ขอคำแนะนำของเครื่องตัดหญ้าข้ออ่อน เรื่องการการดูแลรักษา การขนย้าย

เพิ่งได้เครื่องตัดหญ้าข้ออ่อน 4 จังหวะของ kanto มา ตั้งใจว่าจะใช้ตัดหญ้าเอง ที่สวนพื้นที่ไม่ใหญ่แค่ 1 ไร่ ไม่ได้ซื้อเครื่องแบบ Honda เพราะเรื่องงบประมาณ และมองว่าคงไม่ได้ใช้งานเครื่องบ่อยนัก ต้องขอแนะนำตัวเองว่าเป็นมือใหม่ ไม่เคยใช้งานเครื่องมือแบบนี้มาก่อน เพิ่งลองเครื่อง ประกอบเสร็จ มีคำถามเรื่องการใช้งาน การดูแลเครื่อง การขนย้าย ถ้าจะให้ใช้ได้ 3-4 ปี พอจะได้ไหมครับ

1. ปกติแล้วเครื่องตัดหญ้าข้ออ่อนนี่ จะประกอบเสร็จแล้วไม่ต้องไปยุ่งเลย หรือจะถอดชิ้นส่วนกันออกเวลาขนย้ายเครื่องทุกครั้ง เวลาไปหน้างานได้ไหมครับ ที่สวน ถ้าจะถอดข้ออ่อน ที่ต่อกับเครื่องและก้านออกทุกครั้ง จะมีปัญหาหรือไม่ ดูเหมือนจะมีจารบีอัดไว้ที่สาย โดยรถผมเป็นรถสี่ประตู วางไว้ที่เบาะหลัง ลองดูแล้ว เอาเข้ารถค่อนข้างยากเลย ต้องห่อใบมีดไว้ วางเครื่อง แล้วก็ตะแคงตัวก้าน แต่ไม่ได้ถอดสายไฟกับสายคันเร่งออก เพราะใส่สายคันเร่งยาก
2. น้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมเข้าไป ปกติแล้ว จะปล่อยทิ้งไว้ได้หรือไม่ ต้องถ่ายออกทุกครั้งหรือเปล่า สำหรับคนที่ไม่ค่อยใช้งาน สำหรับผมแล้ว ถ้าจะขยันหน่อย อย่างเก่งคงเข้าไปตัดหญ้าเดือนละครั้ง หรือไม่ก็คงสองถึงสามเดือนครั้ง
3. น้ำมันเครื่องที่เติมเข้าไป นี่คือเหมือนรถยนต์ ปล่อยไว้เลย ค่อยเปลี่ยนตามระยะเวลา หรือถอดก้านดูสี แบบรถยนต์ไหมครับ (ผมเองก็ไม่ได้ขับมอเตอร์ไซด์ไซด์ ไม่มีความรู้เครื่องแบบนี้)

มีคำแนะนำอย่างอื่น เพิ่มบ้างไหมครับสำหรับมือใหม่ที่จะใช้เครื่องตัดหญ้า เริ่มเข้าไปทำสวนเอง

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่