธาตุสังกะสี ควบคุมให้ระบบไหลเวียนเลือด ระบบสืบพันธุ์ มีประสิทธิภาพ
• Taurine อนุพันธ์กรดอะมิโน ช่วยบำรุงหัวใจที่จำเป็นต่อสุขภาพของแมว
• Yucca Extract เพิ่มประสิทธิภาพการย่อย ลดกลิ่นฉุนในปัสสาวะ และกลิ่นมูล

คุณภาพอาหารสัตว์ทางเคมี : โปรตีน ไม่น้อยกว่า 30%/ ไขมัน ไม่น้อยกว่า 9%/ ไฟเบอร์ ไม่มากกว่า 5% / ความชื้น ไม่เกิน 10%


สำหรับรสชาติ⭐ ทาสแมวชิม
สำหรับสูตรสีฟ้าเนี่ย เบชิมแล้วมันมีความอบกรอบๆ มีความเค็มนิดนึง แบบนิดเดียวที่ปลายลิ้นเหมือนกันนะ แต่ว่ามันไม่มีความคาวในปากเหมือนกับ Lincoln ไม่รู้สึกถึงความคาวรุนแรงขนาดนั้น  
คะแนนน้องแมวเลือก⭐⭐⭐ สำหรับสูตรนี้ป้าจี้ แบรี่และเจ้าด๊อบบี้เทใจ Silver Active รสปลาทูและข้าวหอมมะลิแสนหอมอร่อย เจ้าด๊อบเนี่ย วนทั้ง Lincoln ทั้ง Silver เลย คงอดใจความหอมอร่อยไม่ไหวจริงๆแหละ
⭐ข้อดี : น้องแมวชอบ สารอาหารครบ หาซื้อได้ง่าย เก็บได้นาน ราคาปริมาณถุงกระสอบคุ้มค่ามากๆสำหรับทาสแมว  สะดวก ไม่เค็ม กลิ่นอาหารหอม
⭐ข้อเสีย : ไม่มีซิปล็อคที่ถุง ด้วยความมีอาหารเป็นกระสอบอยากให้มีซิลล็อคสักนิดนึงเพื่อเก็บอาหารให้มีกลิ่นหอม เก็บได้นานขึ้น
ชื่อสินค้า:   อาหารแมว
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่